News

7ขวบเล่นน้ำคนเดียวริมตลิ่ง ถูกน้ำพัดจมร่างติดสาหร่ายดับ

แม่พาลูกชาย 7 ขวบมาเล่นน้ำพักผ่อน ก่อนเปิดเทอม พี่ไปซื้อของปล่อยน้องเล่นคนเดียว น้ำพัดร่างจมติดสาหร่ายดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2567 พ.ต.ต.ประเทือง แสงอร่าม สว.(สอบสวน) สภ.ท่าไม้รวก รับแจ้งมีเด็กตกน้ำสูญหายไปในแม่น้ำเพชรบุรี บริเวณลานกางเต็นท์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านท่าลาว ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลท่ายาง กู้ภัยสว่างสรรเพชญ เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นลานกางเต็นท์ขนาดใหญ่ ติดริมแม่น้ำเพชรบุรี พบนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง กำลังกางเต็นท์พักผ่อนอยู่ริมน้ำ พบนส.กรรณิการ์ อายุ 22 ปี ชาวจ.สุพรรณบุรี แจ้งว่าลูกชาย คือ ด.ช.จิรภัทร อายุ7ขวบ ได้ลงเล่นน้ำ ก่อนญาติที่เล่นด้วยกันเดินขึ้นมาซื้อของ ปล่อยน้องเล่นอยู่คนเดียว กลับลงไปไม่พบตัวน้อง คาดน่าจะจมน้ำสูญหายไปในแม่น้ำ

นายธนาเดช ธนบดีกุล นายกเทศบาลตำบลท่าไม้รวก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าไม้รวก นำเรือท้องแบน 2 ลำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงค้นหาร่างน้องภายในแม่น้ำ โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวช่วยกันค้นหาริมตลิ่ง ระยะทางกว่า 100 เมตร

ต่อมาเจ้าหน้าที่เจอร่างของน้อง โดยพบว่าร่างของน้องพันติดกับสาหร่ายใต้แม่น้ำ ก่อนช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากก้นแม่น้ำ ลึกประมาณ 2-3 เมตร ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของแม่และญาติๆที่ทราบข่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน้องเล่นน้ำอยู่คนเดียว ก่อนถูกกระแสน้ำพัด ไหลไปตามน้ำ โดยที่ไม่มีใครเห็น น้องว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ก่อนร่างไปพันติดกับสาหร่ายใต้น้ำ จึงใช้เวลาค้นหานานหลายชั่วโมง ก่อนมอบร่างให้ญาติๆไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านต่อไป

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *