News

‘ไอติม พริษฐ์’ เปิดใจหลังถูกจับตา เป็นผู้นำรุ่น 3 ต่อ ‘พิธา’ หวัง 8 พรรคร่วมฯ จับมือแน่น

เชื่อมีสว. หนุน!
‘ไอติม พริษฐ์’ เปิดใจหลังจ่อเป็นผู้นำพรรครุ่น 3 ต่อ ‘พิธา’

วันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคก้าวไกล วันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา แต่มีแกนนำบางคนเข้ามาที่พรรค อย่าง นายพริษฐ์ วัชรสินธุ
สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เข้ามาทำงาน โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนสั้นๆ โดยเปิดเผยว่า วันนี้เข้าพรรคมาเพื่อเตรียมร่างกฎหมาย ที่ได้ยื่น

 

สภาไปหลายร่างแล้ว ซึ่งทางพรรคก้าวไกลได้ยื่นไปแล้ว 2 ชุด คือ การปฏิรูปกองทัพ ที่มีทั้งหมด 5 ร่าง หนึ่งในนั้น คือ การยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร
และอีกชุด การแก้ไขปัญหาเรื่องทุนผูกขาด สุราก้าวหน้า และ พ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้า เพื่อผลักดันเข้าสภาต่อไป ส่วนการผลักดันการแก้ไขมาตรา 272

ปิดสวิตช์ สว. เพราะต้องใช้เสียง สว.เห็นชอบด้วย ถึง 1 ใน 3 ไอติม ระบุว่า ต้องดูว่าจะเข้าสู่สภาเมื่อไร ทางพรรคก้าวไกลมีความคาดหวังว่า จะมีเสียง
สนับสนุนเพียงพอจากรัฐสภา รู้ว่าเป็นภารกิจที่ท้าทาย เพราะเคยมีการเสนอร่างไปแล้ว ใน 3 ถึง 4 ครั้งที่ผ่านมา แต่เราเห็นว่าเคยมี สว.ที่เคยสนับสนุน

เรื่องนี้มาแล้วถึง 63 คน เพราะฉะนั้นจะให้ถึงเป้า จะต้องมีเสียง สว.โหวต 83 คน ก็จำเป็นต้องหาเสียง สว.มาเพิ่มเติม เรื่องมาตรา 272 พรรคก้าวไกล
ได้มีการหารือกับพรรคเพื่อไทยเพิ่มเติมหรือไม่ นายพริษฐ์ บอกว่า ยังไงก็ต้องมีการหารือกันอยู่แล้ว ถ้าเราดูจากจุดยืนของแต่ละพรรคที่ผ่านมา ทั้งสองซีก

ความจริงเรื่องมาตรา 272 ได้รับการสนับสนุนจากหลายพรรคการเมือง ทั้งพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยเห็นชอบ ส่วนประเด็นการจัดตั้งรัฐบาล
ณ ขณะนี้ยังมั่นใจว่า ทั้ง 8 พรรค ยังจับมือกันเหนียวแน่นใช่หรือไม่ นายพริษฐ์ เปิดเผยว่า ยังมีความคาดหวังเช่นนั้น และคิดว่าเป็นความต้องการของ

ประชาชนที่สะท้อนผ่านการเลือกตั้ง ส่วนความคืบหน้าขอให้คณะเจรจาเป็นผู้ชี้แจง ส่วนความรู้สึกหลังมีการโพสต์ตนเองในการเป็นผู้นำพรรคในเจเนอเรชันที่ 3 นายพริษฐ์ ย้ำว่า


อย่าเพิ่งไปคิดถึงตรงนั้น เราโฟกัสที่ปัจจุบัน เพราะพรรคก้าวไกลทำงานเป็นทีมอยู่แล้ว และทุกคนก็ทำงานอย่างเต็มที่ ตามที่ได้รับมอบหมาย เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *