Categories: News

เจ้าของช็อก! สูบน้ำ 2 วัน หวังจับปลาไปขาย เจอปลาซัคเกอร์เป็นตัน

เจ้าของช็อก! สูบน้ำ 2 วัน หวังจับปลาไปขาย เจอปลาซัคเกอร์เป็นตัน ชาวเน็ตแนะนำเมนู

วันที่ 13 พ.ค.67 สมาชิก TikTok @koryaw_ โพสต์คลิปปลาซัคเกอร์จำนวนมากที่พบในบ่อปลาที่เลี้ยงไว้ หลังสูบน้ำออกจากบ่อเพื่อจับปลา แต่กลับพบปลาซัคเกอร์อยู่เป็นตัน

โดยในคลิปเป็นบ่อปลาแห่งหนึ่งที่ จ.ปราจีนบุรี หลังเจ้าของสูบน้ำออกจับปลาที่เลี้ยงไว้ไปขาย แต่ทว่ากลับพบปลาซัคเกอร์จำนวนมาก อยู่ในบ่อ จึงต้องจับขึ้นมาทิ้งบนบกเพื่อให้มันตาย เพราะปลาชนิดนี้เป็นอันตรายกับระบบนิเวศของปลาเป็นอย่างมาก ซึ่งปลาซัคเกอร์ที่จับได้นี้มีเป็นตัน

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก รวมทั้งเห็นใจเจ้าของที่เลี้ยงปลาไว้ขาย แต่กลับเจอปลาซัคเกอร์อยู่ในบ่อ นอกจากนี้จะทำให้ปลาที่เลี้ยงไว้ลดน้อยลงแล้ว ปลาซัคเกอร์ยังขายไม่ได้หรือขายยากอีกด้วย

ขณะเดียวกันก็มีชายเน็ตจำนวนมาก แนะนำเมนูปลาซัคเกอร์ สามารถเอาไปทำอาหารกินได้ เพราะเนื้ออร่อย แต่จะยากตรงที่หนังแข็ง นอกจากนี้มีคนบอกว่า ให้เอาไปบดทำเป็นอาหารปลาได้

สำหรับปลาซัคเกอร์มีชื่อเรียกหลายชื่อ เช่น ปลากดเกราะ ปลาเทศบาล หรือปลาดูดกระจก จัดเป็นปลาสวยงามที่นำเข้ามาจากต่างประเทศเมื่อนานมาแล้ว ถือเป็นสิ่งมีชีวิตต่างถิ่น (Alien species) ที่ประชาชนนิยมเลี้ยงเพื่อกินตะไคร่น้ำหรือเศษอาหารในตู้ปลา เมื่อโตเต็มวัยจะมีน้ำหนักหลายกิโลกรัม ผู้เลี้ยงจึงมักจะนำไปปล่อยในแม่น้ำลำคลองต่างๆ

เนื่องจากปลาซัคเกอร์เป็นปลาที่มีความอดทนสูง สามารถอาศัยในแหล่งน้ำได้ทุกรูปแบบและกินอาหารได้เกือบทุกชนิด อีกทั้งยังสามารถวางไข่สืบพันธุ์ได้เองตามธรรมชาติ จึงทำให้มีการเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งการเพิ่มจำนวนของมันจะส่งผลกระทบต่อพันธุ์ปลาพื้นเมืองของไทยที่มีอยู่ตามธรรมชาติ เพราะมันจะกินไข่ปลา หรือกินแม้กระทั่งลูกปลาวัยอ่อน

admin

Recent Posts

ผงะ 2 ศพ นอนชักดิ้นใกล้ตายอีก 10 แก๊งขนแรงงานโยนทิ้งป่า 70 ชีวิตอัดแน่นรถกระบะขาดอากาศ

สลดเจอสิ้นใจแล้ว 2 นอนดิ้นใกล้ขาดใจอีก 10 ชาย-หญิง-เด็ก ชาวโรฮิงญาถูกลากโยนทิ้งป่าละเมาะริมเขาข้างวัด แก๊งค้ามนุษย์ขนกว่า 70 คนอัดแน่นกระบะตู้ทึบ ขาดอากาศหายใจ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17…

18 hours ago

แฟนคลับวอน ‘เคลวิน’ อย่าทิ้งแฟนสาว ‘มิน พีชญา’ ขอให้อยู่เคียงข้าง

เปิดคอมเมนต์ล่าสุด กลางโพสต์ ‘เคลวิน’ แฟนสาว ‘มิน พีชญา’ วอนอย่าทิ้ง ขอให้อยู่เคียงข้าง หลังถูกจับคดีใหญ่ ดิไอคอนกรุ๊ป จากกรณีนางเอกดัง “มิน พีชญา” ผู้หญิงหนึ่งเดียว ในกลุ่มดาราคนดัง ที่ถูกจับกุมเป็นผู้ต้องหา คดี ‘ดิไอคอนกรุ๊ป’…

19 hours ago

รวบ “เสี่ยมีน”ตำนานไฮโซเก๊ อายุแค่ 27 ปี สร้างโปรไฟล์หรู หลอกเหยื่อนับ 10 ล้าน

สืบนครบาล รวบ “เสี่ยมีน”ตำนานไฮโซเก๊ อายุ 27 ปี อาศัยหน้าตาดี สร้างโปรไฟล์หรู หลอกเหยื่ออื้อนับ 10 ล้าน อึ้งหลอกผู้หญิงคบที 4-5 คน สุดท้ายไม่รอด…

1 week ago

คนในซอย เปิดใจ คิดว่าถ่ายหนัง หนุ่มแอบกระโปรงหลังรถ จับโป๊ะเมียมีกิ๊ก แทงไม่ยั้ง

คนในซอย เปิดใจ คิดว่าถ่ายหนัง หนุ่มแอบในกระโปรงหลังรถ ตามจับโป๊ะเมียมีกิ๊ก พอจับได้กะซวกไม่ยั้งกว่า 20 ครั้ง จนฝ่ายหญิงเสียชีวิตคารถ ความคืบหน้ากรณี นายณัฐพล อายุ 42 ปี ก่อเหตุสังหาร…

1 week ago

อย. ลุยสมุทรสาคร จับสินค้าเถื่อนพม่า ยึด อาหาร ยา เครื่องสำอาง 1.6 หมื่นชิ้น

อย. ลุยสมุทรสาคร จับสินค้าพม่าลักลอบนำเข้า ยึด อาหาร ยา เครื่องสำอาง วัตถุอันตราย สมุนไพร รวม 1.6 หมื่นชิ้น ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย วันที่ 8…

1 week ago

ปืนหน้าไม้ยิง แทงซ้ำ เมียดับคาเก๋ง โมโหนัดผู้ชายกินข้าว ซ่อนกระโปรงหลังก่อนก่อเหตุ

ปืนหน้าไม้ยิงแสกหน้า ผัวระแวงเมียมีชู้ วางแผนซ่อนตัวกระโปรงหลังรถโมโหจับได้แอบนัดผู้ชายมาร้านอาหาร วันที่ 8 ต.ค. 67 ร.ต.อ.พิพัฒน์ชัย ปานพิมพ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณท้ายซอยพุทธมณฑลสาย2…

1 week ago