News

ลูกสาวโพสต์เศร้า ขอความเป็นธรรม ตร.ไล่จับโจร ขับกระบะ เบียดจยย. แม่เสียชีวิต-ทั้งที่ไม่รู้เรื่อง

ลูกสาวโพสต์เศร้า ขอความเป็นธรรม ตร.ไล่จับโจร ขับกระบะ เบียดจยย. แม่เสียชีวิตคาที่ ทั้งที่ไม่รู้เรื่องอะไร ผกก.ยันไม่มีเจตนา พร้อมให้ความเป็นธรรม

กรณีสังคมออนไลน์แชร์โพสต์ ลูกสาวขอความเป็นธรรม แม่ถูกตำรวจขับรถชนเสียชีวิต ข้อความว่า “ขอความเป็นธรรมให้หนูหน่อยค่ะ พอดีแม่หนูโดนตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ขับรถชนแม่หนูตาย ทั้งๆที่แม่หนูไม่ได้รู้เรื่องอะไร น้องหนูยังเล็กหนูต้องมาเสียแม่ไป

เพราะความประมาทของตำรวจ หนูไม่รู้จะเอายังไงต่อดี หนูเสียแม่ไปทั้งที่ไม่ได้บอกลา ขอรบกวนพี่ๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้คำปรึกษาและหาความเป็นธรรมให้หนูและน้องหนูด้วยค่ะ กำลังรวบรวมหลักฐานและทนาย #หนูเสียแม่ไปทั้งๆที่แม่หนูไม่รู้เรื่องอะไร”

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นเหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 23 เม.ย บนถนนท่าช้าง-หนองหัวแรต บริเวณบ้านโสง หมู่ 6 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์

ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ น.ส.กรรณิการ์ (สงวนนามสกุล) และผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี อาการสาหัส

จากการสอบถามพยานที่เกี่ยวข้อง ระบุเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ขับรถกระบะคันคู่กรณี ออกติดตามจับกุม นายสมชาย ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดย นายสมชาย เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ มี น.ส.กรรณิการ์ แฟนสาวนั่งซ้อนท้าย ระหว่างแสดงตัวจับกุมได้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ช่วงสายขณะที่ ตำรวจชุดจับกุม สภ.จอหอ เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ญาติผู้เสียชีวิตเดินเข้าไปสอบถามเหตุการณ์ แต่เจ้าหน้าที่รีบเดินขึ้นรถกระบะทำให้มีปากเสียงกัน

ด้าน นายสุรเชษฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี น้องชาย น.ส.กรรณิการ์ เปิดเผยว่า พี่สาวคบหากับนายสมชาย ประมาณ 2 เดือน ซึ่งไม่ทราบแฟนหนุ่มคนนี้มีหมายจับคดีลักทรัพย์แต่อย่างใด ซึ่งพี่สาว เคยพานายสมชาย ไปแนะนำตัวกับครอบครัวให้รู้จักแฟน เบื้องต้นมีอัธยาศัยดี

ขณะเกิดเหตุตนไม่ทราบนายสมชายพาพี่สาวเดินทางไปไหน มาทราบหลังพี่สาวเสียชีวิตแล้ว ครอบครัวได้สอบถามเจ้าหน้าที่แต่ก็ยังไม่มีใครให้ข้อมูล ทราบเพียงตำรวจขับรถไล่ติดตามจับกุมนายสมชาย และเบียดให้รถจักรยานยนต์เสียหลักตกข้างทาง ทำให้ร่างพี่สาวกระเด็นฟาดกับต้นไม้เสียชีวิต

ทุกคนติดใจยุทธวิธีการทำงาน ทำไมต้องไล่ชน หากติดตามไปเรื่อยๆ น้ำมันเชื้อเพลิงรถจักรยานยนต์ต้องหมดก่อน ถือเป็นการทำเกินกว่าเหตุมีเจตนาที่ไม่ดี

ต่อมา พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผกก.สภ.จอหอ กล่าวชี้แจงว่า ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย ไม่มีเจตนาและเหตุผลใดๆ ต้องใช้ความรุนแรง การดำเนินการทุกขั้นตอนเป็นการปฏิบัติหน้าที่ติดตามสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนทรัพย์สินถูกโจรกรรมบ่อยครั้ง

เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบผู้ต้องหาคือ นายสมชาย อายุ 29 ปี ราษฎร อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา มีพฤติกรรมก่อเหตุโชกโชน เข้าออกเรือนจำ 6 ครั้ง ในคดีทำร้ายร่างกาย ครอบครองยาเสพติดและโจรกรรมทรัพย์สินในพื้นที่ อ.สีคิ้ว และ อ.เมือง

วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ติดตามจากเบาะแสและคำให้การของสายลับ นายสมชาย เพิ่งก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ แล้วนำไปขายให้กับขบวนการ จากนั้นหลบหนีมากบดานในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ

เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุม จึงเร่งความเร็วหลบหนี เจ้าหน้าที่เร่งความเร็วรถกระบะแล่นตามประกบให้หยุด แต่ผู้ต้องหาหนีอย่างไม่คิดถึงชีวิต และสวัสดิภาพของตนเองและผู้โดยสาร จนเกิดเสียหลักล้มลงข้างทาง ทำให้แฟนสาวเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายสมชาย เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้คดีอุบัติเหตุทางจราจรพื้นที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เป็นอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวนดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานตามกระบวนการ จึงไม่มีการใช้อำนาจหน้าที่หรืออาชีพตำรวจเข้าแทรกแซงก้าวล่วงในรูปคดีอย่างแน่นอน ขอให้เป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

หากผลการสวบสวนเป็นเช่นไร เจ้าหน้าที่ยินดีรับผิดและให้ความเป็นธรรม ส่วน น.ส กรรณิกา ผู้เสียชีวิตไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลักทรัพย์แต่อย่างใด ขอยืนยันผู้ปฏิบัติหน้าที่มิได้นิ่งนอนใจ พร้อมให้ข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมทั้งยานพาหนะที่ใช้ปฏิบัติหน้าที่ มีประกันภัยคุ้มครอง ซึ่งจะมีการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตตามสิทธิขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *