News

สกัดจับคาราวาน สิบล้อ ขนสินค้าจีนผิด กม. ของกลาง 800 รายการ มูลค่า 20 ล้าน

สกัดจับคาราวาน สิบล้อ ขนสินค้าจีนผิด กม. ของกลาง 800 รายการ มูลค่า 20 ล้าน

ตร.ทางหลวง สกัดจับคาราวาน สิบล้อ 3 คัน ขนสินค้าจีนนำเข้าผิดกฎหมาย ไร้ มอก.บรรทุกมาแน่น ของกลางกว่า 800 รายการ มูลค่า 20 ล้านบาท

วันที่ 16 ส.ค.2567 พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล. พ.ต.ท.ฉัตรชัย เหมวิลัย สว.ส.ทล. 1 กก.4 บก.ทล. นำกำลังปฏิบัติหน้าที่มาบนทางหลวงหมายเลข ทล.299 กม.19-20 ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบรถบรรทุกสิบล้อ ฮีโน่ 3 คัน ขับตามกันมาจาก อ.สมเด็จ มุ่งหน้าเข้าจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยบรรทุกสิ่งของมาเต็มคันรถจนน่าสงสัยว่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น

จากการตรวจสอบพบว่าบรรจุภัณฑ์ล้วนเป็นสินค้าที่มาจากประเทศจีน จึงเชิญเจ้าหน้าที่ศุลกากรมาร่วมตรวจสอบ เบื้องต้นพบสินค้าที่เชื่อว่าไม่ผ่านพิธีการศุลกากร มีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่มี มอก.สินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้า, สินค้าที่เป็นวัตถุอันตราย สุราและบุหรี่จากต่างประเทศ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งสิ้น 846 รายการ มูลค่า 20 ล้านบาท จึงทำการจับกุม

สอบสวน นายมนตรี​,นาย​พงศกร​ และนาย​ชนะพล (ทั้งหมดสงวนนามสกุล) คนขับรถทั้ง 3 คัน ให้การว่พวกตนไปรับสินค้าดังกล่าวมาจากบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว และจะนำไปส่งที่โกดังแห่งหนึ่งในจังหวัดพื้นที่ภาคกลาง ได้รับค่าจ้างเป็นเที่ยว

โดยนายจ้างไม่มีเอกสารที่เกี่ยวข้องกับสินค้ามอบให้กับผู้ขับขี่แต่อย่างใด จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมสินค้าทั้งหมด นำส่งสภ.เมืองกาฬสินธุ์ และศุลกากร ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *