News

หนุ่มเล่าสู้โจรถูกยิงปางตาย กลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต ฮึดส่งลูกเรียนจบจุฬาฯ

หนุ่มเล่าสู้โจรถูกยิงปางตาย กลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต ฮึดส่งลูกเรียนจบจุฬาฯ 

เป็นเรื่องราวของเหยื่อรายหนึ่ง ได้แชร์ประสบการณ์สุดเลวร้าย รอดชีวิตจากโจรปล้น แต่ต้องกลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต

นายบุญเลิศ ตันติวงศ์ อายุ 48 ปี พนักงานบริการ รพ.สต.ท้ายตลาด ผู้พิการกระดูกสันหลังซึ่งไร้ความรู้สึกตั้งแต่ท่อนล่างลงไป จากเสาหลักของครอบครัว ต้องนั่งรถเข็นตลอดชีวิต เรื่องราวถูกเปิดเผยว่า เมื่ออายุ 29 ปี ขณะนั้นทำงานเป็นพนักงานขาย มีเงินเดือนหลายหมื่นบาท ครอบครัวมีความสุขดี ถือเป็นช่วงรุ่งโรจน์ของชีวิต มีลูกสาวหนึ่งคน อายุ 7 ปี แต่กลับเกิดเหตุร้ายขึ้น จนทำให้กลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต

นายบุญเลิศ กล่าวว่า เหตุการณ์เปลี่ยนชีวิตเป็นเพราะ คืนหนึ่งที่ต้องเดินทางไปติดตั้งทีวีให้ลูกค้า ระหว่างทางเจอโจรประมาณ 3-4 คน มาดักปล้นเพื่อเอาทรัพย์สิน ทำให้ฮึดสู้หวังจะมีชีวิตรอด โดยที่ไม่ได้ฉุกคิดว่าโจรจะมีอาวุธหรือไม่ ในขณะที่เขากำลังต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด คนร้ายที่ยืนอยู่ด้านหลัง ใช้ปืนยิงเข้ากลางหลัง ทำให้ตนล้มลง ก่อนที่จะไม่รับรู้อะไรเลย

หนุ่มเล่าสู้โจรถูกยิงปางตาย กลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต ฮึดส่งลูกเรียนจบจุฬาฯ 

นายบุญเลิศ กล่าวว่า หลังจากตื่นขึ้นมาที่โรงพยาบาล ก็เห็นครอบครัวร่ำไห้ข้างเตียงและหมอได้ให้ตัวเลือกกับทางครอบครัวว่า จะให้เขามีชีวิตรอด หรือจะถอดออกซิเจนแล้วให้เขาไปอย่างสบาย ทางครอบครัวรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับความสูญเสีย จึงตัดสินใจเลือกให้เขามีชีวิตอยู่แต่ตนต้องกลายเป็นคนพิการท่อนล่าง ไปตลอดชีวิต

“หลังจากเกิดเหตุจิตใจห่อเหี่ยวท้อแท้ไปหมด เหมือนไม่มีหนทาง แม้คิดว่าจะกลับมาเดินได้อีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ต้องยอมรับว่าตัวเองต้องพิการไปตลอดชีวิต โดย 2 ปีหลังเกิดเหตุเก็บตัวและทำอะไรไม่ได้ จนกลับมามองบวก เอาลูกเป็นพลังให้เดินต่อได้ และกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ได้รับความช่วยเหลือด้านอาชีพ จนส่งเสียลูก ซึ่งปัจจุบันเรียนจบจุฬาฯ ด้วยความภูมิใจ” นายบุญเลิศ กล่าว

หนุ่มเล่าสู้โจรถูกยิงปางตาย กลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต ฮึดส่งลูกเรียนจบจุฬาฯ 

นายบุญเลิศ กล่าวว่า เมื่อผ่านเวลา ยอมรับว่าตัวเองต้องพิการถาวร ก็เริ่มคิดถึงการหารายได้ ที่คนพิการอย่างเราสามารถทำได้ ซึ่งก็ต้องค้นหาข้อมูล หาการอบรมอาชีพ จนได้มาเจอมูลนิธินวัตกรรมทางสังคม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สสส. เพื่อที่จะ ช่วยเหลือผู้พิการ ในเรื่องการ สร้างอาชีพ จึงได้รับคำแนะนำให้เข้ามาทำงานที่ สถานีอนามัยใกล้บ้าน หากไม่มีการแนะนำ หรือรวบรวมข้อมูลไว้ เราเองก็คงไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *