News

บ่าย2-5โมงเย็นมาแน่ กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศวันนี้ ฝนถล่ม กทม.ก็โดน

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศวันนี้ ช่วงบ่าย 2 – 5 โมงเย็น เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เผยจังหวัดไหนโดนบ้าง กทม.ไม่รอด เตรียมรับมือได้เลย

วันที่ 13 พ.ค.2567 กรมอุตุนิยมวิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “ชาวกรุงเทพฯและปริมณฑล บ่าย 2-5 โมงเย็นวันนี้ (13 พ.ค. 67) เตรียมรับมือกลุ่มฝน” นอกจากนี้ เมื่อเวลา 14.30 น. ตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงหนักจังหวัดอยุธยา ปทุมธานี นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

https://www.facebook.com/tmd.go.th/posts/862059945966142?ref=embed_post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *