News

ย้อนประวัติ พระมหา ห.​ เส้นทางการบวช ก่อนจบที่ลาสิกขา เพราะข่าวฉาว

เป็นข่าววงการสงฆ์ที่เดือดที่สุดในสัปดาห์นี้ เมื่อคลิปสามีบุกเข้าไปพิสูจน์ ความสัมพันธ์ของเมีย ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัครเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ กับ พระหนุ่ม

โดยพระรายดังกล่าว คือ พระมหา ตัวอักษรย่อ ห.หีบ ได้ลาสิกขาไปแล้วนั้น ซึ่งข่าวก่อนหน้าถูกรายงานว่า พระหนุ่มรายนี้เป็นถึง เจ้าอาวาสนั้น

ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ไร่อ้อย เปิดเผยว่า หลังจากมีคลิปและข่าวระบุว่า พระมหาหนึ่ง เป็นเจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งวัดไร่อ้อยมี พระครูบวรธรรมภูษิต หรือ พระอาจารย์ต๋อย เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย มีพระลูกวัด 9 รูป

พร้อมระบุว่า พระองค์นี้ เคยมาขออยู่ที่วัด ในฐานะ พระอาคันตุกะ หรือ แขก มาขอพักอาศัย แวะเวียนมาจำวัดครั้งละ 4-5 วัน จากนั้น ก็เดินทางกลับไปวัดต้นสังกัดแบบไปๆ มาๆ บอกว่า มาเยี่ยมโยมซึ่งเป็นญาติตาที่ป่วย อยู่ที่ อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย

ล่าสุดทราบว่า พระหนุ่ม ได้มาที่วัดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา เข้ามาลาเจ้าอาวาส แต่ไม่ได้บอกจะไปไหน จนกระทั้งเป็นข่าวดัง ซึ่งช่วงที่มาอาศัยอยู่ที่วัด ก็มีโยมทั้งหญิง ทั้งชาย แวะเวียนมาถวายภัตตาหาร ถวายสังฆทาน และรับกิจนิมนต์ตามปกติ

“ช่วงที่พระหนุ่มมาจำวัดมีความรู้ความสามารถในด้านพระธรรมคำสอน พูดจาดี เป็นพระรุ่นใหม่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น หลังจากมีคลิปและข่าวเผยแพร่ ญาติโยมและพี่น้องประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาต่อวัด ได้สอบถามเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ได้มีการชี้แจงว่าไม่เกี่ยวข้องกับทางวัดไร่อ้อย ” ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านไร่อ้อย กล่าว

ขณะที่ประวัติของพระคนดังกล่าวนั้น ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จ.อุตรดิตถ์ ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง แรกเริ่มพระบวชที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนย้ายมาจำพรรษาที่ จ.อุตรดิตถ์ ตอนนี้ลาสิกขาไปแล้วตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2567 ซึ่งก็คือวันเกิดเหตุ ทั้งนี้ สำนักพุทธฯ เผยอีกว่าไม่น่าจะใช่ระดับเจ้าอาวาส

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *