Categories: News

นักเรียนวัย 17 เสียชีวิตหลังไป “ถอนฟันคุด” ก่อนตำรวจสืบเจอต้นตอสะเทือนใจ

นับว่าเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างมากในต่างประเทศ หลังจากที่ในญี่ปุ่น เกิดเหตุการณ์ นักเรียนอายุ 17 ปี เสียชีวิตจากการถอนฟันคุด ซึ่งไม่นานมานี้ มีรายงานระบุว่า ทันตแพทย์สองคนที่คลินิกแห่งหนึ่งในเมืองโอซาก้า ถูกกล่าวหาว่าประมาทเลินเล่อทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต จากคดีเมื่อปี 256

เคสนี้เป็นของ นักเรียนรายหนึ่ง ซึ่งตอนเกิดเหตุเขาอายุแค่ 17 ปี เท่านั้น ซึ่งได้เข้ารับบริหารคลินิกซึ่งดำเนินการโดยสมาคมทันตกรรมซาไกมาตั้งแต่ปี 2551 เป็นสถานที่ที่เชี่ยวชาญด้านการให้บริการผู้ป่วยที่มีปัญหาทางทันตกรรมทั่วไป ซึ่งเขาไปเพื่อถอนฟันคุด 2 ซี่ ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์มืออาชีพ แต่กลับตกอยู่ในภาวะขาดออกซิเจนขณะอยู่ภายใต้การดมยาสลบ และเสียชีวิตในอีกหนึ่งเดือนหลังจากนั้น

ตามข้อมูลจากตำรวจโอซาก้า ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 13:00 น. ของวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 แพทย์หญิงวัย 34 ปี ได้วางยาสลบ นักเรียนหนุ่ม และวางท่อออกซิเจนผ่านจมูกไปที่หลอดลม แต่เธอถูกกล่าวหาว่าไม่ได้ใช้มาตรการที่จำเป็น เช่น การใส่ท่อช่วยหายใจกลับเข้าไปใหม่ แม้ว่าจะได้รับสัญญาณเตือนจากอุปกรณ์ติดตามระบบทางเดินหายใจก็ตาม

อีกทั้งแม้จะทราบถึงอาการผิดปกติของผู้ป่วยแล้ว ผู้อำนวยการคลินิกชายวัย 55 ปี ซึ่งเป็นวิสัญญีแพทย์ด้วย ก็ยังดำเนินการเรียกบริการฉุกเฉินล่าช้า เมื่อคนไข้แสดงอาการผิดปกติ แพทย์เชื่อว่าเกิดจากการหดเกร็งของหลอดลม และได้รับยารักษาแต่ไม่มีอาการดีขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 14:25 น. จึงเรียกรถพยาบาล

เมื่อเขามีอาการหัวใจหยุดเต้น แหล่งข่าวเปิดเผยว่าระดับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดซึ่งปกติจะเป็น 96% หรือสูงกว่านั้น แต่ของคนไข้เคราะห์ร้ายรายนี้กลับลดลงเหลือประมาณ 20% เด็กหนุ่มไม่สามารถฟื้นชีวิตขึ้นมาได้ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 โดยสาเหตุระบุว่าภาวะขาดออกซิเจนในสมอง

อย่างไรก็ตาม ตำรวจประจำจังหวัดโอซาก้าสรุปว่า แม้ว่าในตอนแรกท่อออกซิเจนจะถูกวางในตำแหน่งที่ถูกต้อง แต่ปลายของท่อก็ถูกแยกออกจากหลอดลมอย่างไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งหลังจากได้รับฟังข้อมูลจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประมาณ 40 คนแล้ว ตำรวจเชื่อว่าหากใช้มาตรการที่เหมาะสม เด็กหนุ่มก็อาจจะรอดชีวิตได้

ข้อมูลจาก afamily

admin

Recent Posts

บุกทลายโรรงานต้มน้ำท่อมรายใหญ่ ในเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

นายอำเภอหาดใหญ่บุก 2 โกดังต้มน้ำกระท่อมรายใหญ่ จับผู้ต้องหา 5 คน ยึดของกลางน้ำกระท่อม พร้อมโพยออเดอร์สั่งของ-เครื่องปั้นใบกระท่อม เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 นายเอก ยังอภัย…

2 days ago

บุกจับพ่อค้ายาไอซ์ รูปแบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น

ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งยาไอซ์แบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น สวมชุดไรเดอร์ตระเวนส่งของ ตบตาเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชปส.กก.ตชด.24…

2 days ago

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

3 days ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

3 days ago

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง ส่วนเรือประมงได้เสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 20 ลำ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2567…

3 days ago

ไม่เผาผี แม่ไม่ขอรับศพลูกหลังถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนโดนตร.วิสามัญ

แม่ลั่นไม่รับศพ ตายไม่เผาผี หลังหนุ่มคลั่งถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนแจ้งตร.จับ แต่ไม่หยุดอาละวาด สุดท้ายเจอยิงสวนดับ พบประวัติเพิ่งออกจากคุกแค่ 3 เดือน หลังข่มขืนเด็ก เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2567 พ.ต.อ.ฉกาจ เทียมวงศ์…

4 days ago