News

“บิ๊กก้อง” ย้ำไม่รู้ปฏิบัติการ ปมค้นบ้าน “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กก้อง” ย้ำไม่รู้ปฏิบัติการ ปมค้นบ้าน “บิ๊กโจ๊ก”
ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยัน ไม่มีส่วนรู้เห็นปฏิบัติการเข้าค้นบ้านรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ได้ยินแว่วๆมาเท่านั้น และไม่มีหน่วย

งานไหนประสานขอกำลังพล ส่วนกรณี “บิ๊กเต่า” ที่เดินทางไปร่วมตรวจค้นนั้น อาจจะไปในนามส่วนตัว

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณีปฏิบัติการเข้าตรวจค้นบ้านพักของพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ว่า ตำรวจสอบสวนกลางไม่ได้รับการประสานงานในการเข้าร่วมตรวจค้น มีเพียงหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หรือคอมมานโด ที่ส่งกำลังไปสนับสนุน แต่หน่วยคอมมานโด บางภารกิจก็ได้รับคำสั่งโดยตรงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนตนเองก็ไม่ทราบว่ามีปฏิบัติการดังกล่าว แค่ได้ยินแว่วๆมาเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปฏิบัติการเมื่อวานนี้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้เดินทางไปเข้าร่วมภารกิจด้วยนั้นไปในฐานะอะไร ทาง พลตำรวจโท จิรภพ บอกว่า ไม่แน่ใจว่าไปในฐานะส่วนตัวหรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่า ตำรวจสอบสวนกลางไม่ได้รับการประสานให้เข้าร่วมภารกิจ

ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อสอบถามถึงการเดินทางไปร่วมอยู่ในปฏิบัติการบุกค้นบ้านรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ ได้รับคำตอบว่า ได้รับการขอความร่วมมือเกี่ยวกับปฏิบัติการข้าราชการทุจริตเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งมีผู้ใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้อง และมีหน้างานเกี่ยวกับเราด้วย จึงเดินทางไปคนเดียวเพื่อดูสถานการณ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *