News

”ทนายอั๋น บุรีรัมย์“ ทวง กกต. ปมยุบภูมิใจไทย รับเงินบริจาค หจก.บุรีเจริญฯ

”ทนายอั๋น บุรีรัมย์“ ทวง กกต. ปมยุบภูมิใจไทย รับเงินบริจาค หจก.บุรีเจริญฯ

”ทนายอั๋น บุรีรัมย์“ ทวง กกต. ปมยุบภูมิใจไทย รับเงินบริจาค หจก.บุรีเจริญฯ เผยยื่นคำร้องก่อนยุบก้าวไกล 1 เดือน แต่ตอนนี้ก้าวไกล ไปแล้ว

วันที่ 20 ส.ค.2567 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เข้ายื่นทวงถามจาก กกต. หลังเคยร้องกรณี ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้ความเป็นรัฐมนตรีของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีต รมว.คมนาคม สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2566 จากกรณีนายศักดิ์สยาม ยังคงไว้ซึ่งหุ้นส่วนและเป็นผู้ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และให้พิจารณาส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งยุบพรรคภูมิใจไทย ตามบทบัญญัติของ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 มาตรา 90(2) และมาตรา 92(3)

นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า ตนเคยมาร้องเรียนเรื่องนี้เมื่อ 19 ม.ค.2567 แล้ว โดยที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ มาขอยุบพรรรก้าวไกล ซึ่งช้ากว่าตนไป 1 เดือน ตอนนี้พรรคก้าวไกลไปแล้ว แต่กรณี พรรคภูมิใจไทย ยังอยู่ในขั้นของการแสวงหาข้อเท็จจริง ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าจะแสวงที่หมายความว่าการรวบรวมพยานหลักฐานที่นำไปสู่การพิสูจน์ความผิดความบริสุทธิ์

แต่ดูแล้วคำว่าแสวงนั้นจะมีคำจำกัดความอยู่ในตัวว่า การเลือกใช้กับบางคนบางกลุ่ม บางพวกบางพรรคการเมือง ตนจะให้เวลากับกกต. 30 วัน ถ้าไม่ดำเนินการหรือไม่มีความคืบหน้าอะไร เจอกันที่ศาลอาญา เพราะถ้ายิ่งช้าก็จะยิ่งเสียเกียรติคุณของกกต. หรืออาจจะมีคนบอกว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *