News

ผู้บริโภคถามหาอนามัย เปิดภาพร้านดังย่านสีลม คนต่อคิวเพียบ

สตรีทฟู้ดเมืองไทย เรียกว่าไม่แพ้ชาติใดในโลก ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่นักท่องเที่ยวอยากมาลองซักครั้งหากได้เดินทางมาประเทศไทย

แน่นอนว่าความอร่อยกับความสะอาดจำเป็นต้องมาคู่กัน เพราะอร่อยแต่กระบวนการผลิตอาหารไม่สะอาด ก็คงไม่สามารถยอมรับได้ เพราะความสะอาดนั้นเกี่ยวข้องกับสุขภาพของผู้บริโภคเป็นหลัก

ล่าสุด ผู้บริิโภครายหนึ่งได้โพสต์สภาพร้านแห่งหนึ่งย่านสีลม ซึ่งถือเป็นร้านดังมีคนต่อคิวซื้อในแต่ละวันจำนวนมาก โดยพบว่า สภาพร้านหลังจากขายเสร็จแล้ว ค่อนข้างเต็มไปด้วยร่องรอยของอาหารที่ถูกทิ้งที่พื้น และรอบๆ ยังมีถุงขยะกองอยู่ด้วย

ผู้บริโภคถามหาอนามัย เปิดภาพร้านดังย่านสีลม คนต่อคิวเพียบ

เจ้าของโพสต์ได้ระบุว่า “ ข้าวเกรียบทอดดังเจ้าเด็ดย่านสีลม อร่อยถูกใจ(?) อนามัยไว้ว่ากัน ทอดกลางกองขยะไปเลยจ่ะ แล้วตรงนี้ไหนว่าจัดระเบียบห้ามทิ้งขยะไปแล้ว ปล. นี่ดีขึ้นเยอะจากเมื่อก่อนมากแล้ว ถือว่าสะอาดแล้วค่ะ #บีบมือให้ผู้บริโภคด้วยกัน”

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความเห็นตรงข้าม ว่า ” ภาพตอนเขาอยู่ กับภาพตอนเขาเก็บร้านมันต่างกันนะครับ เอาภาพช่วงเวลาหนึ่งตอนที่เขากำลังเก็บกวาดซึ่งยังไม่เรียบร้อยมาเสนอ มันก็จะเห็นแต่ด้านลบแหล่ะครับ คนที่เขามาต่อแถวซื้อกิน

ถ้าเขาเห็นสภาพร้านเหมือนในรูปที่มาโพส คงไม่ต่อแถวยาวหรอกมั๊งครับที่จะส่งผลกระทบมากสุดคงเป็นพวกแม่ค้ารับหิ้วแหล่ะ เพราะลูกค้ากลุ่มนั้นเขาไม่ได้มาต่อแถวซื้อ ซึ่งถ้าเขามาเห็นก็คงไม่มีใครกล้าสั่งกินอีก” โดยผู้โพสต์ได้เข้ามาตอบกลับว่า “ตอนนี้สะอาดที่สุดแล้วค่ะ นี่เลือกรูปแล้ว”

ทั้งนี้ความเห็นส่วนใหญ่ ต่างเห็นว่า อยากให้ร้านสตรีทฟู้ดช่วยกันดูแลเรื่องความสะอาด เพราะนอกจากมีผลกับผู้บริโภคแล้ว ยังส่งผลต่อสภาพสิ่งแวดล้อม และท่อต่างๆ ที่จะเกิดผลกระทบหากมีขยะลงไปมากๆ

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *