News

ตำรวจพาส่งรพ.แล้ว หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรธานี มาเที่ยวห้างที่ขอนแก่น

พบตัวแล้ว พลเมืองดีแจ้งตำรวจพาส่งรพ. เคสหนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรธานี มาเที่ยวห้างที่ขอนแก่น

กรณีในโซเชียลเผยแพร่ภาพรถไถสีส้มคันหนึ่ง ขึ้นไปชั้น 2 ของลานจอดรถห้าง ในจ.ขอนแก่น พร้อมข้อความระบุว่า ” รถคันเป็นล้านจะจอดสุ่มสี่สุ่มห้าได้ไง แถมจอดตรงเป๊ะตามช่อง” ต่อมาทราบว่าคนขับรถไถชื่อนายแตงโม เป็นผู้ป่วยจิตเวช

ล่าสุดวันที่ 25 เม.ย. 67 นางระยอง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี แม่ของแตงโม อยู่บ้านใน ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่าลูกขับรถไถคันนี้ออกจากบ้านที่ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนออกไปทำงาน โดยแตงโมอยู่กับพ่อ แต่ก่อนจะไปทำงานนั้น แตงโมโวยวายจะเอากุญแจรถไถไว้เพื่อขับใช้งาน พ่อจึงเอาให้ไว้ใช้งาน เพราะแตงโมเคยขับรถไถไปซื้อของกินแล้วก็กลับ

“แตงโมขับรถออกจากบ้านในช่วงเช้าและไม่กลับบ้าน ญาติ ๆ จึงได้ออกตามหา กระทั่งมาพบในโซเชียลว่ามีการแชร์ภาพรถไถและมีคนถ่ายติดภาพของแตงโมเอาไว้ได้ จึงพากันออกเดินทางมาตามหาแตงโมที่ขอนแก่น”

จากการสอบถามทางห้างทราบว่า แตงโมขับขึ้นมาจอดอยู่ประมาณชั่วโมงกว่า ก่อนจะขับออกจากห้างไปในช่วงบ่ายเวลาของวันที่23 เม.ย. ตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามหาตัวซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในขอนแก่น

นางระยอง กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้แตงโมเคยหายออกจากบ้านไป 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ตอนนี้ ทราบแค่ว่าเอารถไถไปจำนำได้เงิน 60,000 บาท แล้วเดินทางต่อ ซึ่งร้านจำนำอยู่ที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ทั้งนี้ที่ผ่านมาเคยพานายแตงโมไปหาหมอจิตเวชที่ จ.เลย เพราะป่วยมานานแล้ว พูดจามีสติรู้เรื่องดี แต่จะเป็นช่วง ๆ ที่มีอาการเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แม่แจ้งความเอาไว้ที่ สภ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี โดยครอบครัวเป็นห่วงน้องมากกลัวจะเกิดอันตรายหรือมีคนชักชวนไปทำเรื่องไม่ดี โดยเฉพาะกับการไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า มีพลเมืองดีใน จ.อุดรธานี พบตัว นายแตงโม จึงแจ้งตำรวจเพื่อเข้าช่วยเหลือ และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย ก่อนทำเรื่องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ในพื้นที่ใกล้บ้าน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *