News

ยังจับตัวไม่ได้ วงจรปิดจับภาพนาที นักโทษคดียา โดดกำแพงศาล ซ้อนจยย.หลบหนี

วงจรปิดจับภาพจากนาที นักโทษคดียาเสพติด โดดกำแพงศาล นั่งซ้อนท้ายจยย. ลูกน้องเครือข่ายยาเสพติดหลบหนีไป ล่าสุดยังจับตัวไม่ได้

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ไล่ล่าติดตามจับกุมตัว น.ช.รัชพล เขียนนอก หรืออาร์ต นักโทษคดียาเสพติด ซึ่งหลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์หลังเสร็จสิ้นการรับฟังคำพิพากษาของศาลจังหวัดขอนแก่น

โดยอาศัยจังหวะช่วงที่จะเดินขึ้นรถของกรมราชทัณฑ์ได้ปีนประตูรั้วด้านข้างศาลหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ของลูกน้องเครือข่ายยาเสพติดที่มารอรับหลบหนีไป

คืบหน้าวันที่ 25 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานเส้นทางการหลบหนี ของ น.ช.อาร์ต พบว่ามีกล้องวงจรปิดของบ้านเรือนและร้านค้าต่าง ๆ ริมถนนประชาสโมสร เขตเทศบาลนครขอนแก่น บันทึกภาพขณะที่ น.ช.อาร์ต ซ้อนท้ายนายน็อต ลูกน้องเครือข่ายยาเสพติด ที่ขับรถจักรยานยนต์มาจอดรอและหลบหนีไป

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดนี้บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ช่วงเวลา 17.11-17.13 น ของวันที่ 24 เม.ย. 2567 และมีบางจังหวะที่น.ช.อาร์ต พยายามจะถอดเสื้อ แต่เป็นไปอย่างยากลำบาก ไม่สามารถถอดได้

โดยที่กล้องอีกจุดบันทึกภาพจำเลยคดียาเสพติดรายนี้สวมเสื้อทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นกลับคืนเหมือนเดิม ก่อนจะหลบหนีมุ่งหน้าไปถึงทางเลี่ยงเมืองเข้า บขส.3

ตามข้อมูลของนายน็อต ลูกน้องที่มารับนายอาร์ตไป แต่ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวก็ยังไม่ยืนยันว่านายน็อตพูดจริงหรือเป็นการลวงข้อมูลให้เจ้าหน้าที่สับสน เพื่อจะพาลูกพี่หลบหนี

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ที่ทราบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับไปอย่างรวดเร็ว และเกือบจะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถที่วิ่งอยู่บนท้องถนนหลายครั้ง ซึ่งช่วงที่เห็นพบว่าใส่เสื้อคล้ายนักโทษกระทั่งมาพบในข่าวว่าเป็นนักโทษจริง ๆ

ขณะที่เรือนจำกลางขอนแก่นได้ออกแถลงการณ์เหตุการณ์และแนวทางการดำเนินงานจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2567 เวลาประมาณ 17.00น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจศาลจังหวัดขอนแก่นนำตัวผู้ต้องหาใหม่ 10 ราย และผู้ต้องขังทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นที่ออกศาล 13 ราย เพื่อขึ้นรถกลับไปคุมขังยังทสบ.ขอนแก่น

ได้มี ข.ช.รัชพล เขียนนอก คดียาเสพติดฯ (ยาบ้า) วิ่งหลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลและปีนประตูรั้วด้านข้างศาลหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มารอรับ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เวรรับหมายศาลได้วิ่งตามจับกุมแต่ผู้ต้องขังได้ขึ้นจักรยานยนต์หลบหนีไปเสียก่อน

สอบสวนเบื้องต้นพบว่า วันนี้ ข.ช.รัชพล เขียนนอก มาศาลเพื่อฟังคำตัดสินพิจารณาคดี โดยศาลได้พิพากษาโทษให้จำคุก 24 ปี 6 เดือน 10 วัน ทั้งนี้ ผู้ต้องขังดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่บ้านศิลา ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

ภายหลังเกิดเหตุทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น และเรือนจำกลางขอนแก่นได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จัดชุดเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ต้องขังดังกล่าว โดยกระจายกำลังไปยังตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าผู้ต้องขังจะหลบหนี

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *