News

บุกคฤหาสน์หรู ทลายแก๊งคอล จีนเทา หลอกเทรดหุ้น ตุ๋นเพื่อนร่วมชาติเดียวกัน

บุกคฤหาสน์หรู ทลายแก๊งคอล จีนเทา หลอกเทรดหุ้น ตุ๋นเพื่อนร่วมชาติเดียวกัน

บุกคฤหาสน์หรู บางละมุง ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเทา หลอกเทรดหุ้น ตุ๋นเพื่อนร่วมชาติเดียวกัน แบ่งหน้าที่ชัดเจน ยึดคอมพ์-มือถือ อึ้งรายชื่อเหยื่อนับ 1,000 ราย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 ส.ค.67 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม. นำกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี และ สภ.หนองปรือ ถือหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา ร่วมกันปิดล้อมเข้าตรวจสอบบ้านหรูหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านยายมุข ม.6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อ ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเทา

จากการตรวจค้นคฤหาสน์หรูสูง 2 ชั้น บนพื้นที่กว้างกว่า 5 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด ห้องทำงานติดสระน้ำ พบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน ทั้งหมด 15 คน นั่งเรียงรายหน้าคอมพิวเตอร์กำลังก้มหน้าแชทพูดคุยหลอกเพื่อนบ้านชาติเดียวกัน บนหน้าจอคอมพิวเตอร์พบกราฟตารางหุ้น ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที สามารถตรวจยึดคอมพิวเตอร์ 18 เครื่อง มือถือ 90 เครื่อง บัญชีรายชื่อลูกค้ากว่า 1,000 ราย โดยมี นายฮู ซิน อายุ 40 ปี ชาวจีน เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

พล.ต.ต.พันธนะ เปิดเผยว่า สืบสวนพบกลุ่มขบวนการคนจีนเข้ามาทำผิดกฎหมายในประเทศไทย โดยทราบว่ามีกลุ่มคนจีนเข้ามาเช่าบ้านหรูเดือนละ 150,000 บาท ในพื้นที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี น่าจะเข้ามาทำคอลเซ็นเตอร์ เกี่ยวกับการชักชวนผู้เสียหายให้ลงทุนเล่นหุ้น ซึ่งจะแบ่งกันทำงานตามหน้าที่

โดยหน้าที่แรกจะโทรศัพท์หาผู้เสียหายที่เป็นคนจีน ซึ่งจะมีกลุ่มเครือข่ายที่ทำหน้าที่ในการโทรศัพท์ ในการโทรศัพท์นั้น จะชักชวนให้ผู้เสียหายแอดแอพพลิเคชั่นวีแชท เพื่อแนะนำหุ้นที่ดี จากนั้นจะให้ผู้เสียหายเข้ากลุ่ม

หน้าที่ที่ 2 จะให้ผู้เสียหายแอดเข้ากลุ่มของแอพพลิเคชั่นชื่อ work puls ซึ่งในกลุ่มนี้จะมีแอดมินที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของคนร้าย ทำหน้าที่แนะนำการลงทุนหุ้น โดยจะส่งข้อความชักชวนในแต่ละวัน และข้อความที่แนะนำหุ้น

โดยจะให้ผู้เสียหายติดตั้งแอพพลิเคชั่น ที่สามารถดูบทเรียนเกี่ยวกับการเล่นหุ้น แต่อาจารย์ที่สอนแนะนำหุ้นนั้น ล้วนเป็นหนึ่งในสมาชิกขบวนการเดียวกับผู้ต้องหา จากนั้นจะเริ่มให้ผู้เสียหายเริ่มลงทุน โดยในช่วงแรกจะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้เสียหาย โดยจะทำให้ผู้เสียหายได้รับเงินรางวัลที่เข้าร่วมในการลงทุน

ทั้งนี้ ผู้เสียหายจะส่งกระเป๋ารับเงินของแอพพลิเคชั่น alipay โดยจะได้รับรางวัลประมาณ 20-100 หยวน และในขั้นตอนที่ 3 เมื่อสร้างความน่าเชื่อถือได้แล้ว จะแนะนำให้ผู้เสียหายลงทุนมากขึ้นและหลอกเอาเงิน จึงเป็นที่มาในการสืบสวนเข้าจับกุมทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเทาในครั้งนี้

เบื้องต้น นายฮู หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างว่า เพิ่งเข้ามาตั้งฐานปฏิบัติการได้เพียง 3 วัน ส่วนยอดเงินหมุนเวียนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าน่าจะหลาย 10 ล้านบาทถึงหลัก 100 ล้านบาท ซึ่งชาวจีนที่ถูกจับกุมทั้งหมด เดินทางเข้ามาด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะเร่งสืบสวนขยายผลเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเทารายนี้ต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *