News

เจ้าหน้าที่ รปภ. พลัดตกจากชั้น12 แฟลตบุคคลากรมหาวิทยาลัยดัง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 พ.ค. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ ประโคม รองสว.(สอบสวน)สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุชายตกจากที่สูงเสียชีวิตเหตุเกิดที่ อาคารสวัสดิการบุคลากร มหาวิทยาลัยดัง ซอยพหลโยธิน 45 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลฯ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเจ้าหน้าที่ รปภ. พลัดตกจากชั้น12 แฟลตบุคคลากรมหาวิทยาลัยดัง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณอาคาร  2 อาคารดังกล่าวมีความสูง 11 ชั้น ที่บริเวณด้านข้างฝั่งขวาของตัวอาคาร บริเวณตู้ไฟฟ้าแรงสูงมีความสูงจากพื้นประมาณ 5 เมตร พบศพนายมาโนช ผ่องสว่าง อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารสวัสดิการ นอนเสียชีวิตติดอยู่ด้านบนตู้ไฟฟ้าแรงสูง โดยที่บริเวณพื้นด้านล่างมีส่วนขาซ้ายของนายมาโนช ตั้งแต่ช่วงหน้าแข้งถึงปลายเท้าฉีกขาดตกลงมาเลือดไหลนองพื้น

ทางเจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ๊งได้ประสานขอรถกระเช้าของมหาวิทยาลัยขึ้นไปนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาตรวจสอบ พบว่า นายมาโนชอยู่ในชุดรปภ.เสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีกรมท่า มีบาดแผลฉีกขาดที่บริเวณขา ถึงบริเวณสะโพก จากการตกกระแทกจากที่สูง

สอบสวน น.ส.จงจิตร เวียงอินทร์ อายุ 61 ปี แม่บ้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่าเมื่อช่วงเวลา 09.00 น. ขณะที่เดินจากตึก 1 จะมาทำงานที่ตึก 2 ได้พบร่างของผู้เสียชีวิตติดอยู่ด้านบนตู้ไฟฟ้าแรงสูง โดยที่ด้านล่างมีขาขาดอยู่เลือดหยดเต็มพื้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ ก่อนหน้านี้นายมาโนชมักบ่นให้ฟังเรื่องการเจ็บป่วยด้วยโรคประจำตัว ต้องกินยาควบคุมโรคเบาหวาน และความดันมาตลอด แต่ไม่คิดว่าจะมาตัดสินใจจบชีวิตแบบนี้

เจ้าหน้าที่ รปภ. พลัดตกจากชั้น12 แฟลตบุคคลากรมหาวิทยาลัยดัง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้เสียชีวิตที่เข้าเวรกะดึกได้ออกเวรเมื่อตอน 07.00 น. ขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า ก่อนตัดสินใจกระโดดลงมาดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะต้องทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับเรียกญาติคนใกล้ชิดไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการตายต่อไป ส่วนศพมอบให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลฯ ชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนของกฎหมาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *