News

หนุ่มเดินเท้า2วัน จากศรีราชาไปหาหมอ ที่ฉะเชิงเทรา โรคหอบทำตกงาน ไร้เงินติดตัว เมียทิ้ง

หนุ่มเดินเท้า2วัน จากศรีราชาไปหาหมอ ที่ฉะเชิงเทรา โรคหอบทำตกงาน ไร้เงินติดตัว เมียทิ้ง

หนุ่มเดินเท้า2วัน จากศรีราชาไปหาหมอ ที่ฉะเชิงเทรา โรคหอบทำตกงาน ไร้เงินติดตัว เมียทิ้ง ระหว่างทางโรคหอบกำเริบ เดชะบุญเจ้าอาวาสวัดดังผ่านมาเจอ เข้าช่วย

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เราทำความดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความว่า “ต้นทุนชีวิตคนเราไม่เหมือนกัน วันนี้ได้เจอโยมเดินอยู่ริมทาง จึงได้ให้ลูกศิษย์จอดรถและลงไปถามว่าจะไปไหน โยมบอกว่าจะไปโรงพยาบาลที่บางวัว จึงถามว่าทำไมไม่นั่งรถไปโยมบอกไม่มีเงินเลย

ข้าวก็ยังไม่ได้กิน จึงบอกโยมว่ามาที่วัดกับอาจารย์ก่อนเสร็จธุระแล้วเดี๋ยวจะพาไปส่งที่โรงพยาบาล และจึงถามโยมว่าบ้านอยู่ที่ไหน โยมบอกอยู่บางพระศรีราชาบ้านแม่อยู่ที่นั่น จึงบอกว่าเดี๋ยวจะพาไปส่งที่โรงพยาบาลแล้วถ้าเสร็จจากที่โรงพยาบาลแล้วจะพาไปส่งบ้านที่บางพระศรีราชา

โยมบอกว่าเคยทำงานโรงงานและได้ออกมาแล้วเพราะเจ็บป่วยและแฟนก็ขอเลิก และตัวเองก็ป่วยอยู่จึงได้เดินมาเรื่อยๆค่ำไหนนอนนั่นเพื่อจะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เห็นแล้วก็หดหู่ ตอนนี้จึงได้ให้โยมพักผ่อนก่อนเสร็จธุระแล้วจะพาไปโรงพยาบาล…เจริญพร”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนโซเชียล มีผู้คนเข้ามาคอมเม้นต์และแห่แชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมากถึงเรื่องราว “คุณพระช่วยของแท้”

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดวรพรต สังฆาวาส หมู่ 5 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พบกับพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ซึ่งเป็นผู้ที่โพสต์เรื่องราว โดยพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่าเมื่อช่วงประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ได้ออกไปกิจธุระและขากลับจะมาฉันเพลที่วัด

ระหว่างทางบนถนนเรียบคลองชลประทานได้เห็นผู้ชายเดินตากแดดกำลังร้อนและเหมือนกำลังจะหมดเรี่ยวแรงจึงได้จอดรถเพื่อสอบถาม ก็ได้ข้อมูลว่าชายดังกล่าวเดินเท้ามาจากบางพระ อำเภอศรีราชา กำลังจะเดินทางไปหาหมอประจำตัวที่เคยรักษาโรคหอบหืด ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ เขตพื้นที่บางวัว จังหวัดฉะเชิงเทรา

แต่เดินมาสองวันแล้วเพิ่งมาถึงพานทอง ก็ได้สอบถามว่าทำไมไม่ได้นั่งรถไปใช้ดังกล่าวก็บอกว่าเมื่อก่อนเคยทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม ก็พอมีเงินและมีครอบครัวมีภรรยาแต่พอป่วยเป็นโรคหอบหืดทางเดินหายใจไม่สามารถทำงานได้จึงตกงานและไม่มีงานทำเพราะรักษาตัวจากนั้นภรรยาก็ได้เลิกราเพราะไม่มีงานไม่มีเงิน

เมื่อถึงเวลาหมอนัดก็จะเดินทางไปที่โรงพยาบาลที่เคยรักษาตัวอยู่สาเหตุที่เท้ามาเพราะไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาทและข้าวก็ยังไม่ได้กินจังหวะที่กำลังถามอยู่นั้นหอบหืดได้กำเริบพอดีจึงได้ให้ลูกศิษย์พยุงตัวขึ้นรถแล้วพาไปพักผ่อนที่วัดพอหลังจากที่ฉันเพลเสร็จก็ได้ให้ชายดังกล่าวทานข้าวทานน้ำให้อิ่มจากนั้นก็ได้พาไปส่งที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และได้ให้เงินติดตัวไว้ 300 บาท

หนุ่มเดินเท้า2วัน จากศรีราชาไปหาหมอ ที่ฉะเชิงเทรา โรคหอบทำตกงาน ไร้เงินติดตัว เมียทิ้ง

หนุ่มเดินเท้า2วัน จากศรีราชาไปหาหมอ ที่ฉะเชิงเทรา โรคหอบทำตกงาน ไร้เงินติดตัว เมียทิ้ง

พอหลังจากที่รักษาตัวเสร็จแล้วให้นั่งรถกลับมาที่วัดเพื่อที่จะให้ลูกศิษย์พาไปส่งที่บ้านในเขตพื้นที่บางพระ อำเภอศรีราชา เพราะไม่ได้ขอเบอร์ไว้เนื่องจากเค้าไม่มีโทรศัพท์ติดตัวจึงไม่มีทางติดต่อหาเค้าได้ และการช่วยเหลือในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการได้ต่อชีวิตให้กับอีกหนึ่งคน ให้มีชีวิตอยู่ต่ออะไรที่ช่วยได้ก็พอช่วยเหลือกันไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *