News

ไร้งานไร้เงิน แม่เลี้ยงเดี่ยวยอมออกจากงาน ดูแลลูกป่วยติดเตียง ชาวบ้านลงขันช่วยไม่ไหว

ไร้งานไร้เงิน แม่เลี้ยงเดี่ยวยอมออกจากงาน ดูแลลูกป่วยติดเตียง ชาวบ้านลงขันช่วยไม่ไหว

ไร้งานไร้เงิน แม่เลี้ยงเดี่ยวยอมออกจากงาน ดูแลลูกป่วยติดเตียง ชาวบ้านลงขันช่วยไม่ไหว ผญบ.เผยใกล้ถึงทางตัน วอนคนใจบุญช่วย

วันที่ 5 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านที่ ต.ไทยเจริญ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีครอบครัว 3 แม่ลูก อยู่กันอย่างแร้นแค้น เพราะต้องดูแลลูกวัย 23 ปี ป่วยหลายโรค นอนติดเตียงไม่มีเงินซื้อแพมเพิร์สมาดูแล

จากนั้นจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 1 ต.ไทยเจริญ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พบ นายธนาดล โคตรประทุม อายุ 23 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวาน มีไตข้างเดียว แขนขาลีบ นอนติดเตียงอยู่

จากการสอบถาม นางวันเพ็ญ โคตรประทุม อายุ 42 ปี แม่ของ นายธนาดล เล่าว่า ตนมีลูก 2 คน คือ นายธนาดล และลูกสาว อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 ส่วนสามีเสียชีวิตตั้งแต่ลูกชายคนโตยังเล็ก กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา จึงไปหางานทำที่ กทม. ไปเป็นแม่บ้านบริษัท โดยเอาลูกทั้ง 2 คนไปเลี้ยงด้วย

ต่อมาลูกชายคนโต เริ่มป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาล หมอตรวจพบเป็นโรคเบาหวาน จากนั้นได้ลุกลามถึงขั้นผ่าตัด และไปพบว่าไตลูกชายมีข้างเดียว สุดท้ายจะต้องไปฟอกไตตามระยะ

และเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ลูกชายทรุดหนัก ไม่มีแรงจนแขนขาลีบและเดินไม่ได้ จึงจำเป็นต้องลาออกจากงานหอบลูก 2 คนมาอยู่ที่บ้านเกิด จ.บุรีรัมย์

จากนั้นความลำบากยิ่งมาทับถม เพราะไปทำงานรับจ้างไม่ได้ต้องคอยดูแลลูก ไม่มีรายได้เข้ามา แต่ต้องใช้เงินซื้อแพมเพิร์สวันละ 300-400 บาท ไม่รวมลูกสาวคนเล็กที่ต้องไปโรงเรียนทุกวัน ชาวบ้านเห็นใจมาช่วยบ้างแต่ได้ระดับหนึ่ง เพราะแต่ละครอบครัวต่างมีภาระ ตอนนี้หมดกำลังใจแล้วได้เบี้ยคนพิการของลูกแค่เดือนละ 800 บาทเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย

ด้าน นายสมบัติ พลบุตรศรี อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านไทยเจริญ ต.ไทยเจริญ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา อบต.ได้เข้ามาช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทั้งรถรับส่งไปโรงพยาบาล ทางเหล่ากาชาดได้มาให้ความช่วยเหลือ แต่ได้เพียงระยะสั้นๆ ไม่สามารถช่วยเหลือในระยะยาวได้

รวมถึงชาวบ้านที่ช่วยกันออกเงินซื้อแพมเพิร์สมาให้ แต่คงไม่มีใครออกค่าใช้จ่ายให้ไปตลอดได้ ส่วนตัวมองว่าครอบครัวนี้จะถึงทางตัน แพมเพิร์สต้องใช้วันละ 15-20 แผ่น ขณะที่รายได้ไม่มีเลย จึงอยากจะให้ผู้ใจบุญช่วยเหลืออนุเคราะห์ครอบครัวนี้ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งก็ได้

หากใครมีจิตศรัทธาอยากจะช่วยเหลือ ครอบครัวนี้ โทรสอบถามได้ที่ นางวันเพ็ญ โทร 092-8070429 หรือ นายสมบัติ พลบุตรศรี ผู้ใหญ่บ้าน โทร 062-4292528 หรือสามารถโอนเงินช่วยเหลือเข้ามาได้ที่ ธกส. เลขบัญชี 020183862432 นางวันเพ็ญ โคตรประทุม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *