Categories: News

น่านอ่วม ฝนตกไม่หยุด น้ำป่าทะลัก ซัดมาอย่างไว เผยนาที 2 ชาวบ้านโดนซัดไปกับกระแสน้ำ

น่านอ่วม ฝนตกไม่หยุด น้ำป่าทะลัก ซัดมาอย่างไว เผยนาที 2 ชาวบ้านโดนซัดไปกับกระแสน้ำ น้ำเข้าท่วมพื้นผิวจราจร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้

วันที่ 21 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วมในภาคเหนือและภาคอีสาน โดยล่าสุดพบว่าพื้นที่จังหวัดน่านสถานการณ์ น้ำจากลำน้ำกอน มวลน้ำจำนวนมากได้ไหลเข้าท่วมผิวจราจรและพื้นที่นาข้าว ใน ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน

ขณะที่บริเวณ สะพานบ้านม่วง หมู่ที่ 7 ต.พญาแก้ว อ.เชียงกลาง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำกอน แม่น้ำสาขาของแม่น้ำน่าน โดยมีน้ำท่วมหลากอย่างเชี่ยวกราก ระดับน้ำสูง บางช่วงเกือบถึงขอบสะพาน และน้ำได้เข้าท่วมพื้นผิวจราจร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ และยังเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านด้วย

ขณะเดียวกันทางด้าน ห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม กองวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งข้อมูลการเตือนภัยพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมเอ่อล้นโดยเตือนภัยระดับวิกฤติ (สีแดง) บ้านหนองปลา ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่านซึ่งวัดปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมงสูงถึง 175 มิลลิเมตร

น่านอ่วม ฝนตกไม่หยุด น้ำป่าทะลัก ซัดมาอย่างไว เผยนาที 2 ชาวบ้านโดนซัดไปกับกระแสน้ำ

นอกจากนี้ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพกระแสน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เชียงกลาง พบว่ากระแสน้ำพัดมาอย่างไว โดยมีการแจ้งเตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวัง โดยในคลิปเป็นภาพที่ชาวบ้าน 2 คน พยายามจะฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ก่อนที่จะถูกน้ำซัดไปทั้ง 2 คน ขณะเดียวกันคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างเข้าช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นับว่ายังโชคดีที่ ชายทั้ง 2 คน ถูกกระแสน้ำพัดไปติดกับต้นไม้ จนมีคนที่อยู่บนสะพานเข้าช่วยเหลือเอาไว้ได้

ดูคลิปที่นี่

Cr. รังสรรค์ ยศอาจ, ที่นี่นาน้อย

admin

Recent Posts

สาวโล่งขายทองคืน แม่ตั๊ก เผยซื้อ 4 ปีก่อนได้ของไม่ตรงปก ถามร้านอื่นให้แค่ 100 บาท

ลูกค้าโล่งขายทองคืน แม่ตั๊ก เผยซื้อ 4 ปีก่อนได้ของไม่ตรงปก บอกทอง 0.3 กรัม ลองไปถามร้านอื่นให้แค่ 100 บาท ไม่กล้าเรียกร้องกลัวโดนฟ้อง ยันไม่ได้โง่ เมื่อเวลา 17.00…

10 hours ago

ยิงสนั่นหน้า ร้านเหล้า กลุ่มลูกค้าเคลียร์กันไม่ได้ ชักปืนรัวยิงบาดเจ็บ5

ยิงสนั่นหน้า ร้านเหล้า ดังกลางเมืองสุพรรณ กลุ่มลูกค้าทะเลาะลั่น เคลียร์กันไม่ได้ คว้าปืนกระหน่ำบาดเจ็บ 5 ราย ก่อนซิ่งกระบะสีขาวหลบหนี ตร.พบเบาะแสแล้ว เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 23…

2 days ago

บุกทลายโรรงานต้มน้ำท่อมรายใหญ่ ในเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

นายอำเภอหาดใหญ่บุก 2 โกดังต้มน้ำกระท่อมรายใหญ่ จับผู้ต้องหา 5 คน ยึดของกลางน้ำกระท่อม พร้อมโพยออเดอร์สั่งของ-เครื่องปั้นใบกระท่อม เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 นายเอก ยังอภัย…

4 days ago

บุกจับพ่อค้ายาไอซ์ รูปแบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น

ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งยาไอซ์แบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น สวมชุดไรเดอร์ตระเวนส่งของ ตบตาเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชปส.กก.ตชด.24…

4 days ago

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

5 days ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

5 days ago