News

‘พระพยอม’ ชื่นชม ‘พิธา’ คุมอารมณ์ได้ดี ไม่เขวี้ยงของ-เก้าอี้

ชื่นชม! คุมอารมณ์ได้ดี ไม่เขวี้ยงของ-เก้าอี้
‘พระพยอม’ ชี้คนอย่าง ‘พิธา’ หายาก-ครั้งหน้าจะชนะไม่เห็นฝุ่น

วันที่ 20 ก.ค.66 ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้เตือนสติกองเชียร์ที่ผิดหวังและให้กำลังใจ โดยได้

 

แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ว่า หากญาติโยมทั้งหลายเข้าใจโลกธรรมว่าโลกใบนี้มันมีได้มีเสียมีบวกมีลบ มีทั้งสมหวังทั้งผิดหวังมีแพ้มีชนะควบคู่กันไป เพราะฉะนั้นถ้าเราจะอยู่บนโลกใบ

 

 

นี้ให้ได้ เราต้องรู้เข้าใจโลกธรรมว่ามันมีความผิดหวังบ้างสมหวังบ้าง ได้ดั่งใจบ้างชนะบ้างแพ้บ้าง ดังนั้นเราจะอยู่ในทางสายกลาง คือเราจะชอบใครหรือไม่ชอบใครก็ตาม แต่เราต้องเผื่อไว้ว่าใจเราจะไม่ฟูกับคนที่เราชอบ และใจเราจะไม่แฟบผิดหวังกับคนที่เราชอบเช่นกัน เพราะในโลกนี้ไปนี้ไม่มีใครสมหวังตลอดชีวิต

 

อย่างไรก็ตาม อาตมาขอชื่นชมคนอย่างนายพิธาเป็นบุคคลที่ไม่ใช่หาได้ง่ายๆ เพราะอาตมาเห็นในข่าวที่เขาถูกคำสั่งศาลยังคิดว่าเดี๋ยวเขาต้องร้องไห้หรือสะอึกสะอื้นออกมา ที่ถูกศาลสั่ง

ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่เขากลับทักทายร่ำลาโบกมือ คุมอารมณ์ได้ดีมาก ถ้าคุมไม่ดี ก็คงต้องร้องไห้น้ำตาไหลหรือเสียงสั่นเครือ แต่นี้เขาไม่มีอาการสั่นเครือ ละล่ำละลักร้องห่มร้องไห้

ออกมา แสดงว่าเขารักษาอารมณ์ได้ดี ไม่ฉุนไม่เกรี้ยวกราด เป็นคุณสมบัติในข้อหนึ่งของคนที่จะได้ครองเมือง ต้องไม่มีคำว่าเกรี้ยวกราดโมโหฉุนเฉียวขว้างปาสิ่งของ แต่ถ้าเขาออกอาการไปจับเก้าอี้ปาโครมเดียวคะแนนจะตกหมด คนที่เก็บรักษาอารมณ์ได้อย่างนี้ เลือกตั้งครั้งหน้าคะแนนเพิ่มฉลุยแน่นอน ทิ้งกันไม่เห็นฝุ่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *