News

กระบะขนคนมาเต็มคัน ระทึกยางระเบิด-รถเละทั้งคัน ดับสลดคาที่ 1 ศพ เจ็บอีก 22 ราย

กระบะขนคนมาเต็มคัน ระทึกยางระเบิด-รถเละทั้งคัน ดับสลดคาที่ 1 ศพ เจ็บอีก 22 ราย คาดไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.67 ร.ต.อ.วินัย อินเชื้อ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านสวน อ.เมืองสุโขทัย รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพเสียหลักพลิกคว่ำ ช่วงทางโค้งถนนสายบ้านสวนใต้-บ้านหลุม ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.บำรุง แช่มเทศ ผกก.สภ.บ้านสวน ชุดสายตรวจรถยนต์ แพทย์จากรพ.สุโขทัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์ สภาพพลิกหงายพังยับ ยางหลังระเบิด กระบะหลังหลุดกระเด็นไปตกข้างทาง มีผู้โดยสารที่นั่งมากับรถคันดังกล่าวเสียชีวิตคาที่ 1 ราย และบาดเจ็บอีก 22 คน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นคนไทย 2 คน ที่เหลือเป็นแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ยังไม่สามารถให้การได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

จากการสันนิษฐานของตำรวจคาดว่า คนขับรถน่าจะเป็นคนไทย ได้ขับรถพาแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ แต่เนื่องจากไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ทำให้รถยางระเบิดเสียหลักพลิกคว่ำ จนมีคนตายและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้น เพื่อจะได้สอบปากคำและจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ที่มา มติชนออนไลน์

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *