News

อาณาจักร ‘สายเชีย วงศ์วิโรจน์’ พลิกชีวิตติดลบรวยอู้ฟู่กว่าในทีวี

จากตัวประกอบหลักร้อย สู่เจ้าสัวที่ดิน 500 ไร่!
อาณาจักร ‘สายเชีย วงศ์วิโรจน์’ พลิกชีวิตติดลบรวยอู้ฟู่กว่าในทีวี

เป็นนักแสดงที่มีชื่อและเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ใครหลายคนก็จดจำได้ง่ายสำหรับ “สายเชีย วงศ์วิโรจน์” จากสตั๊นท์แมนมาเป็นตัวประกอบกระทั่งกลายเป็นคนบันเทิงที่หลายคนรู้จัก

 

มาวันนี้เจ้าตัวได้ผันตัวเองมาเป็นนักธุรกิจแล้วกับการเป็นเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บนพื้นกว่า 500 ไร่ ผู้เนรมิตที่ดินเปล่าให้กลายเป็นทะเลน้ำจืดใกล้กรุงเทพในชื่อ “สยามชัย หาดทรายขาว” สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ใน จ.นครปฐม

โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า…“ในความที่เราเป็นนักแสดง เราคิดว่ามันไม่แน่นอน งานเราไม่ได้มีทุกวัน มันไม่พอที่จะไปจุนเจือครอบครัว มีช่วงที่หลายเดือนที่ไม่มี งานสตั๊นต์แมนเลย ถ้าจิ๊กซอว์ไม่ดี เราก็จะตกงานได้ง่าย ชีวิตตอนนี้เลยผันตัวเองมาทำอสังหาริมทรัพย์”

“ทำมาได้ประมาณ 4 ปี จุดเริ่มต้นของงานอสังหาริมทรัพย์ ก็คือมีคนชวนมาเป็นพรีเซนเตอร์ที่เชียงคาน เป็นแนวท่องเที่ยว จากนั้นพอรู้จักกันก็พัฒนามาเป็นหุ้นส่วนกัน

เริ่มมาขายที่ดินก่อน จากนั้นก็ต่อยอดมาทำ “สยามชัย หาดทรายขาว” จากที่ไม่เคยทำธุรกิจมาก่อน ไม่เคยขายที่ดิน จนวันนี้ก็ทำได้”

“สนุกดีนะทำการตลาด จัดกิจกรรม ทำประชาสัมพันธ์ ส่วนหนึ่งผมก็เรียนรู้วิธีการคิดจากน้องชายคนนี้ ที่เป็นหุ้นส่วน ตอนมาได้สถานที่แห่งนี้ ผมเคยพูดไว้ครั้งหนึ่ง

เวลาเราขายของในตลาด ถ้ามันธรรมดาคนก็จะไม่สนใจ ลองขว้างถาดลงพื้นเสียงดัง ๆ สิ ทุกคนหันมาหมดเลย”

“เหมือนตรงนี้ “สยามชัยหาดทรายขาว” ที่มีคนสนใจ จากที่ดินเลยพัฒนามาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ต้องขอบคุณอาชีพสตั๊นต์แมนที่มีความกล้า กล้าที่จะลอง กล้าที่จะเจ็บแทนคนอื่น ขอบคุณโอกาสที่ได้มาทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนจนมีวันนี้

ก็อยากจะฝากกับแฟนๆ ที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง ว่าอย่าย่อท้อกับชีวิต” “เพราะคนเรามีชีวิตที่ไม่เหมือนกัน เป็นตัวของตัวเอง แต่ขอให้มีความอดทน ความขยัน อย่าจนปัญญา ไม่มีใครจนถ้าเราไม่จนปัญญา…”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *