Categories: News

ศรีสุวรรณ มาแล้ว ร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรมร้ายแรง บิ๊กป้อม ตบหัวนักข่าว

ศรีสุวรรณ มาแล้ว ร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรมร้ายแรง บิ๊กป้อม คุกคาม ตบหัวนักข่าวสาว หลังโดนจี้ถามปม โหวตนายกรัฐมนตรี ชี้ เกินกว่าการหยอกล้อกัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ส.ค.2567 ที่สำนักงานใหญ่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เดินทางมายื่นคำร้องเพื่อขอให้ไต่สวนและมีความเห็น

กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีพฤติการณ์และการกระทำที่อาจเข้าข่ายการคุกคามสิทธิและเสรีภาพบุคคลอื่น และก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดํารงตําแหน่งของตน อันอาจถือได้ว่าเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

ศรีสุวรรณ มาแล้ว ร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรมร้ายแรง บิ๊กป้อม คุกคาม ตบหัวนักข่าวสาว หลังโดนจี้ถามปม โหวตนายกรัฐมนตรี ชี้ เกินกว่าการหยอกล้อกัน

ทั้งนี้ เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการที่มีนักข่าวหญิงคนหนึ่ง ยิงคำถามเกี่ยวกับเรื่องการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งด้วย

ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม แต่ได้แสดงอาการฉุนเฉียวโกรธเกรี้ยวไม่พอใจแล้วพูดว่า “อะไร อะไร ถามอะไร ถามใคร” พร้อมกับเงื้อมือไปหยุมหัวนักข่าว แล้วเดินไปขึ้นรถไป

การกระทำดังกล่าวถูกสังคม สื่อมวลชน สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย รวมทั้งสมาพันธ์พนักงานไทยพีบีเอส องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน

ต่างออกแถลงการณ์สะท้อนการใช้อำนาจในการคุกคามสื่อมวลชนกันมากมาย อันชี้ให้เห็นถึงความไม่เหมาะและวุฒิภาวะของผู้กระทำโดยชัดแจ้ง พฤติการณ์ของการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่าย ข่มขู่ คุกคามสิทธิเสรีภาพในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกินกว่าปกติวิสัยของการพูดคุยหยอกล้อกันด้วยความคุ้นเคยตามที่ทีมงานของ พล.อ.ประวิตร จะกล่าวอ้างได้

และโดยสถานะของพล.อ.ประวิตรนั้นเป็นถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคการเมืองอยู่ พฤติการณ์และการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯที่ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระร่วมกันกำหนด หลายข้อ

อาทิ ข้อ 12 ข้อ 13 ข้อ 17 ข้อ 20 ประกอบข้อ 27 และข้อ 28 เพราะมาตรฐานทางจริยธรรมดังกล่าวถูกกำหนดให้ใช้บังคับแก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา และคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 219 วรรคสอง ด้วย

“เหตุดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความสงบสุขและศีลธรรมอันดีของสังคม องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงต้องนำความมายื่นร้องต่อ ป.ป.ช. ซึ่งมีอำนาจหน้าที่โดยตรงตามกฎหมาย เพื่อให้ไต่สวน สอบสวนว่าพฤติการณ์และการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายการคุกคามสื่อมวลชนหญิงคนดังกล่าว และเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯหรือไม่ หากเข้าข่ายให้ดำเนินการตามกฎหมาย ป.ป.ช.ต่อไป” นายศรีสุวรรณ กล่าว

admin

Recent Posts

ยิงสนั่นหน้า ร้านเหล้า กลุ่มลูกค้าเคลียร์กันไม่ได้ ชักปืนรัวยิงบาดเจ็บ5

ยิงสนั่นหน้า ร้านเหล้า ดังกลางเมืองสุพรรณ กลุ่มลูกค้าทะเลาะลั่น เคลียร์กันไม่ได้ คว้าปืนกระหน่ำบาดเจ็บ 5 ราย ก่อนซิ่งกระบะสีขาวหลบหนี ตร.พบเบาะแสแล้ว เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 23…

2 hours ago

บุกทลายโรรงานต้มน้ำท่อมรายใหญ่ ในเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

นายอำเภอหาดใหญ่บุก 2 โกดังต้มน้ำกระท่อมรายใหญ่ จับผู้ต้องหา 5 คน ยึดของกลางน้ำกระท่อม พร้อมโพยออเดอร์สั่งของ-เครื่องปั้นใบกระท่อม เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 นายเอก ยังอภัย…

3 days ago

บุกจับพ่อค้ายาไอซ์ รูปแบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น

ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งยาไอซ์แบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น สวมชุดไรเดอร์ตระเวนส่งของ ตบตาเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชปส.กก.ตชด.24…

3 days ago

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

4 days ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

4 days ago

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง ส่วนเรือประมงได้เสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 20 ลำ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2567…

4 days ago