Categories: News

เกิดมาเพิ่งเคยเห็น ต้นน้ำป่า หลากลงมาจากภูเขา เป็นสายเล็กๆ ก่อนรวมตัวเป็นมวลน้ำมหึมา

เกิดมาเพิ่งเคยเห็น ต้นน้ำป่า หลากลงมาจากภูเขา เป็นสายเล็กๆ ก่อนรวมตัวเป็นมวลน้ำมหึมา

วันที่ 21 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดอุทกภัยขึ้นในหลายๆ จังหวัดของพื้นที่ภาคเหนือ เพราะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน และพืชสวนไร่นา ทำให้มีชาวบ้านที่หนีไม่ทันติดอยู่ในตัวบ้าน และตามสถานที่ต่างๆ

ขณะเดียวกัน สมาชิกเฟซบุ๊ก “ขวัญจิรา ฯ.” โพสต์คลิปที่หลายๆ คนไม่เคยได้เห็น นั่นคือต้นทางของน้ำป่า ที่กำลังไหลหลากลงมาจากภูเขา เป็นดินแดง และไหลลงมาอย่างรวดเร็ว โดยระบุว่า “เพิ่งเคยเห็นน้ำป่าครั้งแรกค่ะ”

โดยในคลิป มีเสียงบรรยายว่า “หมู่บ้านหนองผาตั้ง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย วันนี้ฝนตกหนักมาก อันนี้เป็นถนน ไม่ใช่แม่น้ำ ฝากพี่น้องที่อยู่ด้านล่าง อพยพจากที่ต่ำไปอยู่ที่สูง วันนี้น้ำเยอะจริงๆ”

ซึ่งคลิปดังกล่าวไม่ทราบว่าเกิดขึ้นวันนี้หรือเมื่อไร แต่สภาพน้ำป่าที่กำลังหลากลงมาจากภูเขาดูแล้วน่ากลัวมาก ถึงจะเป็นแค่ช่องทางเล็กๆ แต่เมื่อไหลมารวมกันหลายๆ สายและเยอะขึ้น ทำให้เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่ด้านล่าง

 

admin

Recent Posts

สาวโล่งขายทองคืน แม่ตั๊ก เผยซื้อ 4 ปีก่อนได้ของไม่ตรงปก ถามร้านอื่นให้แค่ 100 บาท

ลูกค้าโล่งขายทองคืน แม่ตั๊ก เผยซื้อ 4 ปีก่อนได้ของไม่ตรงปก บอกทอง 0.3 กรัม ลองไปถามร้านอื่นให้แค่ 100 บาท ไม่กล้าเรียกร้องกลัวโดนฟ้อง ยันไม่ได้โง่ เมื่อเวลา 17.00…

12 hours ago

ยิงสนั่นหน้า ร้านเหล้า กลุ่มลูกค้าเคลียร์กันไม่ได้ ชักปืนรัวยิงบาดเจ็บ5

ยิงสนั่นหน้า ร้านเหล้า ดังกลางเมืองสุพรรณ กลุ่มลูกค้าทะเลาะลั่น เคลียร์กันไม่ได้ คว้าปืนกระหน่ำบาดเจ็บ 5 ราย ก่อนซิ่งกระบะสีขาวหลบหนี ตร.พบเบาะแสแล้ว เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 23…

2 days ago

บุกทลายโรรงานต้มน้ำท่อมรายใหญ่ ในเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

นายอำเภอหาดใหญ่บุก 2 โกดังต้มน้ำกระท่อมรายใหญ่ จับผู้ต้องหา 5 คน ยึดของกลางน้ำกระท่อม พร้อมโพยออเดอร์สั่งของ-เครื่องปั้นใบกระท่อม เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 นายเอก ยังอภัย…

4 days ago

บุกจับพ่อค้ายาไอซ์ รูปแบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น

ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งยาไอซ์แบบใหม่ ผสมน้ำเกลือฉีดเข้าเส้น สวมชุดไรเดอร์ตระเวนส่งของ ตบตาเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.ย.2567 ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชปส.กก.ตชด.24…

4 days ago

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

5 days ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

5 days ago