Categories: News

หนุ่มเซ็งสอบบรรจุราชการได้ ตรวจสอบวุฒิ ไร้ชื่อเรียนจบ อึ้งวิทยาลัยแก้ปัญหา ให้ไปเรียนใหม่

หนุ่มเซ็งสอบบรรจุราชการได้ ตรวจสอบวุฒิ ไร้ชื่อเรียนจบ อึ้งวิทยาลัยแก้ปัญหา ให้ไปเรียนใหม่ ทั้งที่ทำชื่อตกหล่นระหว่างส่งกระทรวงศึกษาเอง ลั่นเหมือนฆ่ากันทั้งเป็น

วันที่ 14 ส.ค.67 นายสายชล แสนคำ อายุ 34 ปี ชาว จ.ปทุมธานี นำคลิปวิดีโอหลักฐาน หลังขอเข้าพบกับผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใน จ.ขอนแก่น เพื่อขอสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจบการศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีดังกล่าว ซึ่งเป็นศูนย์ที่รังสิต จ.ปทุมธานี เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ว่าได้ศึกษาที่ศูนย์การศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีดังกล่าวที่ศูนย์รังสิต ในปี 2560 จนจบการศึกษาในปี 2562 ในประเภทวิชา อุตสาหกรรม สาขาวิชาเครื่องกล สาขางานเทคนิคยานยนต์ และได้รับใบประกาศนียบัตรการจบการศึกษาเมื่อวันที่ 30 มี.ค.67

แต่หลังจบการศึกษาได้ใช้ประกาศนียบัตร และระเบียนแสดงผลการเรียน ยื่นประกอบการสมัครเข้ารับราชการในตำแหน่ง นายช่างตรวจสภาพรถของกรมการขนส่ง ซึ่งเมื่อได้รับการบรรจุองค์กรจะต้องตรวจสอบประวัติข้าราชการที่สอบบรรจุได้ แต่ปรากฏว่าไม่มีรายชื่อของตนในรายชื่อของผู้จบการศึกษาจากวิทยาลัยดังกล่าว ทางองค์กรจึงให้ตรวจสอบรายชื่อจากทางศูนย์รังสิต จุดที่ตนได้ไปศึกษาเล่าเรียนมา แต่กลับได้รับแจ้งว่า ชื่อตกหล่นช่วงที่ส่งข้อมูลให้กระทรวงศึกษาธิการอาชีวะ

นายสายชล กล่าวว่า ตนเรียนจบระดับมัธยม ก็สมัครเข้าทำงานเป็นลูกจ้างที่กรมการขนส่งในตำแหน่งลูกจ้างชั่วคราว ทำงานด้วยเรียนไปด้วย โดยเรียนที่วิทยาลัยเทคโนโลยีดังกล่าว ที่ศูนย์รังสิต จ.ปทุมธานี เพราะรู้จักกับเจ้าของศูนย์รังสิต ขณะนั้นกรมการขนส่งเปิดรับสมัคร ผช.ช่าง จึงใช้วุฒิการศึกษาที่เรียนจบมายื่นสมัครในตำแหน่ง ผช.ช่างในปี 2563 และทำงานเรื่อยมา

จนกระทั่งกรมการขนส่งเปิดรับสมัครข้าราชการในตำแหน่งนายช่างตรวจสภาพรถ จึงไปสอบภาค ข. โดยได้สนามสอบที่ ม.ธรรมศาสตร์ ผลการสอบปรากฏว่าผ่าน และถูกกรมการขนส่งเรียกบรรจุเข้ารับราชการเมื่อเดิน เม.ย.ที่ผ่านมา เมื่อได้บรรจุเป็นข้าราชการแล้ว ในฐานะองค์กรที่เป็นสถานที่ที่รับบรรจุข้าราชการเข้าทำงาน จะตรวจสอบประวัติของข้าราชการตามระเบียบที่กำหนดไว้ โดยส่งประวัติไปตรวจที่กระทรวงศึกษาธิการ ฝ่ายอาชีวะ ทางกระทรวงศึกษาแจ้งว่า ไม่พบชื่อตนในระบบทางกรมการขนส่ง

จึงแจ้งให้ไปตรวจสอบกับวิทยาลัยที่ตนจบการศึกษามา ซึ่งผู้บริหารที่ศูนย์รังสิตแจ้งว่า รายชื่อตกหล่นขณะส่งข้อมูลให้กระทรวงศึกษาธิการฝ่ายอาชีวะ และทางศูนย์ช่วยได้เพียงกลับมาเรียนใหม่ เพราะถ้าทำหนังสือชี้แจงวิทยาลัยจะได้รับผลกระทบ ทั้งยังออกหนังสือใบรับรองสภาพการเป็นนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง รับรองว่า ตนศึกษาตามหลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พ.ศ.2557 ประเภทวิชา อุตสาหกรรม สาขาวิชาเทคนิคเครื่องกลสาขางาน เทคนิคยานยนต์ ข้อมูล ณ ปัจจุบันของผู้เรียนตกหล่น เรียนยังไม่ครบตามโครงสร้างหลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ผู้เรียนจะต้องเข้าศึกษาต่อเพิ่มเติม ให้ครบสมบูรณ์ตามโครงสร้างหลักสูตรต่อไป จึงจะสามารถรายงานข้อมูลผู้เรียนให้กระทรวงศึกษาธิการต่อไปได้ ในปีการศึกษาถัดไป ออกให้ ณ วันที่ 12 เดือน กรกฎาคม พ.ศ.2567 หมดอายุ วันที่ 11 ก.ย.67

ตนเห็นว่าหนังสือใบรับรองสภาพการเป็นนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงที่ออกให้ตนนั้น ฆ่ากันทั้งเป็น เพราะกลัวจะเสียชื่อสถาบัน แต่ไม่คิดว่าคนที่ทำงานมาทั้งชีวิต กว่าจะเรียนจบ กว่าจะได้บรรจุเข้ารับราชการนั้น ยากเย็นเพียงใด พอเกิดปัญหาศูนย์รังสิตกลับตัดปัญหา เท่ากับโยนความผิดให้ตนว่าเรียนไม่ครบตามหลักสูตร ต้องกลับไปเรียนใหม่ หากเป็นเช่นนี้ศูนย์รังสิต ออกใบประกาศนียบัตร และระเบียนแสดงผลการเรียนจบการศึกษาให้ตนพร้อมเพื่อนๆ ได้อย่างไร

จึงตัดสินใจเดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น ไปวิทยาลัยเทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อให้ผู้อำนวยการหรือผู้รับใบอนุญาต ช่วยเหลือตนหรือชี้แจงกรณีการตกหล่นของรายชื่อ ว่าตกหล่นได้อย่างไร แต่ไม่มีใครอยู่ พบเพียงรองผู้อำนวยการซึ่งไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลย จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพราะตามหนังสือที่ศูนย์รังสิตออกให้ ณ วันที่ 12 ก.ค.67 หมดอายุ วันที่ 11 ก.ย.67 เกรงว่าจะหมดอายุ จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้

เพราะตนเชื่อว่า เมื่อมีปัญหาเรื่องวุฒิการจบการศึกษา กรมการขนส่งน่าจะปลดตนออกจากตำแหน่งข้าราชการที่เพิ่งได้รับการบรรจุ หากถูกปลดออก ตอนนี้เกิดความเครียดอย่างมาก ตนก็ยังไม่รู้ว่าจะมีรายได้จากที่ไหนมาเลี้ยงพ่อแม่และลูก จึงขอเรียกร้องให้ ผอ.และผู้รับใบอนุญาตออกมาแก้ไขปัญหาให้ด้วย และหลังเข้าแจ้งความตนจะเข้าร้องขอความเป็นธรรมเพื่อคุ้มครองสิทธิ์ที่อัยการจังหวัดขอนแก่นอีกด้วย

admin

Recent Posts

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

14 hours ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

15 hours ago

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง ส่วนเรือประมงได้เสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 20 ลำ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2567…

16 hours ago

ไม่เผาผี แม่ไม่ขอรับศพลูกหลังถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนโดนตร.วิสามัญ

แม่ลั่นไม่รับศพ ตายไม่เผาผี หลังหนุ่มคลั่งถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนแจ้งตร.จับ แต่ไม่หยุดอาละวาด สุดท้ายเจอยิงสวนดับ พบประวัติเพิ่งออกจากคุกแค่ 3 เดือน หลังข่มขืนเด็ก เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2567 พ.ต.อ.ฉกาจ เทียมวงศ์…

2 days ago

แม่บ้านโรงพยาบาล ยืนล้างจาน ถูกงูเหลือมยักษ์ กัดขา-รัดทั้งตัว สู้2ชม.

แม่บ้านโรงพยาบาล ยืนล้างจาน ถูกงูเหลือมยักษ์ กัดขา-รัดทั้งตัว ดิ้นสู้อยู่ 2 ชั่วโมง หวิดตกเป็นอาหารงู เผยนาทีสู้ยิบตาเอาชีวิตรอด ตะโกนลั่นแต่ไม่มีใครได้ยิน วันที่ 18 ก.ย.2567 จ.ส.ต.อนุสรณ์ วงมาลี…

2 days ago

ที่แท้บารมีพ่อใหญ่! เฉลยแล้วใครช่วย ‘วีระ’ พ้นคุกเขมร หลังทวงบุญคุณกันไม่เลิก

แฟ้มภาพ 17 ก.ย.2567 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายและนักสังเกตการณ์ทางการเมืองโพสต์เฟซบุ๊กว่า ใครขอให้เขมรปล่อยคุณวีระ สมความคิด ไม่รู้ใครไปทวงบุญคุณกับคุณวีระ สมความคิด เป็นหนักเป็นหนาว่า คสช. เป็นผู้เจรจากับเขมรให้ปล่อยตัวคุณวีระ สมความคิด…

3 days ago