News

ดร.ขวัญ อุษามนี น้ำตาไหล พ่อไม่อยู่เห็นวันสำเร็จ-สถานะยังโสด จีบได้ถ้ามั่นพอ

ดร.ขวัญ อุษามนี น้ำตาไหล พ่อไม่อยู่เห็นวันสำเร็จ-สถานะยังโสด จีบได้ถ้ามั่นพอ

ดร.ขวัญ อุษามนี เรียนจบปริญญาเอก อย่างเป็นทางการ เปิดใจน้ำตาไหล พ่อไม่อยู่เห็นวันสำเร็จ-ไม่ต้องลุ้นหนุ่มมายินดี สถานะโสด จีบได้ถ้ามั่นพอ

ดอกเตอร์ “ขวัญ อุษามณี” เข้ารับปริญญาเอกจากคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี หลังซุ่มเรียนมา 4 ปีกว่า โดยเธอเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นที่ว่าเรียนจบแล้วอนาคตจะเข้าวงการการเมืองหรือไม่

ขวัญ อุษามณี เข้ารับปริญญาเอกจากคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ขวัญ อุษามณี เข้ารับปริญญาเอกจากคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

“เรื่องการเมืองไม่ได้คิดว่าตัวเราจะไปเกี่ยวตรงนั้นหรอก เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่เราคาดการณ์ไม่ได้ แต่สิ่งที่เราคาดเดาได้คือความรู้เรามาประกอบกับวิชาชีพในเรื่องของเครื่องสำอาง ในเรื่องของการส่งออกต่างประเทศ หรือว่าการดูแลสัมมาอาชีพของเราให้มันอยู่ได้ยาวแล้วมั่นคงขึ้นดีกว่าค่ะ

เรื่องเรียนคุณแม่กับคุณพ่อก็ภูมิใจ เพราะว่าก่อนที่ขวัญจะเรียนขวัญก็ถามคุณแม่ คือขวัญโตมาโดยที่คุณพ่อกับคุณแม่ไม่เคยบังคับ แต่ก็จะพูดว่าอะไรควรที่จะทำ อะไรไม่ควรก็อยู่ที่ตัวเราเอง

อย่างขวัญขวัญคิดว่าเราลูกคนสุดท้อง เลยอยากทำอะไรที่มันสูงสุดในเรื่องการศึกษาให้กับคุณพ่อเราคุณแม่เรา อย่างคุณพ่อขวัญ เราไม่มีโอกาสทำให้ท่านเห็น เหลือแค่แม่คนเดียว ขวัญก็อยากทำให้เต็มที่สุดความสามารถที่ลูกคนนึงจะทำได้ อย่างน้อยก็คือเรื่องการศึกษานี่แหละเพราะว่าการศึกษามันเป็นสิ่งที่เหมือนกำแพงเหมือนเป็นเกราะป้องกันเรา

ขวัญ น้ำตาไหล พ่อไม่อยู่เห็นวันสำเร็จ

ขวัญ น้ำตาไหล พ่อไม่อยู่เห็นวันสำเร็จ

ถามว่าภาคภูมิใจกับคำนำหน้าว่า ดร.อุษามณี มากแค่ไหน คือขวัญภาคภูมิใจจากการเรียนจากสังคมจากครูบาอาจารย์ แต่ว่าคำนำหน้าที่มีอยู่ข้างหน้า ถ้าขวัญไม่รู้จักเอาองค์ความรู้ประกอบโดยรวมมาใช้ให้เป็นประโยชน์กับตัวขวัญ มันก็คงไม่ได้อะไร

แต่สิ่งที่เราจะได้อะไรหลังจากนี้ก็คือเราเรียนไปแล้วเราก็เอามาปรับใช้ในชีวิตประจำวันในอาชีพหรือสัมมาอาชีพเราหรือว่าคนรอบข้างเรายังไงได้บ้าง การเรียนจบนี่ถือเป็นของขวัญให้พ่อไหม ใช่ค่ะ ก็อยากให้คุณพ่อ เพราะว่าคุณพ่อไม่เห็นขออะไรเลย นอกจากให้ไปเรียนแต่เช้า เรียนให้ดีที่สุดสูงที่สุด (ร้องไห้)”

“ส่วนในช่วงเวลาที่ขวัญท้อสุด ก็คือช่วงสอบ ก็แบบว่าอาจารย์เคร่งเครียดมาก แบบกรี๊ดเลย คนอื่นกรี๊ดวันละร้อยรอบ ขวัญกรี๊ดวันละ 200 แต่ก็เอาเถอะค่ะ เรามีหน้าที่ทำแก้ให้มันถูกทำไปเถอะ เพราะว่าอาจารย์ทุกท่านเขาไม่ได้ใจร้ายกับเรา ถ้าเราไม่ผ่านเราก็ทำใหม่จนกว่าจะผ่าน สุดท้ายมันก็จะเป็นของเราค่ะ”

“น้ำตาที่ไหลออกมาเป็นน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจ ตอนนี้เป็นดร.แล้ว คือขวัญจะบอกว่า อย่างบางคนยังมีคุณพ่อคุณคุณแม่อยู่ใกล้ตัว อันไหนที่เราอยากทำให้เขาได้เห็นก็ทำไปเถอะ เพราะอย่างตัวขวัญ ขวัญไม่มีโอกาสให้คุณพ่อได้อยู่ข้างๆ ไง (ร้องไห้)

คนอื่นที่ไม่ได้เป็นเหมือนขวัญทำไปก่อน ไม่ต้องเข้าใจความรู้สึกของขวัญตอนนี้หรอก อย่าเข้าใจความรู้สึกของขวัญตอนนี้เลย อยากจะบอกกับทุกคนว่า ก็อยู่ที่ทัศนคตินะคะ แล้วก็สิ่งแวดล้อมด้วยก็กว่าขวัญจะเรียนจบมาไม่ใช่ว่าง่ายหรอก แต่มันก็แบบผ่านอะไรมาเยอะ

แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่ขวัญอยากให้ทุกคนมีเราต้องมีหลักในการใช้ชีวิตค่ะ อย่างขวัญขวัญคิดว่าการเรียนกับการทำงานต้องไปด้วยกัน เรามีขาสองข้าง ข้างซ้ายข้างขวา มันไม่มีทางที่จะเดินแต่ข้างขวาข้างเดียว มันก็เหมือนกันว่าคนเราไม่มีทางที่จะทำงานหาเงินโดยที่ไม่หาความรู้อะไรเราเข้าตัวเลย

หนูว่าถ้าคนไหนแก่เรียนแล้วไม่เอาความรู้ไปทำงานมันก็ไม่ก่อประโยชน์ เพราะฉะนั้นเรื่ององค์ความรู้และการทำงาน มันเป็นสิ่งที่ก่อประโยชน์เป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่กัน”

ดร.ขวัญ อุษามณี

ดร.ขวัญ อุษามณี

“สำหรับหลายคนที่ถามว่ามีทุกอย่างแล้วบ้าน รถ และเป็นดร.แล้วเมื่อไรจะมีแฟน (ยิ้ม) ก็แป๊บนึงละกัน ถ้าใช่ก็มาเองค่ะ ไม่รีบ ไม่มีคนคุยค่ะ

(มีเซอรืไพรส์ช่อดอกไม้ไหม?) อ่องานนี้มีเซอร์ไพรส์ค่ะ เพราะแม่ไม่ตื่นค่ะ ขวัญลงมาแอร์ห้องแม่คือเย็นฉ่ำ เพราะว่าบ้านหนูการนอนเป็นเรื่องสำคัญ แล้วแม่ตอนนี้ก็คือนอนอยู่ ไม่รู้ว่าจะมาไหมอาจจะรอบนอก (หัวเราะ) เพราะแม่เขาบอกว่าโตแล้ว เลี้ยงมาให้โตให้ทำอะไรเองเป็น ก็เนี่ยเป็นแล้วมาคนเดียวเลย

ส่วนเรื่องมีซีนชายหนุ่มมาให้ดอกไม้ No ไม่ต้องค่ะ ไม่ต้องมีผู้ชาย หนูอยู่ได้ (หัวเราะ) นี่คือเราเรียนจบ เราไม่ต้องมีผู้มาซีน เรื่องมีผู้เป็นเรื่องของงานแต่งงาน สถานะตอนนี้โสดค่ะ จีบได้ถ้ามั่นพอ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *