Categories: News

ฟอร์จูนเนอร์ เบรกแตก แหกโค้งภูทับเบิก พุ่งอัดต้นไม้รถพังยับ ดับ1 เจ็บ4

ฟอร์จูนเนอร์ เบรกแตก แหกโค้งภูทับเบิก พุ่งชนอัดต้นไม้พังยับ ดับ 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เผย พาครอบครัวมาเที่ยว ระหว่างทางรถที่ขับไม่มีสัญญาณบอกความผิดปกติ

วันที่ 3 ก.ย.2567 ร.ต.ท.พงศธร โลหะบาล พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน สภ.หล่มเก่า รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำบนถนนทางขึ้นภูทับเบิกใกล้กับโค้ง S1 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสมาคมสว่างมงคลศรัทธาฯเพชรบูรณ์ และกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางขึ้นภูทับเบิกพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ปราจีนบุรี สภาพด้านหน้าชนกับต้นไม้พังเสียหาย มีผู้ติดอยู่ภายใน 5 คน เบื้องต้นสามารถช่วยออกมาได้ 3 ราย แต่อีก 2 ราย ซึ่งอยู่ฝั่งซ้ายของรถ รถอัดติดอยู่กับคอนโซลหน้า ต้องใช้เครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์ช่วยเหลือจึงสามารถช่วยออกมาได้

ฟอร์จูนเนอร์ เบรกแตก แหกโค้งภูทับเบิก พุ่งชนอัดต้นไม้พังยับ ดับ 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เผย พาครอบครัวมาเที่ยว ระหว่างทางรถที่ขับไม่มีสัญญาณบอกความผิดปกติ

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บทั้งหมดคือ นายสิทธิโชค (ขอสงวนนามสกุล) คนขับ อายุ 45 ปี, นายประธาน (ขอสงวนนามสกุล), นายเยี่ยม (ขอสงวนนามสกุล), นายดำเนิน (ขอสงวนนามสกุล) และ นายประโยชน์ (ขอสงวนนามสกุล) จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช แต่นายประโยชน์ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน นายสิทธิโชค กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนและญาติ ๆ ซึ่งเป็นชาว จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาเที่ยวที่ อ.เขาค้อ จากนั้นในช่วงเย็นก็ได้ขึ้นไปนอนที่ภูทับเบิก กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้จึงได้เดินทางกลับ

นายสิทธิโชค กล่าวต่อว่า ระหว่างทางรถที่ขับก็ไม่มีสัญญาณบ่งบอกถึงความผิดปกติเลย จนกระทั่งมาถึงโค้งสุดท้ายที่จะลงพื้นราบ ปรากฏว่าระบบเบรกไม่ทำงาน เมื่อถึงทางโค้งจึงไม่สามารถควบคุมรถได้ ประกอบกับเป็นทางโค้งลงเนิน จึงทำให้รถพุ่งลงมาอย่างรวดเร็ว จึงทำให้แหกโค้งและชนกับต้นไม้จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน นายประจิตร สุขวัฒนะ อายุ 44 ปี นายกสมาคมสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุได้นำอาสาเข้าไปช่วยเหลือพบว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คน โดยเป็นคนขับ 1 คน นั่งข้างคนขับ 1 คน และอีก 3 คน นั่งเบาะหลังคนขับ

นายประจิตร กล่าวต่อว่า เนื่องจากรถกระแทกกับต้นไม้อย่างรุนแรง ทำให้ด้านหน้ายุบเข้าหาตัว เบื้องต้นจึงสามารถช่วยออกมาได้เพียง 3 ราย ส่วนอีก 2 รายต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างจึงสามารถช่วยเหลือออกมาได้

นายประจิตร กล่าวอีกว่า สภาพแวดล้อมในขณะนั้น ถนนเปียกและลื่นเนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่น และคาดว่าผู้ขับขี่อาจจะเหยียบเบรกมาโดยตลอด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเบรกจึงเกิดความร้อนและไม่ทำงาน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

นายประจิตร กล่าวด้วยว่า ตนจึงอยากจะฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวที่ขับรถขึ้นภูทับเบิกให้ตรวจสอบความพร้อมของรถ รวมทั้งศึกษาหลักการขับรถขึ้นเขา เช่น เวลาลงเนินให้ใช้เกียร์ต่ำ ไม่เหยียบแช่เบรกตลอดเวลา และให้เพิ่มความระมัดระวังโดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นฤดูฝน หลังฝนตกอาจจะทำให้ถนนลื่นเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

admin

Recent Posts

บุกทลายโรรงานต้มน้ำท่อมรายใหญ่ ในเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

นายอำเภอหาดใหญ่บุก 2 โกดังต้มน้ำกระท่อมรายใหญ่ จับผู้ต้องหา 5 คน ยึดของกลางน้ำกระท่อม พร้อมโพยออเดอร์สั่งของ-เครื่องปั้นใบกระท่อม เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 นายเอก ยังอภัย…

56 mins ago

บุกจับพ่อค้ายาไอซ์ รูปแบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น

ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งยาไอซ์แบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น สวมชุดไรเดอร์ตระเวนส่งของ ตบตาเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชปส.กก.ตชด.24…

2 hours ago

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

24 hours ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

1 day ago

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง ส่วนเรือประมงได้เสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 20 ลำ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2567…

1 day ago

ไม่เผาผี แม่ไม่ขอรับศพลูกหลังถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนโดนตร.วิสามัญ

แม่ลั่นไม่รับศพ ตายไม่เผาผี หลังหนุ่มคลั่งถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนแจ้งตร.จับ แต่ไม่หยุดอาละวาด สุดท้ายเจอยิงสวนดับ พบประวัติเพิ่งออกจากคุกแค่ 3 เดือน หลังข่มขืนเด็ก เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2567 พ.ต.อ.ฉกาจ เทียมวงศ์…

2 days ago