Categories: News

3 วันเพิ่งได้กินข้าว ชาวบ้านแม่สายเฮกันลั่น ท็อป-ไทด์ ฝ่าน้ำป่า ส่งให้ถึงมือ

3 วันเพิ่งได้กินข้าว ชาวบ้านแม่สายเฮกันลั่น ท็อป-ไทด์ ฝ่าน้ำป่า ส่งให้ถึงมือ แบกคนแก่ป่วยส่งถึงมือหมอ เผยจุดนี้ไม่มีใครมาช่วยเลย

วันที่ 12 ก.ย.67 คุณบิณฑ์ และ คุณเอกพัน บรรลือฤทธิ์ พร้อมด้วยทีมตอบโต้ภัยพิบัติมูลนิธิร่วมกตัญญู กว่า 30 นาย ครัวสนามจากทีมร่วมกตัญญูจังหวัดพิษณุโลก ปรุงข้าวกล่อง นำเข้าแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ติดค้างในบ้านพัก ชุมชนเกาะทราย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่อันตราย ที่ถูกกระแสน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน

เมื่อเข้าไปยังพื้นที่พบว่า บางจุดน้ำลดลง แต่ปัญหาคือดินโคลนและซากปรักหักพัง เศษกิ่งไม้ ขยะที่มากองกันจำนวนมาก ดินโคลนที่สูงกว่า 1 เมตร เรือและรถไม่สามารถลุยเข้าไปได้ ในจุดที่น้ำยังคงท่วมสูงกระแสน้ำยังคงไหลเชี่ยวกราด บริเวณชุมชนเกาะสาย ด้านหลังรร.วังทอง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทีมเรือของมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าไปอย่างลำบาก

คุณเอกพัน บรรลือฤทธิ์ และทีม ต้องลุยฝ่ากระแสน้ำเข้าไป เพื่อนำอาหารน้ำดื่มเข้าไปมอบให้ชาวบ้านที่ติดค้างอยู่บนชั้นสอง โดยต้องใช้เชือกผูกกับกระป๋องในลักษณะชักรอก แล้วนำอาหารส่งขึ้นไปให้ถึงมือ สร้างความดีใจให้ชาวบ้านอย่างมาก เพราะอดข้าวอดน้ำกันมาหลายวัน และบางบ้านที่มีผู้ป่วยผู้สูงอายุที่ต้องไปพบคุณหมอ ทางทีมมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายออกมายังจุดพื้นที่ปลอดภัย เพื่อส่งต่อโรงพยาบาล

โดยชาวบ้านท่านหนึ่งที่ออกมารอรับข้าวจากทีมมูลนิธิร่วมกตัญญู เผยด้วยความดีใจว่า ไม่ได้ทานข้าวมา 3 วันแล้ว ต้องกินน้ำเปล่าที่เหลืออยู่ประทังชีวิต จุดนี้ไม่มีใครเข้ามาได้เลย เพราะระดับน้ำสูงมิดหลังคาชั้นหนึ่ง น้ำเชี่ยวเป็นจุดพื้นที่เสี่ยง ตนและครอบครัวต้องอดข้าวกันมาหลายวัน ดีใจมากๆ ที่เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ นำอาหารมามอบให้

ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก นำอาหารน้ำดื่มโรยเชือก ส่งให้กับประชาชนที่อยู่บนชั้นดาดฟ้า

admin

Recent Posts

สุดโหด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัวรอพิสูจน์

สุดสลด ! ห่วง 2 แมวน้อยวนเวียนไม่ห่าง หลวงพ่อดับปริศนาคากุฎิ เจอแผลที่หัว รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจพิสูจน์ ก่อนยืนยันสาเหตุการตาย วันที่ 19 ก.ย.2567 พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.(สอบสวน)…

8 hours ago

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว

มิ้นต์ ชาลิดา ไม่กังวลแฟนไฮโซ ภูผา จะแอบคั่วพริตตี้ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กลัวเขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกิน แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า หลังมีกระแสข่าวเมาธ์โยงอักษรย่อถึงนางเอกสาวชื่อดัง จับได้ว่าแฟนไฮโซหนุ่มรูปงาม มีกิจกรรมงานกลุ่มกับเหล่าบรรดาพริตตี้สาว ถึงไม่ยอมแต่งงานกันสักที ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้ออกมาเปิดคำใบ้ โยงไปถึงนางเอกที่มีชื่อพยางค์เดียวหลายคน…

9 hours ago

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง

ชาวบ้านเกาะลิบง ผวาซ้ำ แตกตื่น คลื่นสูง4เมตรซัด พายุกระหน่ำอย่างแรง บ้านพังกว่า20หลัง ส่วนเรือประมงได้เสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 20 ลำ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2567…

10 hours ago

ไม่เผาผี แม่ไม่ขอรับศพลูกหลังถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนโดนตร.วิสามัญ

แม่ลั่นไม่รับศพ ตายไม่เผาผี หลังหนุ่มคลั่งถือมีดบุกขืนใจพี่สาว ก่อนแจ้งตร.จับ แต่ไม่หยุดอาละวาด สุดท้ายเจอยิงสวนดับ พบประวัติเพิ่งออกจากคุกแค่ 3 เดือน หลังข่มขืนเด็ก เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2567 พ.ต.อ.ฉกาจ เทียมวงศ์…

1 day ago

แม่บ้านโรงพยาบาล ยืนล้างจาน ถูกงูเหลือมยักษ์ กัดขา-รัดทั้งตัว สู้2ชม.

แม่บ้านโรงพยาบาล ยืนล้างจาน ถูกงูเหลือมยักษ์ กัดขา-รัดทั้งตัว ดิ้นสู้อยู่ 2 ชั่วโมง หวิดตกเป็นอาหารงู เผยนาทีสู้ยิบตาเอาชีวิตรอด ตะโกนลั่นแต่ไม่มีใครได้ยิน วันที่ 18 ก.ย.2567 จ.ส.ต.อนุสรณ์ วงมาลี…

2 days ago

ที่แท้บารมีพ่อใหญ่! เฉลยแล้วใครช่วย ‘วีระ’ พ้นคุกเขมร หลังทวงบุญคุณกันไม่เลิก

แฟ้มภาพ 17 ก.ย.2567 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายและนักสังเกตการณ์ทางการเมืองโพสต์เฟซบุ๊กว่า ใครขอให้เขมรปล่อยคุณวีระ สมความคิด ไม่รู้ใครไปทวงบุญคุณกับคุณวีระ สมความคิด เป็นหนักเป็นหนาว่า คสช. เป็นผู้เจรจากับเขมรให้ปล่อยตัวคุณวีระ สมความคิด…

2 days ago