Categories: News

ภาพล่าสุด “ห้างตั้งฮั่วเส็ง” ห้างดังในอดีต ตอนนี้ เงียบเหงา ไร้ลูกค้า หวั่นปิดตำนาน

เปิดภาพล่าสุด “ห้างตั้งฮั่วเส็ง” ห้างดังในอดีต ความทรงจำวัยเด็ก ตอนนี้ เงียบเหงา ไร้ลูกค้า พนักงานหน้าเศร้า โซเชียลเป็นห่วง หวั่นปิดตำนาน 62 ปี

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 นับเป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่ห้างหนึ่ง สำหรับ ‘ตั้งฮั่วเส็ง’ ห้างแห่งความทรงจำของใครหลายคน ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2505 ปัจจุบันเปิดให้บริการกว่า 62 ปีมาแล้ว มีทั้งหมด 2 สาขาคือ สาขาธนบุรี และ บางลำพู

ล่าสุด ก็กลายเป็นประเด็นไวรัลในโลกโซเชียลขณะนี้ เมื่อผู้ใช้ X : Ma_Mon ได้โพสต์ภาพพร้อมแชร์ประสบการณ์การไปเยือน “ห้างตั้งฮั่วเส็ง” โดยบรรยายว่า “ไปแวะตั้งฮั่วเส็งซื้อของให้แม่ บรรยากาศหม่นหมองมากก ทั้งห้างเหลืออยู่แค่แผนกงานฝีมือที่ชั้น 3 เสื้อผ้า+เครื่องสำอาง ไม่กี่แบรนด์ที่ชั้น 1 กับซูเปอร์มาเก็ตชั้นใต้ดิน”

“ที่ชั้น 3 นี่มีคุณน้า คุณป้ามาซื้อของอยู่บ้างนะ แต่ชั้นอื่นไม่มีเลย เห็นหน้าพนักงานละเศร้า ตอนเด็ก ๆ นี่ใคร ๆ ก็มาแต่ที่นี่”

พร้อมแนบภาพบรรยากาศห้างสุดเงียบเหงา ไร้แววลูกค้ามาจับจ่ายใช้สอบ รวมไปถังห้างร้านก็มีน้อย

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลทันที มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์จำนวนมาก อาทิ

  • ไม่ได้ไปเดินหลายปีมาก ดูแล้วเศร้าใจหายเลย
  • ยุคนี้มันต้องปรับตัว
  • เงียบเหงาจังเลย
  • เพราะเศษฐกิจแย่? หรือการบริหาร ? หรือทั้งสอง?

ภาพประกอบ จาก X : @Ma_Mon

  • รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงจริง ๆ เลยครับ ตอนเด็ก ๆ การไปตั้งฮั่วเส็งถือเป็นกิจกรรมยอดนิยม แต่ตอนนี้ความนิยมลดลงมาก มีเพียงบางส่วนที่ยังเปิดอยู่ และบรรยากาศก็ดูไม่เหมือนเดิม อย่างน้อยยังมีแผนกงานฝีมือให้ได้ซื้อของให้แม่ หวังว่ามันจะช่วยทำให้ความรู้สึกดีขึ้นบ้างนะครับ
  • ต้องมองย้อนไปว่า จะต้องไปที่นี่ทำไม ไปทำอะไร แล้วทำไมถึงไม่ไป
  • เพิ่งไปมาครับ กดลิฟต์ขึ้นไปชั้น3อย่างหลอน จากใจคือของแพงครับ ราคายังเป็นราคาเดิมตั้งแต่สมัยรุ่งเรือง แต่สมัยนี้คนซื้อออนไลน์ถูกกว่ามาก อุปกรณ์ที่เราจะไปซื้อราคา1,050 แต่ในออนไลน์ขายไม่ถึง200งี้
  • คนทำงานฝีมือคงน้อยลงด้วย เมื่อก่อนนี่งานอดิเรกบันเทิงของสาวๆเลย

ภาพประกอบ จาก X : @Ma_Mon

ทั้งนี้ สำหรับท่านใดที่สนใจไปเยี่ยมชม ห้างตั้งฮั้วเส็ง สาขาธนบุรี ​สามารถเดินทางได้ ดังนี้

  • ตั้งอยู่ที่ ถนนสิรินธร เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700
  • เปิดให้บริการทุกวัน
  • โซนห้างสรรพสินค้า เปิดทำการเวลา 10.30 น. – 20.30 น.
  • โซนซุปเปอร์มาร์เก็ต Get it เปิดทำการเวลา 10.00 น. – 20.00 น.
  • การเดินทาง สามารถนั่งรถโดยประจำทาง 710, ปอ.515, ปอ.539 และสาย 125

ภาพประกอบ จาก X : @Ma_Mon

ภาพประกอบ จาก X : @Ma_Mon

ที่มา : Ma_Mon

 

admin

Recent Posts

ยิงสนั่นหน้า ร้านเหล้า กลุ่มลูกค้าเคลียร์กันไม่ได้ ชักปืนรัวยิงบาดเจ็บ5

ยิงสนั่นหน้า ร้านเหล้า ดังกลางเมืองสุพรรณ กลุ่มลูกค้าทะเลาะลั่น เคลียร์กันไม่ได้ คว้าปืนกระหน่ำบาดเจ็บ 5 ราย ก่อนซิ่งกระบะสีขาวหลบหนี ตร.พบเบาะแสแล้ว เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 23…

16 hours ago

บุกทลายโรรงานต้มน้ำท่อมรายใหญ่ ในเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

นายอำเภอหาดใหญ่บุก 2 โกดังต้มน้ำกระท่อมรายใหญ่ จับผู้ต้องหา 5 คน ยึดของกลางน้ำกระท่อม พร้อมโพยออเดอร์สั่งของ-เครื่องปั้นใบกระท่อม เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 นายเอก ยังอภัย…

3 days ago

บุกจับพ่อค้ายาไอซ์ รูปแบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น

ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งยาไอซ์แบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น สวมชุดไรเดอร์ตระเวนส่งของ ตบตาเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชปส.กก.ตชด.24…

3 days ago

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

4 days ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

4 days ago

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง ส่วนเรือประมงได้เสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 20 ลำ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2567…

4 days ago