Categories: News

น้องไนซ์ เชื่อมจิต งานเข้า ผอ.สำนักพุทธ ลุยสุราษฎร์ ยันมีช่องทางเอาผิด

น้องไนซ์ เชื่อมจิต งานเข้า ผอ.สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ลุยสุราษฎร์ธานี ยันมีช่องทางกฎหมายเอาผิด สอบพระสงฆ์ 2 รูป ปรากฏภาพในงาน

กรณี ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว มีใจความว่า “ลัทธิเชื่อมจิต สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ทำอะไรอยู่ ? ผมขอถาม นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

มีเด็กคนหนึ่ง อายุประมาณ 8 ขวบ อ้างว่าตนเองเป็นบุตรของพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าส่งมาเกิด เป็นพระอนาคามี เป็นพญานาคลงมาเกิด ใช้ฤทธิสอนธรรม สอนธรรมะด้วยวิชาเชื่อมจิต ซึ่งไม่มีอยูในพระไตรปิฎก ของศาสนาพุทธนิกายเถรวาท เป็นสัทธรรมปฏิรูป

ถือเป็นลัทธิเชื่อมจิต เป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติหรือไม่? ที่จะออกมาดำเนินการกับเด็กคนดังกล่าว ที่สอนธรรมที่พระพุทธเจ้าไม่ได้สอนไว้ ซึ่งบัญญัติไว้ในพระไตรปิฎก ? ช่วยตอบคำถามหน่อยครับ อย่าเงียบ ทำงานหน่อย…ให้เวลา 3 วัน ที่ถามเพราะ หากไม่ใช่หน้าที่ มูลนิธิทนายกองทัพธรรม จะจัดการเอง

ล่าสุด นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ พศ.และพม. ลงไปตรวจสอบโดยด่วน เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ทั้งนี้ ต้องตรวจสอบกับผู้ปกครองด้วยว่า มีการป้อนข้อมูลที่ผิดให้กับลูกหรือไม่

เพราะลำพังเด็กที่มีอายุยังน้อยน่าจะยังไม่มีการนึกคิดไตร่ตรองอะไรได้มาก รวมถึงตรวจสอบว่ามีใครอยู่เบื้องหลังเพื่อหวังหาประโยชน์จากน้องไนซ์หรือไม่

โดยวันนี้ 24 เม.ย.2567 นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เดินทางมาบรรยายเรื่อง “แนวทางความร่วมมือในการขับเคลื่อนโครงการวัด ประชา รัฐสร้างสุข ระยะที่ 2 ” ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ วัดเขียนเขต พระอารามหลวง ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

นายอินทพร กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ขอขอบคุณทนายอนันต์ชัย หากท่านมีอะไรแนะนำในการดำเนินการในเรื่องนี้ถือว่าท่านมีส่วนร่วมในฐานะมูลนิธิกองทัพธรรม โดยในส่วนของทางราชการนั้น ตนได้ดำเนินการตามคำสั่งของ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยสั่งการให้ พศจ. ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี ร่วมกับ พมจ. และเจ้าหน้าที่ตํารวจ ทำงานร่วมกัน โดยตนจะลงพื้นที่ตรวจสอบในไม่กี่วันนี้ เนื่องจากมีผู้คนที่เข้าไปอยู่เชื่อมจิตเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อหลักธรรมและรับคำสอนที่อาจจะผิดเพี้ยนไป

โดยเรื่องนี้สำนักพุทธทำมาตั้งแต่ต้นแล้ว เนื่องจากเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับหลักธรรมคำสอน ทางเราปรึกษากับฝ่ายกฏหมายว่า หากเป็นเด็กที่ไม่ใช่พระภิกษุสามเณร จะสามารถเข้าไปดำเนินการกับเด็กและผู้ปกครองได้หรือไม่

โดยในข้อกฏหมายนั้นเราไปไม่ถึงเรื่องลบหลู่ศาสนสถาน ศาสนวัตถุ ตลอดจนการก่อความวุ่นวายในที่ประชุม รวมถึงแต่งกายเลียนแบบสงฆ์นั้น องค์ประกอบยังไปไม่ถึง เพราะไม่มีผู้เสียหายที่ซื้อคอร์สแล้วมาร้องทุกข์กล่าวโทษ เราหาอยู่แต่ก็ยังไม่มีใครมาร้องทุกข์กล่าวโทษแต่อย่างใด

ฉะนั้นต้องใช้อำนาจหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการ คาดว่าจะมีช่องทางในการดำเนินคดีทางกฎหมายได้


จากเหตุการณ์ดังกล่าว สำนักพุทธได้เข้าไปดำเนินการในเรื่องของพระสงฆ์ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง 2 ครั้งโดยครั้งแรกที่มีภาพพระสงฆ์ปรากฏ ในโรงแรมที่มีการเชื่อมจิต ซึ่งจากการตรวจสอบพระสงฆ์รูปดังกล่าวได้แจ้งว่าไม่เกี่ยวข้องเพียงแต่รับนิมนต์ไปรับสังฆทานเพียงเท่านั้น

ส่วนพระสงฆ์อีกรูป ที่ปรากฏคลิปไปกราบน้องนั้น เราได้แจ้งไปที่พระผู้ปกครอง ดำเนินการซึ่งพระสงฆ์รูปดังกล่าวยอมรับว่าใช่ท่านทาง พระผู้ปกครองจึงให้ท่านออกจากวัดไปจำพรรษาที่อื่น

 

 

admin

Recent Posts

ผงะ 2 ศพ นอนชักดิ้นใกล้ตายอีก 10 แก๊งขนแรงงานโยนทิ้งป่า 70 ชีวิตอัดแน่นรถกระบะขาดอากาศ

สลดเจอสิ้นใจแล้ว 2 นอนดิ้นใกล้ขาดใจอีก 10 ชาย-หญิง-เด็ก ชาวโรฮิงญาถูกลากโยนทิ้งป่าละเมาะริมเขาข้างวัด แก๊งค้ามนุษย์ขนกว่า 70 คนอัดแน่นกระบะตู้ทึบ ขาดอากาศหายใจ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17…

19 hours ago

แฟนคลับวอน ‘เคลวิน’ อย่าทิ้งแฟนสาว ‘มิน พีชญา’ ขอให้อยู่เคียงข้าง

เปิดคอมเมนต์ล่าสุด กลางโพสต์ ‘เคลวิน’ แฟนสาว ‘มิน พีชญา’ วอนอย่าทิ้ง ขอให้อยู่เคียงข้าง หลังถูกจับคดีใหญ่ ดิไอคอนกรุ๊ป จากกรณีนางเอกดัง “มิน พีชญา” ผู้หญิงหนึ่งเดียว ในกลุ่มดาราคนดัง ที่ถูกจับกุมเป็นผู้ต้องหา คดี ‘ดิไอคอนกรุ๊ป’…

20 hours ago

รวบ “เสี่ยมีน”ตำนานไฮโซเก๊ อายุแค่ 27 ปี สร้างโปรไฟล์หรู หลอกเหยื่อนับ 10 ล้าน

สืบนครบาล รวบ “เสี่ยมีน”ตำนานไฮโซเก๊ อายุ 27 ปี อาศัยหน้าตาดี สร้างโปรไฟล์หรู หลอกเหยื่ออื้อนับ 10 ล้าน อึ้งหลอกผู้หญิงคบที 4-5 คน สุดท้ายไม่รอด…

1 week ago

คนในซอย เปิดใจ คิดว่าถ่ายหนัง หนุ่มแอบกระโปรงหลังรถ จับโป๊ะเมียมีกิ๊ก แทงไม่ยั้ง

คนในซอย เปิดใจ คิดว่าถ่ายหนัง หนุ่มแอบในกระโปรงหลังรถ ตามจับโป๊ะเมียมีกิ๊ก พอจับได้กะซวกไม่ยั้งกว่า 20 ครั้ง จนฝ่ายหญิงเสียชีวิตคารถ ความคืบหน้ากรณี นายณัฐพล อายุ 42 ปี ก่อเหตุสังหาร…

1 week ago

อย. ลุยสมุทรสาคร จับสินค้าเถื่อนพม่า ยึด อาหาร ยา เครื่องสำอาง 1.6 หมื่นชิ้น

อย. ลุยสมุทรสาคร จับสินค้าพม่าลักลอบนำเข้า ยึด อาหาร ยา เครื่องสำอาง วัตถุอันตราย สมุนไพร รวม 1.6 หมื่นชิ้น ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย วันที่ 8…

1 week ago

ปืนหน้าไม้ยิง แทงซ้ำ เมียดับคาเก๋ง โมโหนัดผู้ชายกินข้าว ซ่อนกระโปรงหลังก่อนก่อเหตุ

ปืนหน้าไม้ยิงแสกหน้า ผัวระแวงเมียมีชู้ วางแผนซ่อนตัวกระโปรงหลังรถโมโหจับได้แอบนัดผู้ชายมาร้านอาหาร วันที่ 8 ต.ค. 67 ร.ต.อ.พิพัฒน์ชัย ปานพิมพ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณท้ายซอยพุทธมณฑลสาย2…

1 week ago