News

เปิดใจลุงสนม สัปเหร่อผ่าศพเด็ก ตายทั้งกลม แยกลูกออกจากท้อง ก่อนเผาร่างแม่

เปิดใจลุงสนม สัปเหร่อผ่าศพเด็ก ตายทั้งกลม เผยต้องผ่าเอาศพเด็กออกจากท้องแม่ ก่อนนำไปฝัง ส่วนแม่นำไปเผาตามความเชื่อ ที่สุสานมีศพเด็กฝังอยู่กว่า 100 ศพ

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สุสานป่าช้าฝังเด็กตายทั้งกลม ข้างศูนย์มูลนิธิกุศลวิเศษไชยชาญ หน้าวัดสิงห์ ริมถนนสายวิเศษฯ-โพธิ์ทอง ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พบว่ามีประชาชนนำของเซ่นไหว้ ของเล่นเด็ก เสื้อผ้าเด็ก ขนมนมเนย มาถวายจนเต็มสุสาน

โดยจากการสำรวจ บริเวณสุสานยังมีรูปปั้นกุมารและกุมารีจำนวนมาก เทวรูป กุมาร รูปปั้นสิ่งลี้ลับ แล้วยังมีต้นตะเคียนที่แกะสลักเป็นรูปหญิงสาวสวยงามเท่าตัวคนจริงอยู่ด้านในสุสาน ทำให้บรรยากาศค่อนข้างจะน่ากลัว และด้านหลังสุสาน

พบว่ามีการปักไม้หน้าหลุมศพจำนวนมาก พร้อมห้อยพวงมาลัยและของเล่น แขวนอยู่หลาย 10 หลุมจนเต็มพื้นที่ สร้างความวังเวงให้แก่ผู้พบเห็น โดยด้านในพบว่ามีห้องสำหรับทำพิธีผ่าศพหญิงที่ตายทั้งกลมด้วย

จากการสอบถาม นายสนม ผิวบาง วัย 80 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพเป็นสัปเหร่อ และยังเป็นอาสากู้ภัยของมูลนิธิการกุศลวิเศษไชยชาญ ที่ผ่านมาตนเป็นผู้ทำพิธีในการผ่าท้อง นำเด็กที่ตายทั้งกลมออกมา แล้วนำไปฝังไว้ที่สุสาน

ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นป่าช้าเก่าของวัดสิงห์ โดยฝังศพเด็กตายทั้งกลมมากว่า 100 ศพ โดยมีสัญลักษณ์เป็นไม้ปักอยู่ มีพวงมาลัยและของเล่นห้อยอยู่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเชื่อมาตั้งแต่สมัยโบราณ ว่าหญิงที่ตายทั้งกลมก่อนที่จะเผาศพ จะต้องผ่านำเอาร่างของทารกที่เป็นลูกออกมาก่อน แล้วนำไปแยกฝังไม่ให้เผาศพรวมกับผู้เป็นแม่

หากใครไม่ทำตามแล้วครอบครัวนั้นจะอยู่ไม่เป็นสุข จะมีเรื่องเดือดร้อนตามมาอีกมากมาย นอกจากนี้ ตนยังทำพิธีอาบน้ำมนต์ล้างอาถรรพ์ แก่คนที่ถูกของคุณไสยและผู้หญิงที่คลอดลูกแล้วลูกเสียชีวิต ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุบคล ที่ตนร่ำเรียนวิชาช่วยเหลือชาวบ้านมานานกว่า 40 ปี

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *