News

“บิ๊กต่าย”ยัน จับ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” เป็นไปตามหมายจับตำรวจสากล-หมายแดง

คืบหน้ากรณี จับกุม เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่อินโดนีเซีย ล่าสุด พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รองผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียควบคุมตัวนายชวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ได้เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอการยืนยันการจับกุมอย่างเป็นทางการจากทางอินโดนีเซีย จากนั้นทางตำรวจไทยจะประสานเรื่องการส่งตัวเสียแป้งกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

บิ๊กต่าย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลและได้แกะรอยเสี่ยแป้งตั้งแต่หลบหนีไปอยู่ในป่า และข้ามทะเลไปยังอินโดนีเซีย โดยเร่งติดตามมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งได้เบาะแส ทำให้ทางการอินโดนีเซียสามารถจับกุมตัวได้  แต่จะใช้เส้นทางใดในการหลบหนี

\"บิ๊กต่าย\"ยัน จับ \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\" เป็นไปตามหมายจับตำรวจสากล-หมายแดง

รวมทั้งมีบุคคลใดคอยให้การช่วยเหลือบ้างนั้นอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลส่วนจะมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องหนึ่งนายหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน แต่จะรับไว้ตรวจสอบและขยายผล กรณีมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจะดำเนินการโดยไม่มีละเว้น

ยืนยันว่าการจับกุมตัวเสียแป้งในครั้งนี้เป็นไปตามหมายจับตำรวจสากล (หมายแดง) หรืออินเตอร์โพลของประเทศไทยในข้อหาต่อสู้ขัดขวางและหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจำเป็นต้องนำตัวกลับมาดำเนินคดีในราชอาณาจักรไทย

\"บิ๊กต่าย\"ยัน จับ \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\" เป็นไปตามหมายจับตำรวจสากล-หมายแดง

ส่วนข้อหาการปลอมแปลงพาสปอร์ต หรือการกระทำความผิดอื่นๆที่เกิดขึ้นในประเทศอินโดนีเซียนั้นขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน  ได้เรียกให้กองการต่างประเทศ ให้ประสานงานกับทางตำรวจอินโดนีเซีย เนื่องจากประเทศอินโดนีเซียมีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศไทย แต่จะมีขั้นตอนประสานกันอย่างไรนั้น  ขอหารือในรายละเอียดก่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *