Categories: News

นาทีชีวิต หนีน้ำท่วมแม่สาย ขึ้นไปบนหลังคารถ มีเด็กเล็กด้วย กระแสน้ำแรงมาก

นาทีชีวิต หนีน้ำท่วมแม่สาย ขึ้นไปบนหลังคารถ มีเด็กเล็กด้วย กระแสน้ำแรงมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งให้การช่วยเหลือด่วน

วันที่ 10 ก.ย.67 หลังจากที่ฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของพายุยางิ ทำให้น้ำจากแม่น้ำสายที่เอ่อเข้าท่วม พื้นที่หลายหมู่บ้านของอ.แม่สาย จ.เชียงราย เบื้องต้นฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย และองค์กรปกครองท้องถิ่น ทั้งเทศบาลตำบลแม่สาย เทศบาลตำบลเวียงพางคำ เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน

โดยน้ำท่วมในครั้งนี้รุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาในปีนี้ ซึ่งกระแสน้ำยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ และน้ำมาไวจนเก็บของไม่ทัน ทั้งนี้พบว่ามีประชาชนติดอยู่ในบ้านเรือนเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนโพสต์ขอความช่วยเหลือในกลุ่ม ชุมชนคนแม่สาย เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่จำนวนมาก

มีประชาชนโพสต์ขอความช่วยเหลือในกลุ่ม ชุมชนคนแม่สาย ดังนี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kemintra Ploy โพสต์ภาพน้ำท่วมเข้ามาในบ้านถึงชั้น 2 พร้อมระบุว่า บ้านสองชั้น มียาย กับน้องชายอีก 2 คน หลานอีก 1 คน กลัวน้ำจะขึ้นสูงกว่านี้ เกาะทราย ซอย 9 อยู่ประมาณกลางซอย ทางเชื่อมระหว่างทางตลาดไม้ลุงขน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก April Lin โพสต์ระบุว่า ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ คนแก่ 2 คนกับเด็ก 2 คน คนแก่เดินไม่ค่อยสะดวกค่ะบ้านชั้นเดียว ปิยะพร 959 ถนน 7 ซอย 11

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nut Kittisak โพสต์ภาพครอบครัวที่มีเด็กด้วย หนีน้ำขึ้นไปบนหลังคารถ พร้อมระบุว่า ด่วนค! ขอความช่วยเหลือ ในตลาดพลอย มี 2 คน นั่งอยู่บนรถตู้ครับ กลัวจะเป็นอันตราย!! เพราะเห็นรถไหลไปมา เห็นเขาพยายามปีนขึ้นหลังคาเเล้ว แต่คิดว่าน่าจะลื่น #ถ่ายจากบนตึกครับ หน่วยงานไหนช่วยเหลือด้วยค่ะ 5 แยกตลาดพลอย ตลาดพลอยมณีวรรณ มีเด็กเล็กๆ 2 คน

admin

Recent Posts

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

19 hours ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

21 hours ago

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง ส่วนเรือประมงได้เสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 20 ลำ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2567…

22 hours ago

ไม่เผาผี แม่ไม่ขอรับศพลูกหลังถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนโดนตร.วิสามัญ

แม่ลั่นไม่รับศพ ตายไม่เผาผี หลังหนุ่มคลั่งถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนแจ้งตร.จับ แต่ไม่หยุดอาละวาด สุดท้ายเจอยิงสวนดับ พบประวัติเพิ่งออกจากคุกแค่ 3 เดือน หลังข่มขืนเด็ก เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2567 พ.ต.อ.ฉกาจ เทียมวงศ์…

2 days ago

แม่บ้านโรงพยาบาล ยืนล้างจาน ถูกงูเหลือมยักษ์ กัดขา-รัดทั้งตัว สู้2ชม.

แม่บ้านโรงพยาบาล ยืนล้างจาน ถูกงูเหลือมยักษ์ กัดขา-รัดทั้งตัว ดิ้นสู้อยู่ 2 ชั่วโมง หวิดตกเป็นอาหารงู เผยนาทีสู้ยิบตาเอาชีวิตรอด ตะโกนลั่นแต่ไม่มีใครได้ยิน วันที่ 18 ก.ย.2567 จ.ส.ต.อนุสรณ์ วงมาลี…

2 days ago

ที่แท้บารมีพ่อใหญ่! เฉลยแล้วใครช่วย ‘วีระ’ พ้นคุกเขมร หลังทวงบุญคุณกันไม่เลิก

แฟ้มภาพ 17 ก.ย.2567 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายและนักสังเกตการณ์ทางการเมืองโพสต์เฟซบุ๊กว่า ใครขอให้เขมรปล่อยคุณวีระ สมความคิด ไม่รู้ใครไปทวงบุญคุณกับคุณวีระ สมความคิด เป็นหนักเป็นหนาว่า คสช. เป็นผู้เจรจากับเขมรให้ปล่อยตัวคุณวีระ สมความคิด…

3 days ago