News

29ปีที่รอคอย เปิดใจลูก ตามหาแม่ จนเจอ โผกอดทั้งน้ำตา สานฝันวัยเด็ก

29 ปีที่รอคอย เปิดใจ ลูกชาย ตามหาแม่ จนเจอ โผเข้ากอดทั้งน้ำตา สานฝันวัยเด็ก ร้องไห้ทุกครั้งที่โรงเรียนจัดงานวันแม่ เผย ขั้นตอนตามหา ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้

จากกรณีมีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อว่า “987654_kwang” โพสต์คลิปวินาทีแห่งความสุข จากการตามหาแม่ที่ไม่ได้เจอกันมานานกว่า 29 ปี สุดกลั้นน้ำตาลูกผู้ชายไหลโดยไม่รู้ตัว

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 เม.ย.2567 นายมนตรี จันทสโร หรือ โอ ลูกชาย เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์‘ ว่า ตั้งแต่ตนเกิดมาไม่เคยเห็นแม่เลย พอตอนนี้ตนมีโอกาสได้ไปจังหวัดที่แม่อาศัยอยู่ก็เลยคิดที่อยากจะลองตามหาดู ที่ผ่านมาตนรู้แค่ว่าแม่อยู่อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี แต่ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง ทั้งความพร้อมและอะไรอื่น ๆจึงยังไม่เคยตามเลย

29 ปีที่รอคอย เปิดใจ ลูกชาย ตามหาแม่ จนเจอ โผเข้ากอดทั้งน้ำตา สานฝันวัยเด็ก ร้องไห้ทุกครั้งที่โรงเรียนจัดงานวันแม่ เผย ขั้นตอนตามหา ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้

จากการบอกเล่าของปู่กับย่าที่เล่าให้ตนฟัง ก็คือตั้งแต่ตนอายุ 3 เดือน พ่อกับแม่ของตนก็มีปัญหากันและแยกทางกันตั้งแต่นั้น ตนจึงไม่ได้เจอแม่อีกเลย ที่ผ่านมาไม่เคยได้คุยกัน ไม่ได้ติดต่ออะไรกันเลย

จึงตัดสินใจไปที่ว่าการอำเภอดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี และนำบัตรประชาชนของตนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เเละแจ้งว่าอยากตามหาคุณแม่และให้หาที่อยู่ให้เป็นทะเบียนราษฎร์ของคุณแม่

ซึ่งโชคดีมากที่มีเบอร์โทรอยู่ด้วย จึงได้โทรหาคุณแม่ก่อนและตามไปหา ซึ่งตนก็โชคดีมากไม่คิดว่าจะตามหาแม่ได้เร็วขนาดนี้ แต่ก่อนจะออกไปตามหา ตนได้ไปไหว้ขอพรที่วัดเจดีย์ไอ้ไข่ก็ถือว่าเหมือนเป็นปาฏิหาริย์มาก ๆ ไม่น่าเชื่อเลย

โดยวินาทีแรกที่เห็นหน้ากัน คุณแม่ก็ร้องไห้ ตนก็ดีใจมาก ตื่นเต้น ตื้นตันไปหมด พอได้เจอกับคุณแม่จริง ๆ ตนก็บอกไม่ถูก มันทำอะไรไม่ถูกเลยเข้าไปกอด แล้วกราบคุณแม่ แล้วต่างคนก็กอดกันร้องไห้

และคุณแม่เองก็ตกใจมาก แล้วบอกกับตนว่าไม่คิดว่าจะได้เจอลูกอีกแล้ว ที่ผ่านมาแม่ก็เคยคิดจะตามหา แต่ไม่รู้จะตามหาที่ไหน เพราะตอนที่แยกกันต่างคนต่างเด็ก สมัยก่อนโซเชียลไม่ได้มีเยอะเหมือนทุกวันนี้ ติดต่อสื่อสารกันก็ลำบาก

คุณโอ กล่าวต่อว่า สำหรับตนคิดว่า ไม่ว่ายังไงคนที่เป็นลูกก็อยากเจอแม่สักครั้งในชีวิต ไม่ว่าใครจะพูดยังไง หรือบางคนบอกว่าจะไปตามหาเขาทำไม เขาไม่ได้เลี้ยงเรามา เขาทิ้งเราไปแล้ว แต่ตนไม่ได้คิดแบบนั้น ตนคิดว่ายังไงเขาก็คือแม่ของตน ได้เจอครั้งหนึ่งในชีวิตก็ยังดี

ชีวิตนี้ก็เติมเต็ม ฝันเป็นจริงสักที ตนฝันมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะเมื่อก่อนที่โรงเรียนประถมจัดงานวันแม่ ตนก็ร้องไห้ทุกครั้ง ไม่เคยได้ไหว้แม่ ได้กอดแม่เหมือนคนอื่นเขา ตอนนี้ฝันก็เป็นจริงแล้ว

หลังจากนี้ไป ตนก็จะติดต่อไปหาคุณแม่เรื่อย ๆ ถ้ามีโอกาสก็อยากพาแม่มาอยู่ด้วย จะได้ดูแลกันไป แต่ก็ต้องรอดูในอนาคตอีกที

สุดท้ายนี้ อยากฝากถึงคนที่ไม่ได้เจอหรือไม่ได้อยู่กับพ่อกับแม่เหมือนกับตน ถ้าคิดอยากตามหาไม่ต้องกลัวอะไร ออกไปตามหาได้เลย อย่างน้อย ๆ มันก็ยังไม่สาย หาท่านให้เจอตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ดีกว่า ยังไงเขาก็เป็นพ่อเป็นแม่เรา

@987654_kwang

29ปีแห่งการรอคอย แฟนตามหาแม่จนเจอ เป็น วินาทีที่มีความสุข#แม่ค้าตลาดสด#สาวสงขลา

♬ หากันจนเจอ (Main) – กบ เสาวนิตย์ & กบ ทรงสิทธิ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *