News

จับแล้วนับ100 แก๊งยาเนินFM ห่างศาลากลางแค่ 1 กม. ตร.เปิดยุทธการฟ้าสาง บุกจู่โจม

จับแล้วนับ100 แก๊งยาเนินFM ห่างศาลากลางแค่ 1 กม. ตร.เปิดยุทธการฟ้าสาง บุกจู่โจม

จับแล้วนับ100 แก๊งยาเนินFM ห่างศาลากลางแค่ 1 กม. ตร.เปิดยุทธการฟ้าสาง บุกจู่โจม แก๊งยาเหิมหนัก ซื้อขายกันอย่างโจ่งแจ้ง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

วันที่ 28 ส.ค.2567 ตำรวจภูธรจันทบุรี ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี ชุดปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจตม. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บูรณาการเปิดยุทธการฟ้าสาง บุกจู่โจมเข้าทำการปูพรมปิดล้อมทลายเครือข่ายยาเสพติด ชุมชนเนิน FM ซอยเทศบาลพัฒนา 2 ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีการจำหน่ายยาเสพติด ให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นวัยรุ่นด้วยกัน โดยมีการแวะเวียนเข้ามาซื้อจำนวนมาก และซื้อขายอย่างโจ่งแจ้ง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

จับแล้วนับ100 แก๊งยาเนินFM ห่างศาลากลางแค่ 1 กม. ตร.เปิดยุทธการฟ้าสาง บุกจู่โจม

จับแล้วนับ100 แก๊งยาเนินFM ห่างศาลากลางแค่ 1 กม. ตร.เปิดยุทธการฟ้าสาง บุกจู่โจม

ผลจากการปฎิบัติการจู่โจมปูพรมทลายเครือข่ายยาเสพติดครั้งนี้ สามารถตรวจค้นจับกุม ผู้ค้ายาเสพติดและผู้เสพ ได้จำนวนถึง 9 ราย พร้อมของกลางหลายรายการ โดยผู้ต้องหารายที่ 1-5 ประกอบด้วย
นายปฏิภาณ หรือ เฮง อายุ 26 ปี, นายสันติ หรืออุ้ม อายุ 35 ปี, นายโอกาส หรือ โอ อายุ 35 ปี,

นายอภิสิทธิ์ อายุ 22 ปี และน.ส.ปิยนุช หรือ เจ้ย อายุ 36 ปี ในฐานความผิด “ ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรง ประเภท 1 (เมท แอมเฟตามีน, ไอซ์, ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”

ผู้ต้องหารายที่ 6 นายศราวุธ หรือวุธ อายุ 20 ปี จับกุมได้พร้อมด้วยของกลาง เครื่องกระสุนปืนขนาด จุด 45 จำนวน 6 นัด ฐานความผิด “มีเครื่่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ, เสพยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรง ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

ผู้ต้องหารายที่ 7 นายโชคชัย หรือเจษ อายุ 28 ปี ฐานความผิด “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย” ส่วนผู้ต้องหารายที่ 8 นายวันมงคล และ ผู้ต้องหารายที่ 9 นายวิษนุ ผู้ต้องหาในคดี “ ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษ ชนิดร้ายแรง ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน, ไอซ์, ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยาเสพติด ที่เนิน FM ในซอยเทศบาลพัฒนา 2 ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี อยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัด ราว 1 กิโลเมตร มีการร้องเรียนมากว่า 10 ปี เจ้าหน้าที่ได้หาแนวทางการปราบปรามอย่างยั่งยืน แต่ก็ไม่พ้นเกิดผู้ค้า-ผู้เสพหน้าใหม่ขึ้นมา ซึ่งตลอดช่วงระยะเวลากว่า 10 เดือน ยังสามารถจับกุมผู้ค้า-ผู้เสพยาเสพติด จากในซอยดังกล่าวได้กว่า 100 ราย และยังมีการจับกุมยาเสพติดจากบริเวณอื่นๆ

แต่มีการซัดทอดถึงที่มายังชุมชนเนิน FM แห่งนี้อย่างต่อเนื่อง จนสามารถรวบรวมข้อมูลผู้จำหน่าย ที่ลักลอบจำหน่ายตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน นำไปสู่การรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาล จ.จันทบุรี ออกหมายจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด ในครั้งนี้ กว่า 14 ราย ซึ่งขณะนี้ สามารถจับกุมได้แล้วถึง 10 ราย ก่อนควบคุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *