News

บุกทลายโรรงานต้มน้ำท่อมรายใหญ่ ในเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

บุกทลายโรรงานต้มน้ำท่อมรายใหญ่ ในเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

นายอำเภอหาดใหญ่บุก 2 โกดังต้มน้ำกระท่อมรายใหญ่ จับผู้ต้องหา 5 คน ยึดของกลางน้ำกระท่อม พร้อมโพยออเดอร์สั่งของ-เครื่องปั้นใบกระท่อม

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ พร้อมปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ปลัดป้องกัน ตำรวจ สภ.ทุ่งสง และกำลังสมาชิก อส.ร้อย อส.ที่ 4 บุกจับโกดังต้มน้ำใบกระท่อมรายใหญ่ ภายในซอยหินผุดวัฒนา ต.บ้านพุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบของกลางจำนวนมาก

โดยโรงผลิตน้ำต้มใบกระท่อมมี 2 โรง ตั้งอยู่ใกล้กันนิดเดียว โรงที่หนึ่งพบหม้อต้มกว่า 30 ใบพร้อมอุปกรณ์ เตาแก๊ส ส่วนโรงที่สอง ก็พบอีก 30 หม้อ พร้อมอุปกรณ์ สามารถจับกุมพนักงาน 4 คน พร้อมรถยนต์กระบะตู้ทึบ 2 คัน ที่จอดอยู่รอขึ้นน้ำต้มใบกระท่อม

จากนั้นได้ไปตรวจสอบบ้าน ชั้นเดียวที่อยู่ข้างหน้าโกดัง มีทั้งหมด 2 หลังติดกัน พบว่ามีผู้อยู่อาศัยหนึ่งหลัง ส่วนอีกหลังหนึ่งล็อคประตูม้วนไว้ เมื่อเปิดประตูเข้าไปภายใน พบอุปกรณ์เช่น หัวเตา หม้อต้มใบกระท่อม และเครื่องปั่นใบกระท่อมที่เก็บเอาไว้สำรอง ก่อนที่ภายหลังเจ้าของบ้าน และเจ้าของโกดังมาแสดงตัว เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาทั้ง 5 คน และของกลางมาที่ร้อย อส.อ.หาดใหญ่ ที่ 4 จ.สงขลา เพื่อทำการบันทึกจับกุมและตรวจยึด แล้วจะนำตัวส่ง สภ.ทุ่งสง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

รายงานแจ้งว่า การตรวจพบเครื่องปั้นใบกระท่อม นั้นถือเป็นที่แรกในเขตพื้นที่หาดใหญ่ หลังจากที่ไปจับมาหลายครั้ง แม้ว่าพืชกระท่อมจะถูกปลดออกจากยาเสพติดแล้ว แต่การนำมาผสมไม่ว่า ผสมขายหรือมีการปรุงแต่ง โดยใช้ยาแก้ไอแล้วก็สารสกัดต่างๆ ก็ถือว่าเป็นยาเสพติดชนิดหนึ่ง ส่งผลร้ายแรงต่อผู้เสดเข้าไป

สำหรับการปฏิบัติการณ์ครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีการลักลอบต้มน้ำพืชกระท่อม อยู่ที่เขตบ้านพรุ จึงได้เข้ามาตรวจสอบ พบผู้ต้องหาและของกลาง ซึ่งเป็นโรงเรือนที่มั่นคงแข็งแรงและพบหม้อต้มโรงเรือนนี้ประมาณ 30 หม้อ และมีเครื่องมือ ปั่นใบกระท่อม และพบถุงกระสอบบรรจุน้ำใบกระท่อมที่ต้มเสร็จแล้วหุงประมาณ 15 ขวด นำขึ้นรถทยอยไปส่งในที่ต่างๆตามใบสั่ง

นับว่าโรงงานที่ใหญ่ที่สุดที่เราเคยกวาดล้างจับกุมมา นอกจากนี้ยังพบออเดอร์ส่งของว่าส่งที่ไหนอย่างไรและมีการแยกประเภทขวดจำหน่ายราคาเท่าไหร่ และมีการเขียนบันทึกว่าส่งไปร้านต่างๆในหาดใหญ่และนอกพื้นที่และต่างจังหวัดอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *