News

สาวโล่งขายทองคืน แม่ตั๊ก เผยซื้อ 4 ปีก่อนได้ของไม่ตรงปก ถามร้านอื่นให้แค่ 100 บาท

สาวโล่งขายทองคืน แม่ตั๊ก เผยซื้อ 4 ปีก่อนได้ของไม่ตรงปก ถามร้านอื่นให้แค่ 100 บาท

ลูกค้าโล่งขายทองคืน แม่ตั๊ก เผยซื้อ 4 ปีก่อนได้ของไม่ตรงปก บอกทอง 0.3 กรัม ลองไปถามร้านอื่นให้แค่ 100 บาท ไม่กล้าเรียกร้องกลัวโดนฟ้อง ยันไม่ได้โง่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ก.ย. 2567 น.ส.หมวย อาชีพแม่ค้า เดินทางนำทองมาขายคืน ที่ร้านทอง เคทูเอ็น ของ แม่ตั๊ก กรกนก แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ก่อนเปิดเผยว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตนซื้อเป็นเซ็ตไอ่ไข่กับช้อนทองผ่านทางไลฟ์ ในราคา 1,800 บาท บอกว่าน้ำหนัก 0.3 กรัม แต่ใบรับประกันเขียนว่าน้ำหนักทอง 0.1-0.3 กรัม โดยได้เป็นไอ้ไข่กับแผ่นสีทองอันเล็ก ซึ่งของไม่ตรงปก เพราะตนสั่งเซ็ตไอ้ไข่กับช้อนทอง

น.ส.หมวย กล่าวต่อว่า ตนตัดสินใจติดต่อร้านเพื่อขอคืนแผ่นทอง แต่ทางแอดมินแจ้งว่า ไม่สามารถคืนได้ แต่ไอ้ไข่จะรับซื้อคืนในราคา 200 บาท ตนมองว่าขาดทุนจึงเก็บไว้ ตอนนั้นตนไม่กล้าออกมาโพสต์หรือเรียกร้อง เนื่องจากกลัวจะโดนฟ้อง เพราะยังไม่มีกระแส

ลูกค้าแห่ขายทองคืนร้าน แม่ตั๊ก

น.ส.หมวย กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นตัดสินใจเอาไอ้ไข่ไปขายให้ร้านทองในห้าง แต่ร้านดังกล่าวไม่รับซื้อ จากนั้นจึงตัดสินใจนำไอ้ไข่ไปขายที่ร้านทองที่รู้จักกัน แต่ให้ราคาได้เพียง 100 บาท โดยแจ้งว่าทองไม่มีน้ำหนัก หลังมีกระแสจึงตัดสินใจนำไอ้ไข่มาขายคืน ซึ่งได้เงินคืนจำนวน 800 บาท ถือเป็นราคาที่พึงพอใจ

น.ส.หมวย กล่าวต่อว่า ส่วนคนที่เคยบอกว่าโง่นั้น ตนไม่ได้โง่ แต่ตอนที่ตัดสินใจซื้อเพราะเชื่อใจแม่ตั๊กและศรัทธา เชื่อว่าถ้าซื้อกับแม่ตั๊กจะได้ทำบุญไปด้วย วันนี้ตอนที่ขายทองคืนก็ได้เซ็นเอกสารทำเรื่องคืนทอง พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน

น.ส.หมวย กล่าวอีกว่า ขณะคืนทอง ตนจะหยิบมือถือขึ้นมา ทางพนักงานภายในร้านได้รีบห้ามปรามไม่ให้ถ่ายภายในร้าน แต่ไม่ได้ห้ามให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งกรณีนี้ตนมองว่าเป็นสิทธิ์ของตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *