News

หนุ่มหัวร้อน ถูกกวดขันยาเสพติด ตะโกนให้ของลับ บุกยิงผู้ใหญ่บ้าน เจอสวนดับ

หนุ่มหัวร้อน ถูกกวดขันยาเสพติด ตะโกนให้ของลับ บุกยิงผู้ใหญ่บ้าน เจอสวนดับ

หนุ่มหัวร้อน ไม่พอใจ ที่ถูกกวดขันยาเสพติดอย่างหนัก ตะโกนให้ของลับ ขี่จยย.ยิงใส่ที่ทำการ ถูกผู้ใหญ่บ้านบาดเจ็บ ก่อนถือปืน บุกยิงผู้ใหญ่บ้าน แต่เจอยิงสวนดับ

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.67 ร.ต.อ.ปิยพงษ์ กัญชนะ รองสว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ร้องกวาง ว่ามีเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ดอนมูล เลขที่ 110/1 บ้านดอนมูล ม.4.ต.ร้องเห็น อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เมื่อกลางดึกวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู่บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบ ร่วมกับ พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.สภ.ร้องกวาง พ.ต.ท.ประภาส นั้นอิ่นแก้ว รองผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.คริสมาส เฮียงก่อ รอง ผกก.ป.สภ.ร้องกวาง พ.ต.ต.เสกสัน สีทิ สวป. สภ.ร้องกวาง พ.ต.ต.วัชระพงษ์ ปันนะสาร สว.สส.สภ.ร้องกวาง พร้อมด้วยชุดสืบสวนสวน ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายสิงหา (สงวนนามสกุล) หรือ เค อายุ 35 ปี ชาว ต.ร้องเข็ม จ.แพร่ สภาพนอนหงาย พร้อมอาวุธปืนแก๊ปยาว จำนวน 1 กระบอก ใกล้มือซ้าย และอาวุธปืนลูกซองสั้น จำนวน 1 กระบอก มีดพกอยู่ถุงย่ามที่ผู้ตายสะพาย

ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.ร้องกวาง ทราบชื่อ นายพิศณุ หรือผู้ใหญ่เอ อายุ 48 ปี ชาวต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับได้รับมอบอาวุธปืนพกสั้นอัตโนมัติ ยี่ห้อกล็อก 19 ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นของผู้ใหญ่บ้าน มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้

จากนั้น พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.สภ.ร้องกวาง ประสานเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ เก็บพยานหลักฐานและแจ้งแพทย์เวร รพ.ร้องกวาง ร่วมชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ บันทึกภาพถ่าย เขียนแผนที่เกิดเหตุ และสภาพแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสิงหาผู้ตาย ซึ่งติดยาเสพติดหมู่บ้าน ไม่พอใจในการทำงานของผู้ใหญ่บ้านกับกรรมการหมู่บ้าน ที่กวดขันยาเสพติด นายสิงหาจึงขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีเทาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และตะโกนให้ของลับว่า บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ แล้วขี่รถไป

ต่อมาขี่รถผ่านหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับยิงปืนจำนวน 1 นัด เข้าไปภายในบ้าน จนเป็นเหตุให้นายพิศณุได้รับบาดเจ็บ บริเวณแขน จากนั้นนายสิงหาขี่รถมาจอดหน้าบ้านที่เกิดเหตุ และบุกรุกเข้า ไปจะยิงนายพิศณุ ผู้ใหญ่บ้าน แต่นายพิศณุเห็น จึงเข้าไปหยิบเอาอาวุธปืนพกสั้นอัตโนมัติ ยี่ห้อกล็อก 19 ขนาด 9 มม. ที่เก็บไว้ในตู้เก็บของออกมายิง ใส่นายสิงหาจนเป็นเหตุให้นายสิงหาถึงแก่ความตาย

จากนั้นนายพิศณุ จึงขอความช่วยเหลือให้ญาติๆและเพื่อนบ้านใกล้เคียง เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำตัวไปรักษาที่ รพ.ร้องกวาง พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสถานที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวนจึงได้รับคำร้องทุกข์ไว้เพื่อสอบสวนรวบรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

ในเบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหากับนายสิงหา ผู้เสียชีวิต มีความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน โดยนายพิศณุ ผู้บาดเจ็บ ก็มีความผิดฐานฆ่าผู้อื่น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *