News

เห็นแล้วใจฟู ชายซื้อลอตเตอรี่ จากคนสติไม่ดี ถูกรางวัล ไม่ผิดสัญญาแบ่งเงินกันคนละครึ่ง

เห็นแล้วใจฟู ชายซื้อลอตเตอรี่ จากคนสติไม่ดี ถูกรางวัล ไม่ผิดสัญญาแบ่งเงินกันคนละครึ่ง

เห็นแล้วใจฟู ชายซื้อลอตเตอรี่ จากคนสติไม่ดี ปรากฎว่าถูกรางวัลจริงๆ ไม่ผิดสัญญาแบ่งเงินกันคนละครึ่ง เผยให้โดยไม่หวังผล ได้ความสุขใจกลับมา

กรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิป แฟนซื้อลอตเตอรี่ต่อจากคนสติไม่ดี ในราคา 100 บาท พร้อมบอกว่าถ้าถูกรางวัลจะแบ่งเงินให้ 1,000 บาท แล้วลอตเตอรี่ใบดังกล่าวถูกรางวัลจริงๆ จึงแบ่งเงินให้คนสติไม่ดี จนคลิปกลายเป็นไวรัล

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ก.ย.2567 นายอาภากร ขยันกิจ อายุ 47 ปี ชายหนุ่มในคลิป เปิดเผยกับข่าวสดออนไลน์ว่า วันนั้นตนไปซื้อกล้วยทอดฝั่งตรงข้าม แล้วเจอคนสติไม่ดี เดินไปที่แผงลอตเตอรี่ แล้วเขาก็ควักเงิน ที่มีทั้งเหรียญ ทั้งแบงค์ 20 บาท ออกมากองไว้ แล้วเขาก็ดึงลอตเตอรี่มาใบหนึ่ง ส่วนป้าเจ้าของแผงขายลอตเตอรี่ พูดขึ้นมาว่าเอากลับไป มันไม่ถึงร้อย เพราะป้าเขาขายใบละ 100 บาท เขาก็ไม่ยอมคืนลอตเตอรี่

ป้าเจ้าของร้านเลยถามตนว่า ลองถามซื้อลอตเตอรี่ต่อดูสิ เขาจะขายหรือเปล่า พอดีตอนนั้นตนถือแบงค์ร้อยอยู่เลยถามเขาว่าเอามั้ย เขาจึงเอาแบงค์ร้อยไป แล้วเอาลอตเตอรี่มาให้ตน ตนจึงเดินกลับมาที่ร้าน แล้วพูดกับคนในร้านว่า เพิ่งซื้อลอตเตอรี่จากคนสติไม่ดีมา ถ้าถูกจะแบ่งเงินให้เขา 1,000 บาท

ต่อมาปรากฏว่าลอตเตอรี่ใบดังกล่าวถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวจริงๆ คือ 94 ตนไปขึ้นเงินมาได้ 1,970 บาท จึงตามหาตัวคนสติไม่ดี แล้วมาเจอเขาขอเงินร้านขายน้ำ จึงนำเงินไปให้เขา 1,000 บาท เขาจำตนไม่ได้ เขาก็งงๆ ยกมือไหว้ตน 2 ครั้งก่อนรับเงิน แล้วเดินไปเลย

ตนถามคนแถวนั้น เขาเป็นใคร มาจากไหน คนแถวนั้นบอกว่าเป็นคนสติไม่ดีชอบเดินอยู่ที่ถนนอัมพวา ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี ใครมาเที่ยวแถวนี้ก็ต้องเห็นอยู่เป็นประจำ ตนก็ไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว แต่สิ่งที่ตนทำ ตนต้องการจะช่วยเหลือเขา และเป็นการถูกครั้งแรกเลยกับคนนี้

ส่วนคลิปไม่ได้ตั้งใจจะให้น้องที่ร้านถ่ายคลิป แต่เมื่อเขาถ่ายมาแล้ว จึงเอาลงเล่นๆ อยากฝากว่าให้โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ สุดท้ายแม้จะไม่ได้อะไรกลับคืนมา แต่ก็จะได้ความสุขใจ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *