News

ระทึก! พายุฤดูร้อน ถล่มลำปาง ซัดต้นไม้-หลังคาโครงเหล็ก พังทับรถเสียหาย 20 คัน

ระทึก! พายุฤดูร้อน ถล่มลำปาง ซัดต้นไม้-หลังคาโครงเหล็กห้างดังปลิวว่อน พังทับรถเสียหาย 20 คัน ถนนสายหลักต้นไม้หักขวาง ปิดทับช่องถนนขาออก รถผ่านไม่ได้

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา อ.เมืองลำปาง เขตเทศบาลนครลำปาง เกิดพายุฤดูร้อนที่มีความรุนแรงมาก พัดถล่มในตัวเมือง ซึ่งถือว่าเป็นการเกิดภัยที่หนักมาก โดยเกิดพายุลมฝนที่รุนแรงนานนับชั่วโมง ส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้างไปในเขตตัวเมืองลำปาง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครลำปางกว่า 5 ตำบล

เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง อ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครลำปาง รวมถึงประชาชนในพื้นที่ต่างออกสำรวจบ้านเรือนว่าได้รับผลกระทบหรือเสียหายหรือไม่อย่างละเอียด เพื่อจะเร่งฟื้นฟู ตลอดจนประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยเหลือยังพื้นที่ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ที่มีความรุนแรงมาก

โดยบริเวณถนนสายลำปาง-งาว-พะเยา บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง ที่มีต้นไม้ใหญ่สูงกว่า 6 เมตร หลายต้นหักขวางถนนปิดทับช่องถนนขาออก รถทุกชนิดผ่านไปไม่ได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตัดออก และเปิดเส้นทางได้ตามปกติแล้ว

ส่วนผลกระทบตามชุมชนต่างๆ ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะถนนตรอกวัดน้ำล้อม ต.สวนดอก อ.เมือง มีต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับรถเก๋ง และเกี่ยวสายไฟฟ้าขาด จนทำให้เสาไฟฟ้าภายในชุมชนหักทับถนน และบ้านเรือน ลงไปทั้งหมด ส่งผลให้ไฟฟ้าดับกลางเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ลำปางตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยแล้ว

ส่วนบริเวณถนนบุญวาทย์ ใกล้กับศาลหลักเมืองลำปาง ที่มีต้นไม้ใหญ่หักทับถนน และรถยนต์ของประชาชน ที่ขับผ่านพอดีขณะเกิดภัยขณะนี้ก็ตัดออก เปิดใช้ตาม

แต่ที่หนักสุดคือบริเวณถนนริมแม่น้ำวังเขื่อนยาง หลังโรงเรียนเคนเน็ตแม็คเคนซีลำปาง เขต ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง มีกิ่งไม้ และต้นไม้ใหญ่หักขวางถนนกว่า 20 ต้น ระยะทางกว่า 300 เมตร และมีต้นไม้ใหญ่หักทั้งราก โค่นทับบ้าน และหลังคาของร้านลูกชิ้นชื่อดัง ริมฝายกันแม่น้ำวังเขื่อนยาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภัยทางธรรมชาติครั้งนี้ ถือว่าหนักสุดของตัวเมืองลำปาง ในรอบฤดูร้อนปีนี้ ซึ่งครั้งแรกที่รุนแรงเกิดขึ้นเมื่อช่วงสงกรานต์ วันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา กระทั่งมาเกิดขึ้นอีกครั้ง โดย นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง ออกสำรวจภัย และติดตามการเร่งช่วยเหลือพื้นที่ ตั้งแต่เกิดภัย พร้อมสำรวจผลกระทบในจุดที่หนักๆ ทั้งต้นไม้ขวางถนนสายหลักลำปาง-งาว-พะเยา หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลำปาง

และที่ลานจอดรถหน้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขาลำปาง แรงพายุซัดหลังคาโรงจอดรถที่เป็นเหล็กหักโค่นทับรถประชาชนที่มาจอด ได้รับความเสียหายไปถึง 14 คัน ซึ่งตามรายงานภัยทางธรรมชาติครั้งนี้ มีรถยนต์ที่จอดอยู่ หรือที่วิ่งตามถนนขณะเกิดภัย รวมถึงที่จอดตามบ้านได้รับความเสียหายจากป้ายโฆษณา กิ่งไม้ใหญ่ และต้นไม้หักโค่นลงทับกว่า 20 คัน ส่วนบ้านเรือนอยู่ระหว่างสำรวจ

ที่มา มติชน

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *