Categories: News

ทหารเกณฑ์ วัย 18 ถูกซ่อมวินัยจนตาย ครูฝึกจะหนีข้ามไปลาว ถูกจับ ล่าสุดได้ประกันตัว

ทหารเกณฑ์ วัย 18 ถูกซ่อมวินัยจนตาย ครูฝึกจะหนีข้ามไปลาว ถูกจับ ล่าสุดได้ประกันตัว แม่เล่าน้องอยากเป็นทหารถึงขั้น ลดน้ำหนัก 10 กก. เพื่อให้ได้เป็น

น้ำ นิชนันท์ วังคะฮาต อดีตผู้สมัคร สส.ชลบุรี เขต 10 พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวนำเสนอเรื่องราวของ ทหารเกณฑ์ โดนซ้อมจากการซ่อมวินัยจนเสียชีวิต หลังไปร่วมงานสวดพระอภิธรรม พร้อมรับฟังพูดคุยรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้น กับพ่อแม่ น้องเน (สงวนชื่อสกุล) อายุ 18 ปี โดยระบุใจความดังนี้

1. น้องเน เป็นคนเรียบร้อย ไม่ค่อยพูด ไม่ใช่คนใจร้อน เรียนชั้น ปวช. ใกล้จบแล้วดรอปไว้ พออายุ ครบ 17 ปี เป็นชายสัญชาติไทยต้องไปขอขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน หรือ ใบ สด.9 น้องเน ได้คุยเรื่องเกณฑ์ทหารกับสัสดี น้องเน เป็นคนตัวใหญ่ สูง สัสดีแนะนำว่า รูปร่างเหมาะน่าสมัครไปเป็นทหารอาชีพ

2. พออายุครบ 18 ปี น้องเน ไปสมัครเป็นทหารเกณฑ์ เพื่อฝันต่อยอดการได้เป็นทหารอาชีพ เป็นนายสิบต่อ จะได้มีงานทำที่มั่นคง พร้อมเรียนต่อไปในอนาคต จะได้ช่วยแบ่งเบาช่วยเหลือแม่ได้

3. เดือน พ.ย. 2566 ไปสมัครเป็นทหารเกณฑ์ ช่วงแรกมวลร่างกายไม่ผ่าน สัดส่วนน้ำหนักกับส่วนสูงเกิน ทำให้กลับมาลดน้ำหนักอีก 10 กก. จนวันที่ วันที่ 1 พ.ค. 2567 น้องเน ได้เข้าไปเป็นทหารเกณฑ์ที่ค่ายนวมินทร์ จ.ชลบุรี

4. วันที่ 26 พ.ค. 2567 ถึงวันพบญาติครั้งแรก แม่และยาย น้อง 2 คน ไปเยี่ยม น้องเน ที่ค่าย แม่เห็นน้องเนน้ำหนักลดลงไปอีก 10 กก. ภายในไม่ถึง 1 เดือน แม่ถามว่าไหวไหม น้องบอกว่าไหว แต่ไม่ได้เล่าเรื่องฝึกอะไรให้แม่ฟัง แต่บอกแม่ว่า แม่อย่าทิ้งผมนะ ต้องมาเยี่ยมผมนะ แม่บอกมาแม่ต้องมาสิ

5. คืนวันที่ 22 มิ.ย. แม่ได้รับแจ้งว่าน้องชีพจรต่ำ ติดเชื้อในกระแสเลือด ให้แม่ไปที่ รพ.ค่ายนวมินทราชินี พอแม่ไปถึงน้องไม่ได้สติ ใส่ท่อช่วยหายใจ ร่างกายบวม ทราบผลตรวจของหมอคือ สมองบวม ซีโครงหักทั้ง 2 ข้าง ปอดฉีก ปอดรั่ว ไหปลาร้าหัก กระดูกสันหลังหัก

6. สอบถามได้ความว่า น้องโดนครูฝึกซ่อมวินัย 2 รอบ รอบแรกได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีใครพาไปโรงพยาบาล ให้กินยารักษาแผลที่ขาในห้องพยาบาลในค่ายทหาร แล้วทำให้เหมือนครูฝึกได้ข่าวว่าน้องจะฟ้องผู้พัน หัวหน้า จริง ๆ น้องไม่ได้ฟ้อง เลยมาโดนครูฝึกซ้อมรอบที่ 2 อาการหนักกว่าเก่า ใช้ไม้ตีด้านหลัง โดยมีคนเห็นท่อนไม้ด้วย

7. ครูฝึก คนนี้เป็นครูฝึกเสนารักษ์ ยศสิบเอก อายุ 33 ปี เป็นคนอยู่กับน้องคนสุดท้าย ตอนช้อมเพื่อนได้ยินเสียงน้องร้องออกมาจากในห้อง สักพักเสียงเงียบหายไป เพื่อนเลยวิ่งออกมาดู เปิดห้องเข้าไปเห็นครูฝึกคนนี้กำลังทำซีพีอาร์น้อง ซึ่งแม่น้องไม่แน่ใจว่า เป็นการทำซีพีอาร์เพื่อช่วยเหลือชีวิต หรือทำซ้ำเพื่อให้เสียชีวิตเร็วขึ้น เพราะน้องกระดูกหน้าอกช้ำมาก

8. น้องเน หมดสติหยุดหายใจ 14 นาที แต่ทหารไม่เร่งพาส่งโรงพยาบาลทันที รอสักพักใหญ่ถึงได้นำส่งโรงพยาบาล หมอปั๊มหัวใจขึ้นมาและใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ได้ 2 คืน ก่อนส่งต่อ รพ.พระมงกุฎเกล้า น้องก็ไม่ฟื้น จนมาเสียชีวิตในวันที่ 2 ส.ค. รวมเวลาทั้งหมด 40 วัน

9. ครูฝึกพอรู้ว่าน้องเสียชีวิต พยายามหนี ข้ามฝั่งไปประเทศลาว ไปถึง จ.นครพนม แล้วผู้พันสั่งทีมทหาร ตำรวจ สกัดให้รวบตัวมาดำเนินคดี พ่อน้องไปแจ้งความทำร้ายร่างกาย ตอนนั้นน้องยังไม่เสียชีวิต อัยการให้ปล่อยตัวครูฝึก ได้รับการประกันตัวออกมา เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่าไม่ได้ทำ

10. แม่มารู้หลังน้องเสียชีวิตแล้ว ว่าน้องได้แชตคุยกับแฟน บอกแฟนว่าโดนตี โดนต่อย อยู่เฝ้าเวรยันเช้า พ่อน้องบอกมีครูฝึก 13 คน ที่ทำร้ายร่างกายน้อง แต่ครูฝึกเสนารักษ์ อยู่กับน้องคนสุดท้าย

admin

Recent Posts

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

8 hours ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

10 hours ago

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง ส่วนเรือประมงได้เสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 20 ลำ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2567…

10 hours ago

ไม่เผาผี แม่ไม่ขอรับศพลูกหลังถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนโดนตร.วิสามัญ

แม่ลั่นไม่รับศพ ตายไม่เผาผี หลังหนุ่มคลั่งถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนแจ้งตร.จับ แต่ไม่หยุดอาละวาด สุดท้ายเจอยิงสวนดับ พบประวัติเพิ่งออกจากคุกแค่ 3 เดือน หลังข่มขืนเด็ก เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2567 พ.ต.อ.ฉกาจ เทียมวงศ์…

1 day ago

แม่บ้านโรงพยาบาล ยืนล้างจาน ถูกงูเหลือมยักษ์ กัดขา-รัดทั้งตัว สู้2ชม.

แม่บ้านโรงพยาบาล ยืนล้างจาน ถูกงูเหลือมยักษ์ กัดขา-รัดทั้งตัว ดิ้นสู้อยู่ 2 ชั่วโมง หวิดตกเป็นอาหารงู เผยนาทีสู้ยิบตาเอาชีวิตรอด ตะโกนลั่นแต่ไม่มีใครได้ยิน วันที่ 18 ก.ย.2567 จ.ส.ต.อนุสรณ์ วงมาลี…

2 days ago

ที่แท้บารมีพ่อใหญ่! เฉลยแล้วใครช่วย ‘วีระ’ พ้นคุกเขมร หลังทวงบุญคุณกันไม่เลิก

แฟ้มภาพ 17 ก.ย.2567 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายและนักสังเกตการณ์ทางการเมืองโพสต์เฟซบุ๊กว่า ใครขอให้เขมรปล่อยคุณวีระ สมความคิด ไม่รู้ใครไปทวงบุญคุณกับคุณวีระ สมความคิด เป็นหนักเป็นหนาว่า คสช. เป็นผู้เจรจากับเขมรให้ปล่อยตัวคุณวีระ สมความคิด…

2 days ago