News

ด่วน รพ.ราชทัณฑ์ ส่งตัว ตะวัน ไป รพ.ธรรมศาสตร์ เผยอาการเมื่อเช้า

ด่วน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ส่งตัว ตะวัน ไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ผอ.คุกหญิง เผย มีภาวะเครียด รู้ข่าว บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว สภาพร่างกายไม่มีภาวะฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 15 พ.ค.2567 นางอาจารี ศรีสุนาครัว ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้า หลังมีกระแสข่าวว่า ราชทัณฑ์ มีการส่งตัว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมทางการเมือง ผู้ต้องขังคดีป่วนขบวนเสด็จ จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์แล้ว

นางอาจารี กล่าวว่า ราชทัณฑ์ มีการส่งตัวนางสาวทานตะวันจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์จริง ส่วนสาเหตุที่ส่งตัวมารักษาเพราะเป็นความเห็นแพทย์ เบื้องต้นที่ทราบคาดว่า มาจากความเครียด ส่วนภาพร่างกาย คาดว่าไม่ได้มีภาวะฉุกเฉินอะไร

โดยนางสาวทานตะวัน ทราบแล้วว่า น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทราบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากทราบก็มีความเครียด ซึ่งตนมองว่าเป็นปกติที่เครียด เพราะว่าทั้งสองอยู่ห้องเดียวกัน ใกล้ชิดกันตลอด น่าจะเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันในช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เข้าเยี่ยม ให้กำลังใจ และสอบถามความเป็นอยู่ กับ น.ส.ทานตะวัน ซึ่ง พ.ต.อ.ทวี มีการเจรจาและทำความเข้าใจกับ น.ส.ทานตะวัน ว่า หากมีภาวะเครียด รวมทั้งเพื่อความสบายใจให้ย้ายไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ ดีกว่า

เมื่อถามย้ำว่าที่ส่งตัว น.ส.ทานตะวันมา รักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เนื่องจากว่าหวั่นซ้ำรอยหรือไม่นั้น นางอาจารี ยังคงย้ำว่า น่าจะเพราะความเครียดจากเหตุการณ์ที่ทราบว่า น.ส.เนติพร เสียชีวิต มากกว่าซึ่งมองว่าเป็นปกติที่เราต้องดูแลเป็นพิเศษ จึงมีการย้ายโรงพยาบาลในครั้งนี้

ส่วนบรรยากาศที่ ตึกยูงทองโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ รปภ. ให้ข้อมูลว่า มีรถเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มาจอด ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที รพ.มาเข็น น.ส.ทานตะวัน เข้าไปภายในตึก โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 2 คน เดินตามเข้าไป เมื่อถามว่า น.ส.ทานตะวัน มีสภาพเป็นอย่างไรบ้าง รปภ.บอกว่า อยู่ในอาการปกติ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *