News

ปิดฉากห้องนอนนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ‘เศรษฐา’เก็บของ ขนเตียงคิงไซซ์กลับแล้ว

ปิดฉากห้องนอนนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ‘เศรษฐา’เก็บของ ขนเตียงคิงไซซ์กลับแล้ว

ทำเนียบรัฐบาลเงียบเหงา นายกฯแพทองธาร ยังไม่เข้าทำเนียบฯ ‘เศรษฐา’ ส่งคนเก็บของ ขนเตียงคิงไซซ์กลับไปแล้ว ปิดฉากห้องนอน นายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า

วันที่ 19 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา แม้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ก็ยังไม่เข้ามาในทำเนียบฯ มีเพียงนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พานิชย์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาเซ็นเอกสาร และเคลียร์งาน

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.00 น.ที่ผ่านมา มีการนำรถตู้ตำรวจมาขนกล่องลังเอกสารออกจากตึกไทยคู่ฟ้า บริเวณด้านหลังตึก ขณะเดียวกันกองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัยได้ มีการตัดแต่งต้นไม้ปรับปรุงสถานที่ เพื่อความสวยงาม รอรับนายกรัฐมนตรีคนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งคนมาเก็บของใช้ส่วนตัวที่เหลือบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งใช้รถ 6 ล้อ จำนวน 2 คัน

โดยเฉพาะการขนเตียงนอนขนาดคิงไซซ์ ที่ก่อนหน้านี้เคยมีการปรับห้องที่อยู่ด้านเหนือของตึกไทยคู่ฟ้า สำหรับเป็นห้องพัก และประกาศว่าจะพักค้างคืนให้ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำงานอย่างต่อเนื่อง ลุยงานได้เต็มที่แบบไม่เหน็ดเหนื่อย แต่ปรากฏว่ายังไม่เคยมีการพักค้างคืนจริงสักคืน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *