Categories: News

จ่อหมายจับ คนร้ายบุกเดี่ยว ชิงทองห้างดัง พนง.เผยมือสั่นก่อนก่อเหตุ ยิงใส่คนวิ่งตาม

ผกก.สน.ห้วยขวาง เผยรู้ตัวแล้ว คนร้ายบุกเดี่ยว ชิงทองห้างดัง จ่อออกหมายจับ พนักงานร้านเผยมือสั่นก่อนก่อเหตุ ยิง 2 นัดใส่คนวิ่งตาม ก่อนหลบหนีไป เตรียมเอาผิด 4 ข้อหา

จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง มูลค่า 5 บาท ภายในห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาในห้าง ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กทม. ตรวจสอบพบสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นและสวม หมวกแก๊ป พร้อมกับสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ทั้งนี้ยังทำแม็กกาซีนปืนและไฟแช็กตกในห้างที่เกิดเหตุ ก่อนขี่จยย.หลับหนีไป ตามที่ข่าวนำเสนอไปแล้วนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 ส.ค. 67 ที่ สน.ห้วยขวาง พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายทำทีมาเดินดูลาดเลาบริเวณหน้าร้านแล้วเดินกลับออกไป ลักษณะเหมือนว่าชั่งใจที่จะก่อเหตุหรือไม่ ต่อมา 5 นาทีผ่านมา เวลาประมาณ 12:40 น. คนร้ายกลับมาที่ร้านอีกครั้ง โดยขอพนักงานดูสร้อยคอทองคำ

ซึ่งคนร้ายได้ยืนบริเวณด้านข้างของร้าน ทางพนักงานร้านทองเห็นว่าผิดสังเกตและเกรงว่าหากได้สร้อยคอทองคำคนร้ายจะวิ่งหลบหนี จึงเรียกให้คนร้ายเข้ามาดูภายในร้าน จากนั้นคนร้ายก็ทำทีขอพนักงานร้านดูสร้อยคอทองคำจำนวน 2 เส้น โดยเส้นแรกเมื่อคนร้ายดูแล้วก็คืนกับพนักงาน

แต่เส้นที่ 2 ปรากฏว่าในระหว่างที่คนร้ายกำลังดูสร้อยคออยู่นั้น พนักงานร้านเห็นว่า คนร้ายมีลักษณะพิรุธ คือมือไม้สั่น รวมทั้งขณะนั้นคนร้ายได้สวมหมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า จึงกำลังจะบอกให้คนร้ายถอดหมวกและเปิดใบหน้า แต่ก็ไม่ทันการคนร้ายก็คว้าสร้อยข้อมือทองคำ มูลค่า 5 บาท วิ่งออกไปจากร้านทันที โดยคนร้ายได้สะดุดทางต่างระดับจนทิ้งรองเท้าแตะเอาไว้ ก่อนจะวิ่งลงบันไดเลื่อนหนีไป

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวต่อว่า พนักงานร้านทองที่ทำหน้าที่เลี่ยมพระอยู่หน้าร้าน วิ่งตามคนร้ายเพื่อช่วยสกัดจับ แต่พอถึงบันไดเลื่อนชั้น 1 ปรากฏว่าคนร้ายคว้าอาวุธปืนหันมายิงพนักงานร้านถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกแรกกระสุนด้านและครั้งที่ 2 กระสุนลั่นลงพื้น ทำให้พนักงานร้านไม่วิ่งต่อเพื่อความปลอดภัย

จากนั้นคนร้ายก็ได้วิ่งไปขึ้นมอเตอร์ไซค์หลบหนีไปทันที หลังเกิดเหตุ ก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นเตรียมตั้งข้อหาเอาผิดคนร้ายจำนวน 4 ข้อหาได้แก่ ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะ , พยายามฆ่าผู้อื่น , ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ขณะนี้ทางฝ่ายสืบสวนสามารถพิสูจน์ทราบตัวคนร้ายผู้ต้องสงสัยได้แล้ว เป็นชายอายุ 17 ปี พบมีที่พักอาศัยอยู่ในย่านห้วยขวางไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ขณะนี้ได้ดำเนินการสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เกิดเหตุและญาติพี่น้อง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยต่อไป

โดยได้เบาะแสว่าหลังก่อเหตุ ผู้ต้องสงสัยได้ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทางแยกห้วยขวางตลอดแนวถนนรัชดาภิเษก ออกไปทางถนนวิภาวดีรังสิต จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าไปตามตัวเพื่อนำมาดำเนินคดี คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอฝากเตือนภัยไปยังร้านทองว่า หากพบลูกค้าปิดบังอำพรางใบหน้า ไม่ควรที่จะให้ลูกค้ารายดังกล่าวเข้ามาภายในร้าน ควรจะต้องแจ้งให้ลูกค้าถอดหมวกหรือเครื่องปิดบังอำพรางใบหน้าออกทันที เพื่อป้องกันไม่ให้กลายเป็นคนร้ายที่แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุและเพื่อความปลอดภัย จากเหตุการณ์ที่ร้านทองถูกชิงทรัพย์ในหลายพื้นที่นั้น ทางตำรวจ สน ห้วยขวาง จะเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยตามร้านทองต่าง ๆ ให้มากขึ้น

admin

Recent Posts

บุกทลายโรรงานต้มน้ำท่อมรายใหญ่ ในเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

นายอำเภอหาดใหญ่บุก 2 โกดังต้มน้ำกระท่อมรายใหญ่ จับผู้ต้องหา 5 คน ยึดของกลางน้ำกระท่อม พร้อมโพยออเดอร์สั่งของ-เครื่องปั้นใบกระท่อม เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 นายเอก ยังอภัย…

2 days ago

บุกจับพ่อค้ายาไอซ์ รูปแบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น

ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งยาไอซ์แบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น สวมชุดไรเดอร์ตระเวนส่งของ ตบตาเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชปส.กก.ตชด.24…

2 days ago

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

3 days ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

3 days ago

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง ส่วนเรือประมงได้เสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 20 ลำ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2567…

3 days ago

ไม่เผาผี แม่ไม่ขอรับศพลูกหลังถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนโดนตร.วิสามัญ

แม่ลั่นไม่รับศพ ตายไม่เผาผี หลังหนุ่มคลั่งถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนแจ้งตร.จับ แต่ไม่หยุดอาละวาด สุดท้ายเจอยิงสวนดับ พบประวัติเพิ่งออกจากคุกแค่ 3 เดือน หลังข่มขืนเด็ก เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2567 พ.ต.อ.ฉกาจ เทียมวงศ์…

4 days ago