News

อาจมีถึง 9 คน เหตุ เครื่องบินตก ที่บางปะกง เผยกำลังไปเกาะไม้ซี้ ลุงเล่านาทีร่วง

อาจมีถึง 9 คน เหตุ เครื่องบินตก ที่บางปะกง เผยกำลังไปเกาะไม้ซี้ ลุงเล่านาทีร่วง

อาจมีถึง 9 คน เหตุเครื่องบินเล็กตกที่บางปะกง เผยกำลังไปเกาะไม้ซี้ ลุงเล่านาทีตก ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ก่อนพุ่งลงกลางป่า มีเศษชิ้นส่วนกระเด็นไปบ้านชาวบ้าน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า เห็นเครื่องบินตก บริเวณพื้นที่บ่อเพาะเลี้ยงลูกปลากะพงเก่า พื้นที่หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบซากเครื่องบินเล็กแตกกระจัดกระจาย จมอยู่ในโคลน มีร่องหลุมเป็นรอยไถลยาวประมาณ 100 เมตร จากการตรวจสอบยังไม่พบตัวนักบินและผู้โดยพบสาร พบเพียงกระเป๋าใส่เสื้อผ้า ด้านในระบุเป็นหญิงชาวต่างชาติ และอุปกรณ์เครื่องใช้เด็กเล็ก

จากการสอบถาม นายอาง แตรสวัสดิ์ อายุ 69 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนได้ยินเสียงระเบิดดังบนอากาศ ก่อนที่เครื่องบินจะร่วงตกลงมา เสียงดังตูม จากนั้นก็เสียงดังหวีดตกลงมากระแทกพื้น หลังจากนั้นตนก็เดินทางมาดูยังที่เกิดเหตุ โดยมีชิ้นส่วนเครื่องบินกระเด็นไปยังบ้านประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง ได้เข้าดำเนินการปิดพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากมีน้ำมันเครื่องบินไหลกระจายอยู่ในท้องน้ำทั่วบริเวณ ซึ่งขณะนี้จะได้ค้นหาเก็บซากเครื่องบิน และยังไม่พบนักบินรวมถึงผู้โดยสารแม้แต่คนเดียว อย่างไรก็ตามจะขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่มเติมโดยรอบบริเวณ และขุดดินเลนที่เครื่องบินฝังอยู่ เพื่อหานักบินและผู้โดยสารต่อไป พร้อมกับตรวจสอบไฟลต์บินว่าเป็นของใคร มีผู้โดยสารกี่คน

ขณะที่เฟซบุ๊ก “Hflight” โพสต์ถึงเครื่องบินลำดังกล่าวที่ตกใน จ.ฉะเชิงเทรา โดยระบุว่า ด่วน Cessna 208B Grand Caravan จากสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าเกาะไม้ซี้ ตราด ตกย่านบางปะกง

มีรายงานข่าวเมื่อเวลาประมาณ 15.00 ที่ผ่านมาว่ามีผู้แจ้งเหตุเครื่องบินตกที่เขาดิน ใกล้แม่น้ำบางปะกง ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าเป็นอากาศยานแบบ Cessna 208B Grand Caravan ทะเบียน HS-SKR โดยเครื่องบินมีกำหนดเดินทางจากสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินเกาะไม้ซี้ (ใกล้เกาะกูด) โดยบินขึ้นจากสุวรรณภูมิเมื่อ 14.46 น. และเกิดเหตุประมาณ 14.57 น. รายละเอียดอื่นๆ รอรายงานเพิ่มเติม รายงานเบื้องต้น (ยังไม่ยืนยัน) ระบุว่า บนเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 7 คนและนักบินอีก 2 คน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *