News

น้องเล่านาทีสุดช็อก! โรงงานลุระเบิด พี่เขยกระเด็นไป 5 เมตร ถูกไฟคลอกก่อนสิ้นใจ เผยคำพูดสุดท้าย

น้องเล่านาทีสุดช็อก! โรงงานลุระเบิด พี่เขยกระเด็นไป 5 เมตร ถูกไฟคลอกก่อนสิ้นใจ เผยคำพูดสุดท้าย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 พ.ค.67 ร.ต.อ.บัญชา สร้อยอยู่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองแซง จ.สระบุรี ได้รับแจ้งพลุระเบิดมีผู้บาดเจ็บที่บ้านในพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองสรดา อ.หนองแซง จ.สระบุรี จึงประสานรถดับเพลิงและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี รุดไปตรวจสอบ อ่านข่าว ด่วน! โรงงานพลุที่สระบุรีระเบิด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว พบผู้เสียชีวิตทันที 1 ราย

ที่เกิดเหตุพบเพิงไม้ อยู่หลังบ้าน สภาพพังเสียหาย ข้าวของกระจัดกระจายและถูกไฟไหม้ โดยมีท่อพีวีซี เส้นผ่าศูนย์ประมาณ 20 เซนติเมตร สำหรับใช้จุดพลุกระเด็นไกลกว่า 10 เมตร พร้อมส่วนประกอบของพลุกระเด็นไปทั่วบริเวณ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายบุญเรือง พงษ์สีดา อายุ 62 ปี เจ้าของโรงทำพลุ อาการสาหัสถูกไฟคลอกทั้งตัว เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม น.ส.วารี ผ่องสมบัติ อายุ 53 ปี เป็นน้องภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่เขยมีอาชีพทำพลุที่นำไปจุดในงานพิธีต่างๆ และรับจุดพลุด้วย ประกอบอาชีพนี้มาหลาย 10 ปีแล้ว ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่หน้าบ้านกับญาติๆ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จึงรีบวิ่งมาดูก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ผ้าใบและป่าหญ้าข้างบ้าน และเห็นร่างของ นายบุญเรือง กระเด็นออกมาไกล 5 เมตร อยู่ในป่าหญ้าสภาพถูกไฟคลอกตามร่างกาย มีบาดแผลเต็มตัว นายบุญเรือง ยังพูดกับตนว่าไม่เป็นอะไรมาก ส่วนสาเหตุการระเบิดนั้นไม่ทราบ และเพิ่งเคยเกิดขึ้นครั้งแรก คาดว่าน่าจะมาจากความร้อน

ด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์จังหวัดสระบุรีได้เข้าเก็บวัตถุพยานและนำชิ้นส่วนของพลุไปตรวจสอบ ส่วนสาเหตุต้องรอผลการสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนบ้านที่เกิดเหตุมีใบประกอบการเก็บและผลิตพลุตามกฎหมายกำหนด

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *