News

โค้ชยะ พูดหลังเกม สาวไทยคว่ำอันดับ 9 โลก ไม่น่าเชื่อเอ่ยถึง มือเซตใหม่แบบนี้

“วอลเลย์บอลวันนี้” นับหนึ่งแล้วกับชัยชนะของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ปลดล็อกได้ใน การแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2024 หรือ VNL 2024 หญิง ในสัปดาห์ที่ 2 และถือว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่และคุ้มค่ากับความเหน็ดเหนื่อยมากๆ หลังจากที่คว่ำอันดับ 9 ของโลกอย่าง โดมินิกัน ได้ ส่งผลทำให้ตอนนี้ สาวๆ วอลเลย์บอลไทย ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 13 ของโลก ส่วน โดมินิกัน หล่นลงมาที่ 11 ของโลก

โค้ชยะ พูดหลังเกม สาวไทยคว่ำอันดับ 9 โลก ไม่น่าเชื่อเอ่ยถึง มือเซตใหม่แบบนี้

วอลเลย์บอลหญิงไทย เอาชนะ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสาธารณะรัฐโดมินิกัน ไปได้ 3-1 ด้วยสกอร์ 25-22, 20-25, 25-17 และ 26-24 ได้บวก 12.7 คะแนน เพิ่มเป็น 212.6 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 13 ของโลก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผลวอลเลย์บอลไทย พบ โดมินิกัน มือเซตใหม่ท้าชน คว่ำทีมอันดับ 9 ของโลก

เกมนี้ หัตถยา บำรุงสุข ทำไป 17 คะแนน ขณะที่ วิภาวี ศรีทอง ทำไป 16 คะแนน ส่วน กอนซาเลซ โลเปซ ของโดมินิกัน ทำสกอร์สูงสุด 20 คะแนน จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้สาวไทย เขยิบมารั้งอันดับ 13 มี 3 คะแนนของตารางเนชั่นส์ลีก 2024

หลังจบเกม โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่กำลังถูกจับตามองอยู่ ณ ขณะนี้ถึงกับดีใจและโล่งใจมากๆ ซึ่ง  “โค้ชยะ” ได้ออกมาขอบคุณนักกีฬาที่ร่วมแรงร่วมใจสู้ แม้ว่าผลจากสนามแรกไม่ค่อยดีเท่าไร ปลื้มนักกีฬาเล่นเข้าขากันมากขึ้น

โค้ชยะ พูดหลังเกม สาวไทยคว่ำอันดับ 9 โลก ไม่น่าเชื่อเอ่ยถึง มือเซตใหม่แบบนี้

โค้ชยะ กล่าวว่า ต้องขอบคุณนักกีฬาที่ร่วมแรงร่วมใจสู้ แม้ว่าผลในสนามแรกมันจะออกมาไม่ดี พอมาสนามในแล้วเราปรับจูนนักกีฬาได้ดี และเข้าขากันมากขึ้น ทำให้เราเล่นแล้วมันลื่นไหล โดยเฉพาะนุกนิก ณัฏฐณิชา ใจแสน มือเซตที่เข้ามาแทน ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่ยิ่งเล่นยิ่งดี ต้องรักษาเกมของเราวันนี้ไว้ให้ได้ แต่ยังมีอีกนิดนึงที่ต้องปรับ

“ต้องขอบคุณนักกีฬาที่ช่วยกันร่วมแรงร่วมใจกันปรับ และมาแข่งขันในสนามที่ 2 และเป็นแมตช์แรกด้วยและเราชนะ ยิ่งทำให้เรามีขวัญกำลังใจมากขึ้น”

โค้ชยะ พูดหลังเกม สาวไทยคว่ำอันดับ 9 โลก ไม่น่าเชื่อเอ่ยถึง มือเซตใหม่แบบนี้อย่างไรก็ตามสำหรับนัดต่อไป สาวไทยจะทำการแข่งขันอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 31 พ.ค. 67 เวลา 11:30 น. ฝรั่งเศส พบ ไทย สามารถรับชมถ่ายทอดสดได้ทาง 7HD และ ออนไลน์ ส่วน โดนิมิกัน จะทำการแข่งขันอีกครั้งกับ อิตาลี ในวันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ค. 67 เวลา 11:30 น.

ภาพจาก grandsport1961

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *