News

นาทีชีวิต หนีน้ำท่วมแม่สาย ขึ้นไปบนหลังคารถ มีเด็กเล็กด้วย กระแสน้ำแรงมาก

นาทีชีวิต หนีน้ำท่วมแม่สาย ขึ้นไปบนหลังคารถ มีเด็กเล็กด้วย กระแสน้ำแรงมาก

นาทีชีวิต หนีน้ำท่วมแม่สาย ขึ้นไปบนหลังคารถ มีเด็กเล็กด้วย กระแสน้ำแรงมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งให้การช่วยเหลือด่วน

วันที่ 10 ก.ย.67 หลังจากที่ฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของพายุยางิ ทำให้น้ำจากแม่น้ำสายที่เอ่อเข้าท่วม พื้นที่หลายหมู่บ้านของอ.แม่สาย จ.เชียงราย เบื้องต้นฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย และองค์กรปกครองท้องถิ่น ทั้งเทศบาลตำบลแม่สาย เทศบาลตำบลเวียงพางคำ เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน

โดยน้ำท่วมในครั้งนี้รุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาในปีนี้ ซึ่งกระแสน้ำยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ และน้ำมาไวจนเก็บของไม่ทัน ทั้งนี้พบว่ามีประชาชนติดอยู่ในบ้านเรือนเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนโพสต์ขอความช่วยเหลือในกลุ่ม ชุมชนคนแม่สาย เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่จำนวนมาก

มีประชาชนโพสต์ขอความช่วยเหลือในกลุ่ม ชุมชนคนแม่สาย ดังนี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kemintra Ploy โพสต์ภาพน้ำท่วมเข้ามาในบ้านถึงชั้น 2 พร้อมระบุว่า บ้านสองชั้น มียาย กับน้องชายอีก 2 คน หลานอีก 1 คน กลัวน้ำจะขึ้นสูงกว่านี้ เกาะทราย ซอย 9 อยู่ประมาณกลางซอย ทางเชื่อมระหว่างทางตลาดไม้ลุงขน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก April Lin โพสต์ระบุว่า ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ คนแก่ 2 คนกับเด็ก 2 คน คนแก่เดินไม่ค่อยสะดวกค่ะบ้านชั้นเดียว ปิยะพร 959 ถนน 7 ซอย 11

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nut Kittisak โพสต์ภาพครอบครัวที่มีเด็กด้วย หนีน้ำขึ้นไปบนหลังคารถ พร้อมระบุว่า ด่วนค! ขอความช่วยเหลือ ในตลาดพลอย มี 2 คน นั่งอยู่บนรถตู้ครับ กลัวจะเป็นอันตราย!! เพราะเห็นรถไหลไปมา เห็นเขาพยายามปีนขึ้นหลังคาเเล้ว แต่คิดว่าน่าจะลื่น #ถ่ายจากบนตึกครับ หน่วยงานไหนช่วยเหลือด้วยค่ะ 5 แยกตลาดพลอย ตลาดพลอยมณีวรรณ มีเด็กเล็กๆ 2 คน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *