News

กำลังจะขายใช้หนี้! ยายเข่าทรุด ควาย 10 ตัวหายยกคอก จุดธูปวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย

กำลังจะขายใช้หนี้! ยายเข่าทรุด ควาย 10 ตัวหายยกคอก จุดธูปวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย

วันที่ 11 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจาก นางชาญ พวงมาลัย อายุ 72 ปี ชาวบ้านโคกตาหึง ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ว่าควายที่เลี้ยงเอาไว้ 10 ตัวหายไปยกทั้งคอก อยากให้ช่วยตามหา จากนั้นหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ จึงได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้แจ้ง

เมื่อไปถึงก็พบกับ นางชาญ ได้พาอาสากู้ภัยไปดูที่คอกควายซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร และบริเวณทุ่งนาใกล้บ้านที่เคยนำควายไปปล่อยเลี้ยง จากนั้น นางชาญ ก็จุดธูปที่บริเวณหน้าคอกควายตามความเชื่อ เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาลให้ตามหาควายทั้ง 10 ตัวเจอ ขณะเดียวกันอาสากู้ภัยก็จุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนที่จะออกตามหาควายเช่นกัน

ซึ่งหน่วยกู้ภัยได้เดินเท้า และขับรถยนต์ออกตระเวนตามหาควาย ทั้งบริเวณทุ่งนาหมู่บ้านใกล้เคียง และตำบลรอบข้างทั้งในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ และ อ.นางรอง ด้วย เพราะไม่รู้ว่าควายหายไปทิศทางไหน หรืออาจจะมีคนขโมยด้วยการไล่ต้อนไปหรือไม่ แต่จากการออกตามหาตามจุดต่างๆ ก็เจอฝูงควายตามทุ่งนา แต่ไม่ใช่ควายของ นางชาญ โดยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงก็ยังไม่พบ จึงยุติการค้นหา

นางชาญ กล่าวว่า ตนเลี้ยงควายแม่พันธุ์ 4 ตัว ลูกของมันอีก 4 ตัว และควายที่ซื้อมาเพิ่มอีก 2 ตัว รวมเป็น 10 ตัว ทุกวันก็จะนำออกจากคอกไปเลี้ยงปล่อยตามทุ่งนา กระทั่งวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก็นำควายไปปล่อยกินหญ้าตามทุ่งนาห่างจากคอกเพียง 50 เมตร พอตกเย็นจะไปเอาควายเข้าคอก แต่ก็ไม่พบควายทั้ง 10 ตัวแล้ว ถามเพื่อนบ้านก็ไม่มีใครเห็นก็พยายามตามหา 2 วันแล้วแต่ยังไม่เจอ จึงได้แจ้งกู้ภัยตำรวจทางหลวงให้มาช่วยตามหา

ซึ่งควายทั้ง 10 ตัวตั้งใจว่าจะขายเพื่อใช้หนี้ ธสก. คาดว่าถ้าขายทั้ง 10 ตัว จะได้ประมาณ 100,000 บาท จากที่เป็นหนี้ ธกส.อยู่ 300,000 บาท แต่ถ้าหาควายไม่เจอก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ ธกส. ก็อยากวอนคนที่พบเห็นให้ช่วยแจ้ง หรือหากควายไม่ได้พลัดหลงไปเอง แต่ถูกคนขโมยไปก็อยากให้เห็นใจนำมาคืนด้วย ซึ่งหากนำมาคืนก็จะไม่เอาเรื่อง ขอแค่ได้ควายคืนเท่านั้น

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *