Categories: News

หนุ่มเดินเท้า2วัน จากศรีราชาไปหาหมอ ที่ฉะเชิงเทรา โรคหอบทำตกงาน ไร้เงินติดตัว เมียทิ้ง

หนุ่มเดินเท้า2วัน จากศรีราชาไปหาหมอ ที่ฉะเชิงเทรา โรคหอบทำตกงาน ไร้เงินติดตัว เมียทิ้ง ระหว่างทางโรคหอบกำเริบ เดชะบุญเจ้าอาวาสวัดดังผ่านมาเจอ เข้าช่วย

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เราทำความดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความว่า “ต้นทุนชีวิตคนเราไม่เหมือนกัน วันนี้ได้เจอโยมเดินอยู่ริมทาง จึงได้ให้ลูกศิษย์จอดรถและลงไปถามว่าจะไปไหน โยมบอกว่าจะไปโรงพยาบาลที่บางวัว จึงถามว่าทำไมไม่นั่งรถไปโยมบอกไม่มีเงินเลย

ข้าวก็ยังไม่ได้กิน จึงบอกโยมว่ามาที่วัดกับอาจารย์ก่อนเสร็จธุระแล้วเดี๋ยวจะพาไปส่งที่โรงพยาบาล และจึงถามโยมว่าบ้านอยู่ที่ไหน โยมบอกอยู่บางพระศรีราชาบ้านแม่อยู่ที่นั่น จึงบอกว่าเดี๋ยวจะพาไปส่งที่โรงพยาบาลแล้วถ้าเสร็จจากที่โรงพยาบาลแล้วจะพาไปส่งบ้านที่บางพระศรีราชา

โยมบอกว่าเคยทำงานโรงงานและได้ออกมาแล้วเพราะเจ็บป่วยและแฟนก็ขอเลิก และตัวเองก็ป่วยอยู่จึงได้เดินมาเรื่อยๆค่ำไหนนอนนั่นเพื่อจะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เห็นแล้วก็หดหู่ ตอนนี้จึงได้ให้โยมพักผ่อนก่อนเสร็จธุระแล้วจะพาไปโรงพยาบาล…เจริญพร”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนโซเชียล มีผู้คนเข้ามาคอมเม้นต์และแห่แชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมากถึงเรื่องราว “คุณพระช่วยของแท้”

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดวรพรต สังฆาวาส หมู่ 5 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พบกับพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ซึ่งเป็นผู้ที่โพสต์เรื่องราว โดยพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่าเมื่อช่วงประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ได้ออกไปกิจธุระและขากลับจะมาฉันเพลที่วัด

ระหว่างทางบนถนนเรียบคลองชลประทานได้เห็นผู้ชายเดินตากแดดกำลังร้อนและเหมือนกำลังจะหมดเรี่ยวแรงจึงได้จอดรถเพื่อสอบถาม ก็ได้ข้อมูลว่าชายดังกล่าวเดินเท้ามาจากบางพระ อำเภอศรีราชา กำลังจะเดินทางไปหาหมอประจำตัวที่เคยรักษาโรคหอบหืด ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ เขตพื้นที่บางวัว จังหวัดฉะเชิงเทรา

แต่เดินมาสองวันแล้วเพิ่งมาถึงพานทอง ก็ได้สอบถามว่าทำไมไม่ได้นั่งรถไปใช้ดังกล่าวก็บอกว่าเมื่อก่อนเคยทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม ก็พอมีเงินและมีครอบครัวมีภรรยาแต่พอป่วยเป็นโรคหอบหืดทางเดินหายใจไม่สามารถทำงานได้จึงตกงานและไม่มีงานทำเพราะรักษาตัวจากนั้นภรรยาก็ได้เลิกราเพราะไม่มีงานไม่มีเงิน

เมื่อถึงเวลาหมอนัดก็จะเดินทางไปที่โรงพยาบาลที่เคยรักษาตัวอยู่สาเหตุที่เท้ามาเพราะไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาทและข้าวก็ยังไม่ได้กินจังหวะที่กำลังถามอยู่นั้นหอบหืดได้กำเริบพอดีจึงได้ให้ลูกศิษย์พยุงตัวขึ้นรถแล้วพาไปพักผ่อนที่วัดพอหลังจากที่ฉันเพลเสร็จก็ได้ให้ชายดังกล่าวทานข้าวทานน้ำให้อิ่มจากนั้นก็ได้พาไปส่งที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และได้ให้เงินติดตัวไว้ 300 บาท

หนุ่มเดินเท้า2วัน จากศรีราชาไปหาหมอ ที่ฉะเชิงเทรา โรคหอบทำตกงาน ไร้เงินติดตัว เมียทิ้ง

พอหลังจากที่รักษาตัวเสร็จแล้วให้นั่งรถกลับมาที่วัดเพื่อที่จะให้ลูกศิษย์พาไปส่งที่บ้านในเขตพื้นที่บางพระ อำเภอศรีราชา เพราะไม่ได้ขอเบอร์ไว้เนื่องจากเค้าไม่มีโทรศัพท์ติดตัวจึงไม่มีทางติดต่อหาเค้าได้ และการช่วยเหลือในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการได้ต่อชีวิตให้กับอีกหนึ่งคน ให้มีชีวิตอยู่ต่ออะไรที่ช่วยได้ก็พอช่วยเหลือกันไป

admin

Recent Posts

บุกทลายโรรงานต้มน้ำท่อมรายใหญ่ ในเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

นายอำเภอหาดใหญ่บุก 2 โกดังต้มน้ำกระท่อมรายใหญ่ จับผู้ต้องหา 5 คน ยึดของกลางน้ำกระท่อม พร้อมโพยออเดอร์สั่งของ-เครื่องปั้นใบกระท่อม เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 นายเอก ยังอภัย…

2 days ago

บุกจับพ่อค้ายาไอซ์ รูปแบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น

ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งยาไอซ์แบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น สวมชุดไรเดอร์ตระเวนส่งของ ตบตาเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชปส.กก.ตชด.24…

2 days ago

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

3 days ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

3 days ago

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง ส่วนเรือประมงได้เสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 20 ลำ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2567…

3 days ago

ไม่เผาผี แม่ไม่ขอรับศพลูกหลังถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนโดนตร.วิสามัญ

แม่ลั่นไม่รับศพ ตายไม่เผาผี หลังหนุ่มคลั่งถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนแจ้งตร.จับ แต่ไม่หยุดอาละวาด สุดท้ายเจอยิงสวนดับ พบประวัติเพิ่งออกจากคุกแค่ 3 เดือน หลังข่มขืนเด็ก เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2567 พ.ต.อ.ฉกาจ เทียมวงศ์…

4 days ago